Làm quen với người đang dùng phần mềm KT Efect

  • Thread starter trandaithanght
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nam phuong

Guest
16/12/04
1
0
1
42
TPHCM
Chào bạn,
Mình cũng đang dùng phần mềm đó.
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear trandaithanght,
--------------------
Có vấn đề gì thì bạn cứ trao đổi, có thể những người chưa dùng phần mềm effect cũng học hỏi nhiều từ chủ đề này!
 
Sửa lần cuối:
B

Bluehn

Trung cấp
14/6/05
121
0
16
46
Ha Noi
Mình cũng đang dùng phần mềm Effect. Bản mới,
 
N

nome

Guest
3/4/06
6
0
0
48
kk
Mấy hôm nay bị xếp mắng cho một trận, bực mình quá vào đây nói chuyện với các bạn cũng là những người dùng Effect, Nói thật lúc đầu tôi cũng dại dột nghe chú bên Effect demo là sản phẩm của các chú ấy động, nào là có thể thay đổi được thông tin nọ thông tin kia, rồi khách hàng có thể tự tạo được báo cáo... Nghe thấy bùi tai quá, xui xếp ngiến răng nghiến lợi mua với giá cắt cổ mặc dù biết rằng với phần mềm tương tự giá chỉ bằng 1/2
Nhưng nếu dùng mà đúng như họ giới thiệu thì có lẽ cũng an ủi vì mua được của tốt, có ai ngờ đâu quảng cáo chỉ là quảng cáo và kết cục là bị mấy chú effect lừa
Sau đây tôi xin kể lại cho các bạn 1,5 năm vật lộn với Veffect 2.0 và kết cục là công ty tôi đi mua phần mềm khác, còn tôi thì chuẩn bị tìm việc mới (vì còn đâu uy tín để ở lại chứ)

Sau khi cài đặt, thanh toán 40% xiền
Hí hửng học xài effect (động đâu chả thấy, một màn hình thì có cái gì hay) nhưng thấy khó nhai quá
Nhập dữ liệu được vài hôm, tự nhiên số lượng hàng hoá bị biến thành 0 hết. gọi mấy chú chuyển giao effect thì bị ăn một gáo nước lạnh là do các chị nhập sai hoặc có ai xoá. (Khỉ thật, chả lẽ mình lẩm cẩm nhập đến trên 100 bút toán cho số lượng =0 hay máy có ma, còn người khác xoá thì không thể vì có pass mà, chẳng lẽ pass của effect tự mở với người lạ???) Nói một hồi mấy chú ấy bảo máy chị có virus. Cha mẹ ơi, virus gì mà khôn thế, mò vào dữ liệu kế toán để xơi mỗi trường số lượng của con. Cái này mà báo cho Semantec chắc được thưởng quá.
Biết thân biết phận mình đã trả tiền đành phải năn nỉ ỉ ôi mãi các chú chuyển giao mới phán "em đang bận đi công tác, 2 hôm nữa nhé, hay là chị gọi về công ty đi..." mình gọi về công ty thì được họ bảo là khách hàng đó không phải do em phụ trách nên chị chịu khó đợi anh ấy về nhé. Khỉ thật, như này mà gọi là phục vụ khách hàng à, có mà hành hạ khách hàng thì có => 2 ngày ngồi chơi không được làm gì
Sau một tháng, thử khoá sổ dữ liệu thì ôi mẹ ơi, toàn bộ dữ liệu của con đi đời nhà ma rồi, mất sạch sẽ. Gọi chuyển giao effect sang (phải nịnh mãi đấy) thì họ phán "Sao chị khoá mà không gọi cho em" hê hê vậy sao lúc demo các bố bên effect không dặn trước. "chức năng này chưa ổn định, thế chị có lưu bản sao dữ liệu không" Trời ạ, các bố ây đi bán cho con người ta cái bản chưa ổn định với giá cắt cổ. Kết quả là bị mắng một bài về tội không lưu dữ liệu và nhập lại, chú chuyển giao cắp đít ra về.
Sau 2 tháng dùng chương trình thấy ổn ổn mới xực nhớ là khi Demo bên bán có nói là phần mềm có thể thay đổi các yếu tố đầu vào và đầu ra mà không phải lập trình. Chà, hay đây vì mình vốn "ngu" lập trình mà. Thử mấy cái mãi không được gọi chuyển giao hỏi thì họ bảo đấy là hướng dẫn nâng cao, phải trả xiền. hê he lại xiền, hình như mấy chú effect chỉ thích moi xiền của khách hàng hay sao ấy.
Nghĩ một hồi, bảo. OK chị trả xiền, thế chị hỏi em là học xong chị có thể thêm mấy cái ô nhập liệu không.? Các bạn có biết họ nói gì không, chủ chuyển giảo đó nói như hét vào ổng nghe (có lẽ bất ngờ quá) " chị đùa à, thêm vào để làm gì khi mà chị không biết lập trình vì thêm vào phải viết lệnh nó mới chạy chứ... nếu cần thêm ô thì effect có sẵn mấy ô đấy chị cứ tích vào mà dùng" Trời ạ, nói thế thì bằng đố nhau à, nếu mà phải cần mấy chú lập trình mới thêm được thì phần mềm nào chả làm được vì họ có lập trình mà, cần quái gì effect với cái giá cắt cổ như thế, còn mấy cái ô tích sẵn đó nghe nói có phần mềm còn có tới 9 ô cơ. Mà tích thử vào rồi nó có dùng được đâu, tòi ra mấy cái them4 them 5 gì đó chả xài được việc gì, thế mà gọi là phần mềm động, động ở đâu vậy ông effect? Nếu động mà đòi phải biết lập trình thì nói thật nhé, các phần mềm ở VN nói riêng và thế giới nói chung đều động hết, và effect bỏ ngay cái logo quảng cáo là phần mềm động đầu tiên ở VN đi, vì trước effect có cả tá phần mềm rồi
Viết đến đây có vẻ đỡ bức xúc rồi, phần sau sẽ viết tiếp đến đoạn " trình độ của nhân viên chuyển giao của effect và cái gọi là báo cáo động của effect".
 
