Đồng ý với ý kiến này của anh SAA. Đầy đủ. :015::015::015:phải ghi số hóa đơn chứ, bảng kê chứng từ thanh toán nhằm tập hợp tất cả các chứng từ hóa đơn lại thành một bảng trình thủ trưởng duyệt để cơ sở ra phiếu chi chứ
thanks, đúng là như thế, vậy nhiều thằng cha ghi số của hóa đơn, nếu ghi như vậy có sao không biết???
tất nhiên phải là số của phiếu chi chứ. k phải số của hóa đơn đâu
Các bạn ơi cho mình hỏi trên bảng kê chứng từ thanh toán mình ghi số của phiếu chi hay ghi số của hóa đơn cần thanh toán??????
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Dieuvi, bảng kê chứng từ thanh toán thì chỉ cần ghi số phiếu chi hay Ủy nhiệm chi (các hóa đơn dĩ nhiên là kèm theo các chứng từ chi hay Ủy nhiệm chi này rồi) ... thử hỏi các nghiệp vụ như: làm thêm giờ, khoán tiền ăn ca, công tác phí ... thì lấy số hóa đơn đâu mà ghi vào bảng kê nhẩy
Với câu hỏi trên tôi cũng hiểu và đương nhiên hiểu là: bảng kê chứng từ thanh toán nhằm tập hợp các hóa đơn chứng từ (thể hiện nội dung, số tiền trên 1 bảng) để làm cơ sở lập phiếu chi. Nên động tác lập bảng kê chứng từ phải trước động tác lập phiếu chi, suy ra rằng số chứng từ là số hóa đơn (vì chưa làm phiếu chi lấy đâu ra số phiếu chi mà ghi hả)Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Dieuvi, bảng kê chứng từ thanh toán thì chỉ cần ghi số phiếu chi hay Ủy nhiệm chi (các hóa đơn dĩ nhiên là kèm theo các chứng từ chi hay Ủy nhiệm chi này rồi) ... thử hỏi các nghiệp vụ như: làm thêm giờ, khoán tiền ăn ca, công tác phí ... thì lấy số hóa đơn đâu mà ghi vào bảng kê nhẩy
Bảng kê thanh tóan chỉ áp dụng khi chứng từ gồm nhiều hóa đơn thì mới làm bảng kê, tiền làm thêm giờ, tiền ăn ca thì có bảng kê ký nhận rồi mắc gì phải làm bảng kê chứng từ thanh tóan. Áp dụng hơi bị "máy móc" đấythử hỏi các nghiệp vụ như: làm thêm giờ, khoán tiền ăn ca, công tác phí ... thì lấy số hóa đơn đâu mà ghi vào bảng kê nhẩy
Híc người thì thế này, người thì thế kia. Người không biết thì phải nghe, nhưng không biết cái nào đúng cái nào sai. Vậy có văn bản nào hướng dẫn cái này không?
Các bạn ơi cho mình hỏi trên bảng kê chứng từ thanh toán mình ghi số của phiếu chi hay ghi số của hóa đơn cần thanh toán??????
Bình thường khi thanh toán tại đơn vị bạn vẫn phải lập bảng kê nhưng SAA và chị Cóc Yêu nói. Còn khi thanh toán với kho bạc mà họ chỉ kiểm tra mỗi bảng kê thôi thì thoáng quá. ko kiểm tra đóng dấu lần sau mang ra thanh toán lẫn nữa chắc đc đấy nhể.ý bạn quang7726 nghĩa là gì? bảng kê chứng từ thanh toán để đưa ra kho bạc hay sao? Đối với thanh toán tạm ứng thì cần có bẳng kê chứng từ thanh toán, thì ghi số phiếu chi. còn bảng kê như bạn SAA nói thì tôi k rõ. Tôi chỉ làm bảng kê chứng từ thanh toán tạm ứng với kho bạc vì thanh toán tạm ứng kho bạc k kiểm tra chứng từ chỉ kiểm tra bảng kê chứng từ thôi.