thanlan nói:
Cho mình hỏi, công ty mình mới thành lập, chưa có LN ,CP không nhiều,chỉ mua vài máy vi tính và vài thứ lặt vặt,vậy mình có thể làm sổ sách kế toán 1 lần vào cuối năm ( 31/12) và kết chuyển luôn được kh? Hay vẫn phải kết sổ hàng tháng? (mình nói thêm là có tháng chẳng có phát sinh gì cả )
Theo mình nghĩ, nếu công ty bạn mới thành lập gần đây (1-2 tháng chẳng hạn), thì bạn có thể chỉ làm BC thuế hàng tháng, còn sổ sách kế toán đến cuối năm làm 1 lần rùi làm BCQT luôn cũng đựơc, nhưng sang năm sau, bạn phải kết sổ hàng tháng thui (điều này cũng thuận tiện khi có thuế kiểm tra).
Nếu công ty bạn thành lập lâu rùi, đã vài tháng trứơc đây, bạn cần chú ý phải làm báo cáo thuế hàng tháng nhé, nếu không, những hóa đơn, chứng từ sau 3 tháng phát sinh sẽ không đựơc khấu trừ thuế đâu đấy.
Chúc bạn thành công, thân.