F

freeweb

Sơ cấp
2/8/05
6
0
1
43
Colombia
Chị này dại quá, ai bảo đi tin vào quảng cáo làm gì cơ chứ, em là cứ thằng nào tính năng tạm được và giá cả hợp lý là em mua, không phân biệt công ty to hay bé, mới hay cũ. Nhiều khi công ty mới dịch vụ lại tốt hơn công ty cũ nhiều, mà giá lại rẻ. Còn phần mềm động thực ra chỉ có lợi cho người bán tiện cho họ trong việc thay đổi chương trình thôi chứ với người dùng thì chẳng có lợi gì cả. Vì bản chất của chương trình vận hành như nào mình không biết thì việc thêm hay bớt tính năng đâu có làm được. Một đằng phần mềm tĩnh giá rẻ lúc mua và tăng chi phí khi sửa, một đằng phần mềm động giả rẻ khi sửa nhưng giá lại rất đắt khi mua => bạn thích cái nào hơn, chỉ là sở thích thôi, chứ nếu xét theo góc độ kinh tế thì bỏ tiền ra trước là bị chiếm dụng vốn rồi.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Có ai cho hỏi vấn đề quản lý thay đổi yêu cầu, quản lý cấu hình, hay cụ thể hơn là versioning control nếu áp dụng kiểu "Lập trình chạy ngay" được ko ạ? Nghĩ mãi mà vẫn ko ra cách thức quản lý hiệu quả nếu coding ngay tại khách hàng. (1 vài khách hàng thì ko sao chứ hàng trăm hàng nghìn khách hàng với hàng vạn yêu cầu thay đổi thì quản lý thế nào nhỉ?)

Thanks for share!
 
