Chi phí quản lý doanh nghiệp khi chưa có doanh thu

  • Thread starter anhhai_daklak
  • Ngày gửi
A

anhhai_daklak

Guest
16/3/07
11
1
0
Dak Lak
Công ty mình là công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Chi phí quản lý doanh nghiệp có phát sinh tuy nhiên doanh thu vẫn chưa xác định được do chưa nghiệm thu công trình.
Như vậy Chi phí QLDN của mình có được đưa vào Chi phí SXKD trong kỳ khi quyết toán thuế TNDN hay không?
Các bạn chỉ giùm mình nhé:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
46
Ha Noi
Bạn ơi !

Theo cái gì mực đó

hình như là cá mực thì phải

các chi phí quản lý thuộc 627 thì vẫn treo lên 242

còn chi phí 642 vẫn tính bình thường mà !

có ai còn ý kiến gì không nhỉ

Dù sao vẫn hỏi ý của kiến - vì kiến là con vật thông minh nhất
 
H

hoangle2010

Sơ cấp
Theo công văn số 518/TCT-CS mục 11 có ghi :" DN không được tính vào chi phí được trừ đối với các khoản chi không tương ứng với doanh thu tính thuế, các khoản trích trước theo kỳ mà đến thời hạn chưa chi hoặc chi không hết". Bên mình cũng là cty XD, phần chi phí QL ko tương ứng với dt mình vẫn để lại. thực ra hôm đi học quyết toán thuế cán bộ thuế có hướng dẫn chi phí QLDN trong kỳ kết chuyển hết vào tài khoản 911. Nhưng cán bộ quản lý trực tiếp bên mình lại nói không được kết chuyển hết như thế. không biết thế nào là đúng, nhưng mình cứ để lại.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Theo công văn số 518/TCT-CS mục 11 có ghi :" DN không được tính vào chi phí được trừ đối với các khoản chi không tương ứng với doanh thu tính thuế, các khoản trích trước theo kỳ mà đến thời hạn chưa chi hoặc chi không hết". Bên mình cũng là cty XD, phần chi phí QL ko tương ứng với dt mình vẫn để lại. thực ra hôm đi học quyết toán thuế cán bộ thuế có hướng dẫn chi phí QLDN trong kỳ kết chuyển hết vào tài khoản 911. Nhưng cán bộ quản lý trực tiếp bên mình lại nói không được kết chuyển hết như thế. không biết thế nào là đúng, nhưng mình cứ để lại.

Bạn phân biết rõ chi phí không tương ứng với doanh thu tính thuế có nghĩa là chi phí đó không tạo ra doanh thu tính thuế. Chứ không có ngĩa là khi có chi phí phát sinh là phải có doanh thu tương ứng với nó ngay, mà doanh thu này có thể phát sinh ở giai đoạn sau.
Cán bộ quản lý của bạn đã nói sai rồi đó. Chi phí quản lý doanh nghiệp là chi phí thời kỳ, dù có doanh thu hay không thì chi phí đo phải được tính vào kết quả kinh doanh trong kỳ
 
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
Công ty em cũng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.Nhưng các công trình đều là xây cho tư nhân.Sau khi hoàn thành thì không xuất hóa đơn và em có hỏi GĐ thì đc bảo là không cần xuất vì công ty mới thành lập được phép lỗ trong vòng 3 năm.Vậy em phải làm thế nào.
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Công ty em cũng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.Nhưng các công trình đều là xây cho tư nhân.Sau khi hoàn thành thì không xuất hóa đơn và em có hỏi GĐ thì đc bảo là không cần xuất vì công ty mới thành lập được phép lỗ trong vòng 3 năm.
Không biết phép nào cho phép như vậy :wall:
Vậy em phải làm thế nào.
Làm theo lời GD với điều kiện "sau này có gì GD đừng đổ cho kế toán".
 
