Báo Cáo Tài Chính

  • Thread starter huongketoan
  • Ngày gửi
H

huongketoan

Guest
29/11/05
10
0
0
43
76 an duong- tay ho- hanoi
Mình đang gặp việc khó sử trong báo cáo tài chính, cụ thể thế này:
Trong Báo cáo TC quý I,II số liệu đã chuẩn theo số liệu trên bản thanh lý HĐ.
Nhưng khi cơ quan thẩm lại thì số quyết toán lạil là số khác, nhỏ hơn số đã duyệt. Bây giờ đến thời điểm BCTC cả năm mình không biết đưa số thừa đó vào đâu trên bảng CĐKT.
cụ thể:
Số quyết toán( trước thuế): 403.536.190
Số thẩm lại: ( Trước thuế): 400.441.905
lệch ra: 3.094.285
Các bạn giúp mình hạch toán số thừa này với, mình đang lo quá,...HU..HU:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Bạn mô tả trường hợp của bạn chưa được rõ.
Bạn cần xem lại kết luận của cơ quan thẩm đó loại số tiền đó ra vì lý do gì rồi hạch toán.
Nếu đơn vị không được tính chi phí đó vào công trình thì cần điều chỉnh lại số tiền đó cho mục chi khác hoặc thu lại của người gây ra thiệt hại!!!
 
H

huongketoan

Guest
29/11/05
10
0
0
43
76 an duong- tay ho- hanoi
Mình hạch tóan như sau:
1. Nợ TK 131: 3.249.000
Có TK 511: 3.094.285
Có TK 333: 154.715
2. Nợ TK 511: 3.094.285
Có TK 911: 3.094.285
3. Nợ TK 911: 3.094.285
Có TK 632: 3.094.285
4. Nợ TK 632: 3.094.285
Có TK 154: 3.094.285
5. Nợ TK 154: 3.094.285
Có TK 141: 3.094.285
Có TK 336: 123.771
Ghi giảm chỉ tiêu trên bảng cân đối:
1. TÀI SẢN: ĐẦU NĂM CUỐI KỲ
131 163.713.000( Ghi giảm 3.249.000) 160.464.000

2.NGUỒN VỐN
336 49.089.179(Ghi giảm 123.771) 48.965.408
333 5.729.847(ghi giảm 154.762) 5.884.562
335 472.375.307( ghi giảm 2.970.514) 469.404.793

Trên đây là số liệu thực trên bảng CĐKT của mình, mình hạch toán và ghi giảm như thế có hợp lý không?. Việc thẩm định kia là của cơ quan thẩm, họ được quyền như thế bạn ạ.
Nhiệm vụ tiếp theo là mình phải sử lý số liệu lệch đó như thế nào bạn à.
Giúp mình nha, mình đang rối lắm!
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Bạn đang tự cho là vấn đề phức tạp nhưng thực ra rất đơn giản:
+ Báo cáo TC Quý I, II là đúng và không phải sửa lại.
+ Sau khi có kết luận của cơ quan thẩm tra thì làm bút toán điều chỉnh theo kết luận đó.
+ Việc điều chỉnh này đương nhiên được thể hiện trong báo báo TC quý IV.
Vấn đề của bạn chỉ là hạch toán số tiền chênh lệch như thế nào.
Mình đoán là vấn đề của bạn là quyết toán công trình xây dựng, nhưng bạn cần nói rõ hơn thì mới đưa ra giải pháp đúng được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA