Làm sổ kế toán 1 lần!

  • Thread starter thanlan
  • Ngày gửi
T

thanlan

Sơ cấp
8/11/05
41
0
0
36
TPHCM
#1
Cho mình hỏi, công ty mình mới thành lập, chưa có LN ,CP không nhiều,chỉ mua vài máy vi tính và vài thứ lặt vặt,vậy mình có thể làm sổ sách kế toán 1 lần vào cuối năm ( 31/12) và kết chuyển luôn được kh? Hay vẫn phải kết sổ hàng tháng? (mình nói thêm là có tháng chẳng có phát sinh gì cả )
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#2
Bạn vẫn phải kết sổ hàng tháng thôi dù không phát sinh.
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#3
Theo nguyên tắc kế tóan dù không có nghiệp vụ phát sinh thì bạn vẫn phải làm thủ tục kết sổ vào cuối kỳ kế toán tất cả các loại sổ, nên dù công ty của bạn chưa có lợi nhuận gì nhiều thì bạn phải làm các bước kế toán theo như quy định.
Chúc bạn thành công
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
261
10
18
38
TP.HCM
Truy cập trang
#4
Cty bạn mới thành lập, nhưng mà là khi nào ? tháng mấy của 2005 ?
Nguyên tắc của kế toán là có phát sinh thì có ghi chép, phản ảnh vào sổ sách kế toán. Khi bạn mua máy vi tính bạn cũng phải hạch toán vào sổ và báo cáo thuế hàng tháng chứ không thể để dồn làm 1 lần vào cuối năm được đâu bạn ơi .
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
#5
Nếu bạn không làm sổ kế toán thì làm sao có số liệu cho bạn làm quyết toán thuế cuối năm. Bởi vậy dù không phát sinh nghiệp vụ đi nữa thì trên sổ sách vẫn phải ghi rõ : Không phát sinh. và kết sổ như thường.
 
K

Kid

Sơ cấp
14/11/05
71
0
0
14
Lầu năm góc
#6
Cẩn thận thì làm như chị Mina, nếu lười 1 chút thì bạn có thể để cuối năm làm 1 thể cũng đc miễn là BC thuế tháng vẫn ok, và phải đảm bảo cuối năm có sổ sách làm BCQT cuối năm.
 
D

duyenkaty

Thành viên thân thiết
17/6/05
78
0
6
Sai Gon
#7
thanlan nói:
Cho mình hỏi, công ty mình mới thành lập, chưa có LN ,CP không nhiều,chỉ mua vài máy vi tính và vài thứ lặt vặt,vậy mình có thể làm sổ sách kế toán 1 lần vào cuối năm ( 31/12) và kết chuyển luôn được kh? Hay vẫn phải kết sổ hàng tháng? (mình nói thêm là có tháng chẳng có phát sinh gì cả )
Theo mình nghĩ, nếu công ty bạn mới thành lập gần đây (1-2 tháng chẳng hạn), thì bạn có thể chỉ làm BC thuế hàng tháng, còn sổ sách kế toán đến cuối năm làm 1 lần rùi làm BCQT luôn cũng đựơc, nhưng sang năm sau, bạn phải kết sổ hàng tháng thui (điều này cũng thuận tiện khi có thuế kiểm tra).
Nếu công ty bạn thành lập lâu rùi, đã vài tháng trứơc đây, bạn cần chú ý phải làm báo cáo thuế hàng tháng nhé, nếu không, những hóa đơn, chứng từ sau 3 tháng phát sinh sẽ không đựơc khấu trừ thuế đâu đấy.
Chúc bạn thành công, thân.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.



Xem nhiều