Làm sổ kế toán 1 lần!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thanlan, 12 Tháng mười hai 2005.

2,230 lượt xem

  1. thanlan

    thanlan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Cho mình hỏi, công ty mình mới thành lập, chưa có LN ,CP không nhiều,chỉ mua vài máy vi tính và vài thứ lặt vặt,vậy mình có thể làm sổ sách kế toán 1 lần vào cuối năm ( 31/12) và kết chuyển luôn được kh? Hay vẫn phải kết sổ hàng tháng? (mình nói thêm là có tháng chẳng có phát sinh gì cả )
     
    #1
  2. VTM

    VTM Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    5,521
    Đã được thích:
    79
    Nơi ở:
    TÂY NAM BỘ
    Bạn vẫn phải kết sổ hàng tháng thôi dù không phát sinh.
     
    #2
  3. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    108
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Theo nguyên tắc kế tóan dù không có nghiệp vụ phát sinh thì bạn vẫn phải làm thủ tục kết sổ vào cuối kỳ kế toán tất cả các loại sổ, nên dù công ty của bạn chưa có lợi nhuận gì nhiều thì bạn phải làm các bước kế toán theo như quy định.
    Chúc bạn thành công
     
    #3
  4. leloanbt

    leloanbt Con gái Bến Tre

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cty bạn mới thành lập, nhưng mà là khi nào ? tháng mấy của 2005 ?
    Nguyên tắc của kế toán là có phát sinh thì có ghi chép, phản ảnh vào sổ sách kế toán. Khi bạn mua máy vi tính bạn cũng phải hạch toán vào sổ và báo cáo thuế hàng tháng chứ không thể để dồn làm 1 lần vào cuối năm được đâu bạn ơi .
     
    #4
  5. Nguyễn Bình

    Nguyễn Bình Đại ngố

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Nếu bạn không làm sổ kế toán thì làm sao có số liệu cho bạn làm quyết toán thuế cuối năm. Bởi vậy dù không phát sinh nghiệp vụ đi nữa thì trên sổ sách vẫn phải ghi rõ : Không phát sinh. và kết sổ như thường.
     
    #5
  6. Kid

    Kid Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Lầu năm góc
    Cẩn thận thì làm như chị Mina, nếu lười 1 chút thì bạn có thể để cuối năm làm 1 thể cũng đc miễn là BC thuế tháng vẫn ok, và phải đảm bảo cuối năm có sổ sách làm BCQT cuối năm.
     
    #6
  7. duyenkaty

    duyenkaty Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Sai Gon
    Theo mình nghĩ, nếu công ty bạn mới thành lập gần đây (1-2 tháng chẳng hạn), thì bạn có thể chỉ làm BC thuế hàng tháng, còn sổ sách kế toán đến cuối năm làm 1 lần rùi làm BCQT luôn cũng đựơc, nhưng sang năm sau, bạn phải kết sổ hàng tháng thui (điều này cũng thuận tiện khi có thuế kiểm tra).
    Nếu công ty bạn thành lập lâu rùi, đã vài tháng trứơc đây, bạn cần chú ý phải làm báo cáo thuế hàng tháng nhé, nếu không, những hóa đơn, chứng từ sau 3 tháng phát sinh sẽ không đựơc khấu trừ thuế đâu đấy.
    Chúc bạn thành công, thân.
     
    #7

Chia sẻ trang này