N

nhantran6484

Trung cấp
20/12/09
50
5
8
ben tre
Công ty em cũng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.Nhưng các công trình đều là xây cho tư nhân.Sau khi hoàn thành thì không xuất hóa đơn và em có hỏi GĐ thì đc bảo là không cần xuất vì công ty mới thành lập được phép lỗ trong vòng 3 năm.Vậy em phải làm thế nào.

Vậy bạn không xuất hoá đơn cho khách hàng, các chi phí phát sinh bạn phải bỏ vào đâu thế?
Giám đốc bạn làm như vậy đồng với việc trốn thuế rồi đó!
 
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
Vậy bạn không xuất hoá đơn cho khách hàng, các chi phí phát sinh bạn phải bỏ vào đâu thế?
Giám đốc bạn làm như vậy đồng với việc trốn thuế rồi đó!

Thì mình cũng đang phân vân.Tại mình mới vào làm ktoán cho cty mà.Trước họ vẫn làm vậy.Giờ mình chả bit làm thế nào cả.Còn sau khi ctrinh hoàn thành thì mình định khoản là Nợ 632/có154.
Không xuất hóa đơn thì tất nhiên là bị lỗ rùi.Ko đc phép thì sao mình dám xuất.hix.Ai có lời khuyên giúp mình với.
 
N

nhantran6484

Trung cấp
20/12/09
50
5
8
ben tre
Thì mình cũng đang phân vân.Tại mình mới vào làm ktoán cho cty mà.Trước họ vẫn làm vậy.Giờ mình chả bit làm thế nào cả.Còn sau khi ctrinh hoàn thành thì mình định khoản là Nợ 632/có154.
Không xuất hóa đơn thì tất nhiên là bị lỗ rùi.Ko đc phép thì sao mình dám xuất.hix.Ai có lời khuyên giúp mình với.
Thì bạn nói với giám đốc chứ, sau này sai ai chịu!
Giám đóc chịu trước, ng sau đó là bạn đó!
hic.
Một là bạn sẽ ko ghi nhận chi phí những công trình đó, vì nếu bạn ko ghi nhận doanh thu mà có chi phí ==> cty bạn trốn thuế.
Hai là, nếu đã ghi nhận chi phí, báo cáo thuế hàng tháng thi băt buộc bạn phải xuất hóa đơn thôi!
Lấy Nghị định, thông tư ra mà cho ông giám đốc bạn xem đi
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
ok.Hì.Cảm ơn bạn nhé.Mình sẽ nghiên cứu thêm và trình bầy cho GĐ hiểu.
 
A

aladin77772000

Trung cấp
30/8/07
117
4
18
hn
Bạn ơi !

Theo cái gì mực đó

hình như là cá mực thì phải

các chi phí quản lý thuộc 627 thì vẫn treo lên 242

còn chi phí 642 vẫn tính bình thường mà !

có ai còn ý kiến gì không nhỉ

Dù sao vẫn hỏi ý của kiến - vì kiến là con vật thông minh nhất

chi phí thuộc 627 chưa phát sinh thì mới "treo" trên 242 còn phát sinh rồi thì "treo" trên 154
 
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
Một là bạn sẽ ko ghi nhận chi phí những công trình đó, vì nếu bạn ko ghi nhận doanh thu mà có chi phí ==> cty bạn trốn thuế.
Hai là, nếu đã ghi nhận chi phí, báo cáo thuế hàng tháng thi băt buộc bạn phải xuất hóa đơn thôi!
QUOTE]
Chi phí mua vật tư thì cái có hóa đơn cái không có hóa đơn chỉ có phiếu chi thôi.Rùi hòa đơn thì lại là hóa đơn bán lẻ không có thuế GTGT nên không cho vào báo cáo thuế hàng tháng bạn ạ.mà khi ctrinh hoàn thành ko xuất hoá đơn thì mình ghi nhận như nào nhi.(vì khi nhận tiền ứng của khách hàng Đk Nợ 1111/có 131.khi hoàn thành :nợ 131 / có Tk nào???
 
