Tim và lấy giá trị thoả mãn nhiều đều kiện?

  • Thread starter Tuanktcdcn
  • Ngày gửi
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
IChiNoVa nói:
Mít tơ Hải tu hải làm một mớ như vậy, mình đọc mà muốn bệnh luôn.
Đừng có phức tạp hóa vấn đề lên chứ.

À, đoạn đó tớ viết cho...ai hơi hơi biết về lập trình tý. Tớ chỉ nhắc nhở về chuyện "so sánh" thôi. Vì nếu liên quan đến lập trình, đến công cụ thì tớ ko muốn ai quá hiểu nhầm (thông cảm nhé, bệnh nghề nghiệp mà :) - định Ctrl + F4 rồi mà...). Còn các vấn đề cụ thể thì tớ ko tham gia vào đâu. Mọi người tiếp tục đi :)

Go ahead!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
paulsteigel

paulsteigel

Trung cấp
13/11/05
103
0
16
48
Hoà Bình
www.sfdp.net
Lâu quá mới vào lại WKT được, em đang làm việc tận Điện biên nên thời gian tham gia chẳng có nhiều!
Tiện thấy bài này có những ý hay, em xin gửi các bác một các dùng ADO + Query với Excel theo đó em trực tiếp dùng ADO kết nối với một bảng tính đang mở để cấp dữ liệu cho form thông qua query mà không dùng đến range.

Cách tiếp cận thì không có gì mới, tôi xin giới thiệu cách này:
+ Coi Excel như là một nguồn CSDL. Thực hiện kết nối đến bảng tính Xls dung Jet Isam 4.0 với ADODB.
+ Dùng các câu lệnh truy vần SQL bình thường trên bảng tính với đối tượng recordset.
Ví dụ:
Select * from [Sheet1$] where ….;
Và trả về kết quả là đối tượng Recordset.
Như thế việc dung đến JOIN và UNION cũng không khó đúng không.
Tương tự các bạn cũng có thể dung để lọc trên nhiều bản.
Tuy nhiên, với nhiều điều kiện (n điều kiện) như yêu cầu của Tuân, thì bản thân SQL cũng đâu cho phép điều kiện quá phức tạp, vì thế ta cần xử lý việc đặt điều kiện sao cho năng động. VÍ dụ tách điều kiện phức hợp….
Tiện đây các bạn có thể xem qua ví dụ gửi kèm để có thể tham khảo thêm.
Nay kính thư.
 

Đính kèm

  • ADOExcel.rar
    27.8 KB · Lượt xem: 446
Sửa lần cuối:
V

VanHao

Trung cấp
18/12/05
70
4
6
Go Vap
Tìm giá trị thõa mãn n điều kiện

Tôi xin mạn phép góp ý kiến một chút.
Tôi có xem qua file tìm giá trị thoả mãn n điều kiện và làm thử bằng cách dùng công thức. Tôi thấy dễ dàng chứ có khó khăn gì đâu. Tôi chỉ sử dụng hàm Vlookup, if và một bộ lọc là đáp ứng ngay yêu cầu trên. Còn về VBA thì chịu, không dám múa rìu qua mắt thợ.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Hì, để giải quyết 1 vấn đề của mình thì mò hoài cũng ra. Nhưng tôi nghỉ "tham vọng" của anh Tuân là tạo ra 1 công cụ để tổng hợp hay so sánh các bảng CSDL của Excel qua một hay vài "key column" tương tự so sánh các table qua công cụ querry bên Access, từ đó tạo ra 1 CSDL mới (1 sheet mới) thỏa mãn những điều kiện nào đó. Nhưng... Excel cũng chỉ là 1 spreadsheet, chưa phải là 1 CSDL thực sự, do đó vấn đề này thật khó.
Tôi chỉ nhìn vấn đề 1 cách chung chung vậy thôi, còn làm như thế nào thì chịu.
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear all,
--------
Ban đầu em cũng nghĩ chắc bác Tuân chỉ nói đùa cho vui! Nhưng sau khi vấn đề này được bàn bạc cụ thể em mới thấy nó thật không đơn giản. Đây quả thật là "problem" đối với MS Excel và các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (DBMS) không quan hệ. Em thật sai lầm khi yêu thích MSE mà lại có tư tưởng phủ nhận nó. Nay kính mong các anh chị lượng thứ.
Sau khi tham khảo các ý kiến thảo luận, em quyết định làm thử theo cách mà em đã từng làm. Cách này em vẫn áp dụng rất hiệu quả cho các báo cáo có một bảng đơn. Cũng chính vì vậy khi áp dụng cho trường hợp này có thể chưa được triệt để. Em gửi file đính kèm dưới đây mong được các anh chị góp ý.
Tập tin này em chủ yếu giải quyết lọc theo yêu cầu, chưa đi sâu xử lý các vấn đề không thuộc trọng tâm.
Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người để có những cải tiến tốt hơn!
 
Sửa lần cuối:
M

mysterious_girl

Guest
Đào Việt Cường nói:
Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người để có những cải tiến tốt hơn!

File của anh toàn màu trắng, không thấy dữ liệu đâu cả. Chỉ thấy đc cái tên sheet, view code cũng ko thấy gì. Anh xem lại nhé!!!
 
paulsteigel

paulsteigel

Trung cấp
13/11/05
103
0
16
48
Hoà Bình
www.sfdp.net
adam_tran nói:
Nhưng... Excel cũng chỉ là 1 spreadsheet, chưa phải là 1 CSDL thực sự, do đó vấn đề này thật khó.
Tôi chỉ nhìn vấn đề 1 cách chung chung vậy thôi, còn làm như thế nào thì chịu.