F

freeweb

Sơ cấp
2/8/05
6
0
1
43
Colombia
Thực chất làm gì có cái thứ mà mọi người vẫn gọi là "lập trình chạy ngay" chẳng qua mấy ông lợi dụng đặc điểm của ngôn ngữ lập trình foxpro là cứ viết code vào file *.prg rồi do một phát là xong, không như các ngôn ngữ khác là phải biên dịch lại toàn bộ chương trình. có hay hơn một chút thì các ông ấy viết thêm được mấy hàm kiẻu như macro. Đơn giản thế thôi mà mấy bố kêu la ầm ĩ nào là công nghệ mới phát minh ra, nào là công nghệ lập trình chạy ngay... thử cho mấy ông này xài VB hay C xem có làm ăn gì được với cái gọi là lập trình chạy ngay không? có mà potay.com luôn.
Nếu có ai không tin thì cứ thử mở thư mục chứa chương trình của các bố này ra mà xem, có mà thấy một đống file *.prg hay còn gọi là file nguồn trong đó, dùng lệnh modi comm *.prg của Fox mà mở nó ra thì ô hô lồ lộ một đống lệnh các ông này viết trong đó. Tất nhiên có một số ông lừa khách hàng khôn hơn một chút là nhét lệnh vào trường Memo của data sau đó khi chạy thì mở ra, copy sang một tệp prg nào đó rồi chạy, chạy xong để giữ bí mật lại xoá đi. Thằng Fox làm điều này nhanh lắm, có lẽ đây là đặc điểm chỉ có fox mới làm được.
Như vậy phân tích cái mà mọi người gọi là lập trình chạy ngay là gì:
Là để ngay mã nguồn tại máy khách hàng, nhưng không phải 100%, một số file quan trọng như khoá,... thì chỉ để file FXP tức là file đã mã hoá của Fox, còn lại một phần thì họ để cả code lại, khi khách hàng cần sửa thì họ mở ra và sửa luôn => Khách hàng cử tưởng là ngôn ngữ lập trình chạy ngay => Bịp
Tất nhiên khi sửa người ta khôn khéo dùng một vài cách nho nhỏ để mở cửa sổ lệnh ngay trong phần mềm của người ta => Khách hàng tuqưởng thật.
Như vậy ngôn ngữ lập trình chạy ngay bản chất là sự lừa dối khách hàng, ngoài ra nó còn mang tính rủi ro rất cao nếu phần mềm cài trên máy của một người biết sơ qua về Fox, họ chỉ cần mở file *.prg nào đó ra, sửa đổi lại lệnh sau đó xoá file FXP cũ đi, thế là khi chạy vào và...Giả sử họ nhét vào đó lệnh này trong phần nhập dữ liệu chẳng hạn:
"sele tentep
dele all"
Hê hê chỉ đơn giản thể thôi là các bạn biết chủ của phần mềm đó sẽ có bộ mặt như thế nào rồi chứ. Toàn bộ tệp dữ liệu mất sạch sẽ. Mà lại cứ mất sau khi nhập liệu chứ, hi hi có khách hàng nào yếu bóng vía lại tưởng phần mềm có ma thì chít
Chắc chắn các bạn sẽ hỏi thế sao biết file *.prg đó là chạy trong màn hình nhập liệu, sao biết tên tệp đó là dữ liệu hay danh mục. Thưc ra đơn giản thôi mà, mở các file prg ra, đọc lệnh và mấy cái thông báo của nó là biết ngay nó chạy ở đâu, còn biết tệp đó chứa cái gì thì quá dễ, hoặc là dùng lệnh Brow của Fox để mở ra, xem biết ngay, hoặc dùng lệnh để hỏi cũng ra mà.
Sẽ có nguời nói, họ để code lại cũng tốt vì nếu họ không support thì ta tự lập trình. Hê hê, còn lâu nhé, họ chỉ để lại những code thường hay phải sửa đổi chức năng của phần mềm thôi, còn vài code quan trọng họ không để lại đâu => bạn sẽ chẳng làm được gì ngoài gọi nhà cung cấp.
Kết luận:
Ngôn ngữ lập trình chạy ngay không phải là cái gì mới cả, nó chỉ được gọi bằng một thứ ngôn ngữ lạ tai để đánh lừa người mua không am hiểu tin học.
Nó cũng không phải là Open souce, vì nó bị đóng code một phần, một phần được gọi hàm của ngôn ngữ Fox thông qua hàm của họ nên có đưa code đó cho bạn thì bạn cũng chịu, không sửa được
Nó không an toàn vì để lộ code ra khiến dữ liệu của bạn trở thành nạn nhân của những kẻ phá hoại
=> Kết luận cho bạn Hai2hai là không thể kiểm soát được sự thay đổi cho kiểu lập trình này vì m một người đi triển khai họ thích viết theo phong cách của họ nên thật khó cập nhật vào bản cài đặt, vì một ấn đề vốn có nhiều cách giải quyết khác nhau nên không thống nhất được vấn đề lập trình giả quyết bài toán, nó phụ thuộc vào cá nhân từng người.
Theo mình không nên xài kiểu lập trình này vì nó nguy hiểm cho cả người dùng và cả bạn. Với người dùng, không cần thận sẽ đưa vào những lệnh nguy hiểm làm hỏng dữ liệu, tất nhiên có thể do vô tình hay chủ ý của người khác
Còn với bạn sẽ rất vất vả do lệnh mình viết đúng, nhưng bị ai đó sửa sai, thể là bạn lại phải giúp khách hàng tìm nguyên nhân => mất time lắm

