Thu hồi hóa đơn GTGT

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi happy sky, 19 Tháng mười hai 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,732 lượt xem

  1. happy sky

    happy sky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Các bạn ơi cho mình hỏi chút nhé. Công ty mình mới thành lập từ T8/05, đến T9 cty mình mua 1 quyển hóa đơn GTGT nhưng đến tận bây giờ (T12) chưa xuất 1 HĐ nào cả vì thế nên chi cục thuế đòi thu hồi HĐ. (Cty mình làm về xây dựng). Có cách nào để ko phải trả lại cq thuế ko, vì nếu trả rồi thì khi muốn xuất HĐ thì lại ko có vả lại mỗi lần mua HĐ cũng "khó khăn vất vả quá". cảm ơn các bạn.
     
    #1
  2. Nguyễn Bình

    Nguyễn Bình Đại ngố

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Lạ thật đấy. Cty bạn đã hoạt động 4 tháng rồi mà không có doanh thu trách nào các bác thuế chả đòi hoá đơn về. Cách gỡ tốt nhất là bạn xuất hoá đơn một công trình nào đó ra đi là yên thôi mà. Còn nếu không thì phải tính xem đến tháng mấy bạn mới xuất hoá đơn và nếu cơ quan thuế đòi thu hồi thì bạn trình bày lý do hợp lý may ra họ chịu. Chứ nếu không thì mình không thể giúp gì được trong trường hợp này cả.
     
    #2
  3. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Hàng tháng đều phải báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn để cơ quan thuế kiểm tra .Thời gian dài như vậy bạn không có sử dụng một hoá đơn nào vì vậy họ thu hồi lại để kiểm tra ấy mà. Nếu không thể viết một hoá đơn nào phát sinh thì đành chấp nhận theo yêu cầu của họ thôi. Họ làm theo nguyên tắc thôi. Bạn gặp cán bộ quản lý trình bầy xem họ có thể thông cảm cho không.
     
    #3
  4. xuantham

    xuantham Moderator Staff Member

    Bài viết:
    5,333
    Đã được thích:
    584
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    Mình nghĩ cán bộ thuế thu hồi về để quản lý thôi. Nhưng có lẻ chỉ nói vậy thôi, chứ nếu cần thiết phải thu thì đã có công văn thu hồi rồi. Chắc bác thuế lo là cty bạn làm "mất" cuốn hoá đơn.Chẳng lẻ suốt 4 tháng mà cty bạn không co làm gì phải xuất hoá đơn sao, nhất là dịp cuối năm nữa, ngta sửa sang để ăn Tết nhiều mà
     
    #4
  5. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Cũng có thể là họ muốn kiểm tra quyển hoá đơn đó xem bạn kê khai hàng bán ra có đúng với tờ khai không. Nếu 4 tháng chỉ phát sinh đầu vào mà không phát sinh đầu ra thì thuế bạn được khấu trừ lớn quá. Đó là nghi vấn để kiểm tra.
     
    #5
  6. Nguyễn Bình

    Nguyễn Bình Đại ngố

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Cán bộ thuế không chỉ kiểm tra thôi đâu, nếu không trình bày rõ lý do nào mà mình không có doanh thu là họ thu hồi hoá đơn và huỷ cuốn đó đấy. Và lần sau muốn có hoá đơn lại phải làm thủ tục lại, mệt lắm lại còn bị hạch sách nữa. Có ai thích phải trả phí mệt đâu nhỉ?
     
    #6
  7. thainguyen

    thainguyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    không biết
    Công ty tớ cũng thế, nếu làm trong lĩnh vực tư vấn như kiểm toán chẳng hạn, đến hết năm mới có thể có doanh thu được thì cơ quan thuế cũng thu hoá đơn à. Tớ đang băn khoăn đây
     
    #7
  8. hoangaccounting

    hoangaccounting To put one's family first

    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    Cái này thì tớ nghĩ họ chỉ kiểm tra thôi chứ thật sự họ ko thu hồi để mà làm gì đâu, đây cũng có thể là cán bộ thuế ............ đó. Cty mới thành lập thì lỗ hoặc ko phát sinh doanh thu cũng là việc bình thường mà. Cty bạn làm bên lĩnh vực xây dựng thì bạn có thể xuất hóa đơn cho khách hàng cá nhân cũng được mà chẳng hạn như phí tư vấn thiết kế chẳng hạn nhưng xuất này là xuất ảo để "đối phó thu hồi hóa đơn" nếu làm như thế thì cũng hơi căng đấy............
    Đối với những cty mới thành lập theo tớ thì việc mua hóa đơn là ko gấp lắm đâu. Khi nào có phát sinh doanh thu thì mình cầm hợp đồng lên trình với bác thuế và mua hóa đơn là ok nhưng để lâu quá ko mua hóa đơn thì cũng có vấn đề với bác thuế......... nói chung rất là rắc rối.
    Theo tớ thì tốt nhất là nên "quan hệ" tốt với thuế.......................
     
    #8
  9. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đây cũng là điều rất thường gặp với các công ty xây dựng vì thường thì việc xuất hoá đơn phục vụ bàn giao quyết toán các công trình, hàng mục có khi hàng tháng , thậm chí hàng năm. Do vậy hoá đơn GTGT các công ty xây dựng thường sử dụng rất ít . Có khi mấy năm mới hết một quyển hoá đơn. Việc bị thu hồi hay trình hoá đơn để kiểm tra là việc rất hay xảy ra. Bạn cũng không phải lo về vấn đề này.
     
    #9
  10. libraanh

    libraanh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Hehe, bạn gặp phải tình trạng giống tôi, nhưng bạn vẫn còn may là 4 tháng mới thu HĐ, bên tôi quy định là 3 tháng, cách khắc phục tốt nhất là cứ làm ảo 1 cái, thế là ngon lành cành đào.
    Thuế mà thu lại thì bạn có mà mệt xác mới mua lại được.
     
    #10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này