Sửa lần cuối:
U

uocmoxanhbn2009

Trung cấp
28/9/09
123
0
16
bắc ninh
Bạn phân biết rõ chi phí không tương ứng với doanh thu tính thuế có nghĩa là chi phí đó không tạo ra doanh thu tính thuế. Chứ không có ngĩa là khi có chi phí phát sinh là phải có doanh thu tương ứng với nó ngay, mà doanh thu này có thể phát sinh ở giai đoạn sau.
Cán bộ quản lý của bạn đã nói sai rồi đó. Chi phí quản lý doanh nghiệp là chi phí thời kỳ, dù có doanh thu hay không thì chi phí đo phải được tính vào kết quả kinh doanh trong kỳ
Chào cô!
Thực sự cháu cũng đang phân vân về các khoản chi phí khi chưa có doanh thu, rất mong cô hướng dẫn giúp!
Vì không riêng trường hợp DN xây dựng như của các bạn mà với rất nhiều DN khác thông thường trong giai đoạn đầu khi đầu tư hoặc mới bắt đầu trong quá trình thành lập DN thì đều có các khoản chi phí mà chưa có phát sinh doanh thu. Vậy những khoản chi phí này kế toán vẫn KC sang 911 và đưa vào lỗ hay KC thẳng sang 142 hoặc 242 để phân bổ dần vào chi phí khi phát sinh doanh thu?
Cảm ơn cô!
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Chi phí mua vật tư thì cái có hóa đơn cái không có hóa đơn chỉ có phiếu chi thôi.Rùi hòa đơn thì lại là hóa đơn bán lẻ không có thuế GTGT nên không cho vào báo cáo thuế hàng tháng bạn ạ.mà khi ctrinh hoàn thành ko xuất hoá đơn thì mình ghi nhận như nào nhi.(vì khi nhận tiền ứng của khách hàng Đk Nợ 1111/có 131.khi hoàn thành :nợ 131 / có Tk nào???

Khi hoàn thành, nghiẹm thu phải xuất hóa đơn để ghi nhận doanh thu, chi phí và thuế phải nộp nhà nước

Thông tư 129/2008/TT-BTC nói:
2. Thời điểm xác định thuế GTGT như sau:
.......
- Đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

- Đối với hàng hoá nhập khẩu là thời điểm đăng ký tờ khai hải quan

Thông tư 153/2010/TT-BTC nói:
Điều 14. Lập hoá đơn

1. Nguyên tắc lập hoá đơn
........
Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền...

Nếu không lập hóa đơn thì Đưa giám đốc xem mức phạt trong nghị Định số 51/2010/NĐ-CP này nhé:

Nghị Đinh số 51/2010/NĐ-CP nói:
Điều 33. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng hoá đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ

1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi không ghi đủ các nội dung in sẵn khi lập hoá đơn, hoặc ghi không đúng theo quy định tại Điều 15 Nghị định này.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với các hành vi:

a) Lập hoá đơn nhưng không giao cho người mua;

b) Không lập bảng kê hoặc không lập hoá đơn tổng hợp theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 16 Nghị định này.

3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng với các hành vi:

a) Không hủy các hoá đơn đã phát hành nhưng chưa lập, không còn giá trị sử dụng theo quy định tại Nghị định này;

b) Không nộp báo cáo hoá đơn đã sử dụng theo quy định.

4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi lập hoá đơn không theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn theo quy định.

5. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không lập hoá đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ có giá trị thanh toán trên 200.000 đồng cho người mua theo quy định tại Nghị định này. Cùng với việc bị xử phạt, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải lập hoá đơn giao cho người mua........
 
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
Ui.Cảm ơn bạn cá chép nhé.Mình sẽ có ý kiến với GĐ cty mình.Nhưng có 1 số ctrinh hoàn thành cuối năm 2010 rùi ma không viết hóa đơn.Các tờ khai thuế GTGT và bảng kê hàng hóa DV bán ra đã nộp cho cục thuế rùi.Vậy Giờ phải làm thế nào.
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Ui.Cảm ơn bạn cá chép nhé.Mình sẽ có ý kiến với GĐ cty mình.Nhưng có 1 số ctrinh hoàn thành cuối năm 2010 rùi ma không viết hóa đơn.Các tờ khai thuế GTGT và bảng kê hàng hóa DV bán ra đã nộp cho cục thuế rùi.Vậy Giờ phải làm thế nào.