Nói tóm lại là: Lập trình chạy ngay chỉ có lợi cho nhà sản xuất mà không hề mang lại bất kỳ lợi ích nào cho người mua nó. Thậm chí nó còn gây hại cho người dùng do tính bảo mật lỏng lẻo của lập trình này, ngoài ra người sử dụng còn bị mất thời gian chờ đợi sửa lỗi phần mềm nếu như người triển khai và người bảo trì phần mềm là 2 người khác nhau, ngoài ra người dùng cũng sẽ rất khó nâng cấp sau này.

Tất nhiên vấn đề này chỉ xảy ra với những phần mềm viết bằng ngôn ngữ lập trình Foxpro
 
Sửa lần cuối:
T

the7habitsman

Guest
10/9/05
89
0
0
Hà nội
Ui trời, hóa ra là foxpro à. Cứ tưởng Effect làm bằng cái gì khác chứ (riêng món này thì tớ lại ít biết nhất). Mình thấy các ngôn ngữ khác để "lập trình chạy ngay" được phải kèm theo cái engine compiler và chủ yếu hỗ trợ Scripts, phải viết rất vất vả vì thiết kế khá công phu. Trước kia mình cứ nghĩ là đội bên này rất am hiểu món đó hoặc phải là dân chuyên gia lùng sục công nghệ nhiều cỡ...như mình mới có những chiêu đó. Ai dè vẫn là prg :). Tuy nhiên kể cả lập trình theo phương pháp XP -EXtreem Programming cũng không nói đến chuyện cho phép lập trình ngay tại chỗ khách hàng.

hai2hai
 
Sửa lần cuối:
F

freeweb

Sơ cấp
2/8/05
6
0
1
43
Colombia
Thì mình đã nói rồi mà, chẳng qua mấy ông này lươn lẹo thế để lừa khách hàng không biết gì về lập trình thôi, viết được mấy cái hàm macro dạng Function, Procedure trong fox thôi mà các bố ấy hô ầm ĩ lên là ngôn ngữ này ngôn ngữ kia, rồi nào là lập trình chạy ngay... thật là hết biết, hôm trước qua công ty đứa bạn chơi thử vào thư mục Effectnew search một phát ra một đống cái Prg, mất khoảng 5 phút nữa tìm được cái Prg của màn hình tìm kiếm. Ha ha tớ thử mở ra và chèn vào đó mấy lệnh thông báo kiểu như "Dữ liệu của bạn đã bị xoá toàn bộ" sau đó nhét cái "return" vào thế là nó có nhấn tìm mỏi tay cũng chịu... làm cô bé sợ phát hoảng. Giả sử mình nhét cái "dele all" vào thì sẽ ra sao nhỉ
 
D

dainhan

Guest
4/4/06
1
0
0
Ha Nam
Mình cũng đang dùng phần mềm effect, rất vui được làm quen với các bạn toolprofessional@yahoo.com.vn
Mình cũng thấy có cả ngôn ngữ bsc được thiết kế trên fox hoàn toàn mới mà liệu có ai biết không vậy
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

nome

Guest
3/4/06
6
0
0
48
kk
Theo như IT bên mình cho hay thì thực chất cái gọi là ngôn ngữ BSC chẳng có gì là cao siêu cả, và đúng lý ra không được gọi là ngôn ngữ. Nó chẳng qua chi là một vài hàm tiện ích kiểu Macro như trong excell mà thôi, có mỗi vậy mà các ông bên effect gọi ầm ĩ là ngôn ngữ này nọ làm mình cũng bị hố khi tin vào điều đó. Kiểu này mấy hôm nữa cũng nhờ ai đó viết cho mấy cái Macro trong fox rồi gọi đó là ngôn ngữ Nome cho oai.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA