Hoá đơn chứng từ không kê có được tính vào chi phí không?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi huytq, 14 Tháng mười hai 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,763 lượt xem

  1. huytq

    huytq Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai có kinh nghiệm quyết toán thuế không cho mình lời khuyên với! Công ty mình chưa quyết toán vì mới thành lập, Công ty bạn mình đã quyết toán và có truyền cho mình rằng THuế khi quyết toán họ chỉ chấp nhận những hoá đơn chứng từ nằm trong bảng kê hàng tháng, những hoá đơn không thuộc bảng kê sẽ bị gạt ra.Thuế họ nói rằng để không có tình trạng doanh nghiệp mua hoá đơn chứng từ, cuối năm mua một hoá đơn viết vào tháng 1 hay tháng 2 gì đó. Liệu có quy định về việc hoá đơn không nằm trong bảng kê thì sẽ không được chấp nhận khi quyết toán không, hay đó chỉ là ý kiến chủ quan của cán bộ thuế của từng nơi. Mình thấy mông lung quá ai biết chỉ giùm mình với. Mình đang có một số hoá đơn sót chưa kê đang chẳng biết có nên cho vào không?:wall:
     
    #1
  2. Kid

    Kid Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Lầu năm góc
    Ko kê thì giờ kê, nếu trong thời gian 03 tháng kể từ ngày phát sinh hóa đơn đó thì bạn dc ktrừ thuế, nếu quá thì vẫn kê, kê nguyên tổng giá HĐ và chấp nhận ko đc ktrừ thuế. còn việc ko kê HĐ thì đương nhiên ko đc thuế chấp nhận Ctừ đó là Ctừ hợp lệ rồi.
     
    #2
  3. huytq

    huytq Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cám ơn bạn đã trả lời giúp mình. Bây giờ đã là tháng 12 rồi nên mình sẽ kê tất cả những hoá đơn sót trong năm vào bảng kê của tháng 12 nhỉ?
     
    #3
  4. Small_candle

    Small_candle Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    HĐ quá 3 tháng ko kê đương nhiên ko đc khấu trừ thuế rồi, nhưg vẫn được tính tổng giá HĐ đó vào CP mà. Tất nhiên với điều kiện HĐ đó phải hợp lý, hợp lệ. Trước kia cũng có bài viết về vấn đề này mà.
     
    #4
  5. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo Staff Member

    Bài viết:
    2,160
    Đã được thích:
    167
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Hi,
    theo mình thấy thì như vậy nè. Nếu HĐ GTGT bị kê khai thì được khấu trừ, ko kê thì không đựơc khấu trừ thuế. Tuỳ theo hướng dẫn của từng cán bộ quản lý. Có nơi thì o kê thì kho được khấu trừ thuế, ko tính được chi phí. Có nơi thì lại bảo ko được khấu trừ nhưng được tính chi phí. Tốt nhất bạn nên hỏi cán bộ quản lý để biết. Tốt nhất bạn nên kê hết vào.
     
    #5
  6. Nguyễn Bình

    Nguyễn Bình Đại ngố

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Hoá đơn thuế GTGT nếu mình khôngkê khai đúng thời hạn thì chỉ không được khấu trừ thuế đầu vào thôi, còn chi phí mình vẫn được tính, tất nhiên là cộng thêm cả phần thuế nữa. Những hoá đơn nào chưa kê khai thì cuối năm làm quyết toán kê khai cũng có sao đâu, chỉ có điều phải làm giải trình bổ sung. Cục thuế TP HCM vẫn cho quyết toán vậy mà, có thấy anh nào hành hạ gì đâu.
     
    #6
  7. QQA

    QQA Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hochiminh
    Các bác cho mình hỏi tí: Nếu hoá đơn bán hàng thông thường mà không kê khai vào bộ tờ khai thuế hàng tháng thì khi quyết toán có bị cơ quan thuế loại ra khỏi chi phí không?
     
    #7
  8. darkmoon

    darkmoon Tiền và tiền $$$

    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    HCM
    Sẵn đây em có câu hỏi luôn trong thread này là :
    Hoá đơn của em nằm trong tháng 12, em chưa kê khai trong tháng 12, tuy nhiên hoá đơn này lại là chi phí của năm vì hàng đã xuất thì có vấn đề gì không ?
     
    #8
  9. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Bạn làm điều chỉnh báo cáo thuế GTGT nộp trong tháng 2, ghi là điều chỉnh cho tờ khai tháng 12 năm 2005. Không biết các bạn có ý kiến nào khác không?
     
    #9
  10. Nguyễn Bình

    Nguyễn Bình Đại ngố

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Hoá đơn trong thời hạn 3 tháng phải kê khai thì mới được khấu trừ thuế, còn không thì mời tính tất cả vào chi phí của năm và dĩ nhiên là thuế không được khấu trừ rồi. Hoá đơn tháng 12 chưa kê khai thuế mà vẫn trong thời hạn được phép kê khai thì cứ tính bình thường thôi, có sao đâu.
    Cái vụ không cho phép kê khai hoá đơn kia mình chưa hề nghe đến. Có ai đã nghe không nhỉ, báo cho anh em biết với.
     
    #10
  11. darkmoon

    darkmoon Tiền và tiền $$$

    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    HCM
    Em cảm thấy không ổn. Vì nó liên quan đến hai niên độ kế toán. Em không biết phải nói như thế nào nhưng theo em :
    + Năm 2006 nếu làm điều chỉnh cho tờ khai tháng 12/2005 --> khi quyết toán thuế GTGT thì ta phải làm thế nào ?
    --> trên bảng kê tình hình nộp nghĩa vụ ngân sách nhà nước ta phải ghi làm sao ? ( Mục phát sinh )
    Như thế thì giữa phiếu tình trạng thuế vụ của cơ quan thuế với ta sẽ ra sao ?
    Vấn đề này đối với em làm em đau đầu quá.
    Rất mong nhận được ý kiến của các anh chị.
     
    #11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này