Cty Bạn không lập hóa đơn mà khách hàng cũng không đòi hóa đơn sao????. từ khi các công trình hoàn thành cuối năm tới bây giờ, quyển hóa đơn công ty bạn mua đã xuất ngày nào chưa (xuất cho việc gì đó)...Nếu chưa thì có thể lập hóa đơn tại ngày đó, sau đó thực hiện kê khai bổ sung thuế GTGT, thuế TNDN.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Ui.Cảm ơn bạn cá chép nhé.Mình sẽ có ý kiến với GĐ cty mình.Nhưng có 1 số ctrinh hoàn thành cuối năm 2010 rùi ma không viết hóa đơn.Các tờ khai thuế GTGT và bảng kê hàng hóa DV bán ra đã nộp cho cục thuế rùi.Vậy Giờ phải làm thế nào.

Chỉ còn 1 cách: Lập biên bản nghiệm thu, bàn giao, ... vào ngay thời điểm này để xuất hoá đơn, khỏi điều chỉnh, bổ sung (cần có sự phối hợp của chủ đầu tư)
 
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
Thì công ty em chủ yếu thi công nội thất cho tư nhân là chính.Do vậy họ không yêu cầu xuất hóa đơn mà vì có lấy cũng không làm gì cả.Em thấy bảo cty mới xuất có 2 tờ thôi .Nếu xin phép xuất thì có thể xuất được.Nhưng vấn đề là em thấy bạn kế toán trước bảo không phải xuất vì doanh nghiệp mới thành lập 3 năm đầu có thể bị lỗ.Do không xuất hóa đơn nên công ty không có doanh thu.Tiền khách hàng ứng với trả tiền công trình chỉ cho vào 131 thui.Vậy có đúng không ạ.

Chỉ còn 1 cách: Lập biên bản nghiệm thu, bàn giao, ... vào ngay thời điểm này để xuất hoá đơn, khỏi điều chỉnh, bổ sung (cần có sự phối hợp của chủ đầu tư)
Anh ơi cho em hỏi là ctrinh hoàn thành từ lâu và trong mấy tháng không làm gì giờ nghiệm thu vẫn đựoc ạ.Em mới vào nghề nên chưa biết nhiều nếu hỏi sai anh bỏ qua cho em nhé.Em xin cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Thì công ty em chủ yếu thi công nội thất cho tư nhân là chính.Do vậy họ không yêu cầu xuất hóa đơn mà vì có lấy cũng không làm gì cả.Em thấy bảo cty mới xuất có 2 tờ thôi .Nếu xin phép xuất thì có thể xuất được.Nhưng vấn đề là em thấy bạn kế toán trước bảo không phải xuất vì doanh nghiệp mới thành lập 3 năm đầu có thể bị lỗ.Do không xuất hóa đơn nên công ty không có doanh thu.Tiền khách hàng ứng với trả tiền công trình chỉ cho vào 131 thui.Vậy có đúng không ạ.
Có thể lỗ chứ không thể có công trình mà không xuất hoá đơn, trừ khi công trình bỏ ngoài SS 100%.
Anh ơi cho em hỏi là ctrinh hoàn thành từ lâu và trong mấy tháng không làm gì giờ nghiệm thu vẫn đựoc ạ.Em mới vào nghề nên chưa biết nhiều nếu hỏi sai anh bỏ qua cho em nhé.Em xin cảm ơn!
Thiếu gì lý do để nghiệm thu, bàn giao trể ... dân xây dựng thiếu gì "chiêu" :004:
 
N

nguyenlan123

Guest
28/10/10
51
0
6
37
hanoi
Công trinh bỏ ngoài SS 100% là gì ạ?
Vậy làm như nào để bàn giao hả anh.Dấu .... em không hiểu.Anh đã thương thì thương cho trót đi anh.Hì.:005:
 

Xem nhiều