Chưa đúng hẳn. Nếu chỉ là file XLS thì nó là CSDL, có thêm Excel Application thì nó là CSDL + ứng dụng bảng tính...
Bạn xem ví dụ tôi gửi theo đấy.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Cường nói đúng, Txt, CVS, Excel,...nếu nói là CSDL KHÔNG QUAN HỆ cũng được.

Bây giờ mới để ý cái nội dung của đề tài này. :)

Về vấn đề Dynamic Filter, mọi người cần quan tâm đến mấy vấn đề sau:
- List các đối tượng cần lọc dữ liệu (ĐỐI TƯỢNG LỌC) cùng với các thuộc tính của đối tượng. Như vậy, công cụ Dynamic Filter có thể áp dụng cho mọi đối tượng của hệ thống (như: Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Giao dịch, v.v... --> Any objects if you want)
- List các đối tượng khác quan hệ với đối tượng đó (ĐỐI TƯỢNG QUAN HỆ) cùng với các thuộc tính của đối tượng quan hệ (identify and non-identify tables)
- List các toán tử so sánh, các toán tử logic, cùng các dấu {}, [], ()
- Tạo 1 công cụ cho phép visualize cách thức lập câu hỏi lọc. Tất nhiên ko thể hiện cho người dùng kiểu: SELECT * FROM tbl_NHANVIEN WHERE ID = XYZ AND EmployeeName Like "Ha*" được vì đó chỉ là cách hiển thị cho dân lập trình thôi. Vậy công cụ đó phải cho phép kiểu như: Hiển thị danh sách <Nhân viên> với các điều kiện: Mã nhân viên là XYZ và Tên nhân viên bắt đầu bằng "Ha". Từ những điều kiện được chọn 1 cách visualize đó thì công cụ phải tự parse sang PL SQL và thực hiện nó. Các điều kiện của câu hỏi nên thể hiện dưới dạng tự nhiên, tốt nhất là dưới dạng Tree cho dễ nhìn.
- Kết quả của việc Lọc có thể hiển thị dưới nhiều dạng format khác nhau như một mẫu báo cáo nào đó (theo template), dạng danh sách, v.v... và có thể export ra nhiều loại file như PDF, HTML,...
- Công cụ Lọc phải cho phép lưu trữ các câu hỏi đã được lập vào CSDL cho từng người sử dụng.
- v.v...
(Thôi, khéo lại thành yêu cầu thầu thì các bác lập trình chửi tôi thì chết)
 
Sửa lần cuối:
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear hai2hai,
-------------
Anh 2 lúc nào cũng có tư duy gợi mở và sáng tạo! Gà dạo này hết dịch rồi, nhưng mắc quá không kiểu gì cũng cắp vài con đến học anh 2!
Ứng dụng kiểu vầy nghe chuyên nghiệp quá. Em cứ hình dung thấy một công cụ filter to report kiểu như A-Excel, rất chuyên nghiệp! Kiểu này chắc nhờ anh 2 chia sẻ cách làm - nhất là cái màn hình visible mà được ứng dụng làm màn hình tìm kiếm và tra cứu thì thật là tuyệt!
Nhưng thôi, nói sang chủ để khác sợ bác Tuân lại giận cho bây giờ. Em chỉ gợi ý mà không chỉ riêng em cho là rất hay: EFC cùng nhau xây dựng một công cụ để tra cứu và tìm kiếm theo một vùng tiêu chuẩn nào đó - tất nhiên sẽ xuất ra thành báo cáo luôn (chứ Ctrl + F là đủ quá rồi).
Em xin lỗi là cái file gửi kèm lại gặp lỗi. Em sẽ cố gắng sửa lại sớm để mọi người cho ý kiến.
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
VanHao nói:
Tôi xin mạn phép góp ý kiến một chút.
Tôi có xem qua file tìm giá trị thoả mãn n điều kiện và làm thử bằng cách dùng công thức. Tôi thấy dễ dàng chứ có khó khăn gì đâu. Tôi chỉ sử dụng hàm Vlookup, if và một bộ lọc là đáp ứng ngay yêu cầu trên. Còn về VBA thì chịu, không dám múa rìu qua mắt thợ.

Nếu lập công thức để đáp ứng n điều kiện mình thấy rất khó và chưa có cách.
Bạn có thể đưa ra để mọi người tham khảo không?
Ở đây chúng ta cùng bàn để cho ra một giải pháp cùng thuật toán tốt nhất trên Excel.

adam_tran nói:
...để giải quyết 1 vấn đề của mình thì mò hoài cũng ra. Nhưng tôi nghỉ "tham vọng" của anh Tuân là tạo ra 1 công cụ để tổng hợp hay so sánh các bảng CSDL của Excel qua một hay vài "key column" tương tự so sánh các table qua công cụ querry bên Access, từ đó tạo ra 1 CSDL mới (1 sheet mới) thỏa mãn những điều kiện nào đó.

Đúng vậy bác Adam sờ mít đã thấy tham vọng của mình, nhưng để làm vậy thật khó! Tham vọng này mình sẽ bạn trên một topic khác, còn ở topic này mình muốn có một hàm DFind(criteria)

Đào Việt Cường nói:
...Em cứ hình dung thấy một công cụ filter to report kiểu như A-Excel, rất chuyên nghiệp! Kiểu này chắc nhờ anh 2 chia sẻ cách làm - nhất là cái màn hình visible mà được ứng dụng làm màn hình tìm kiếm và tra cứu thì thật là tuyệt!

Bật mí với Cường là chức năng "Lọc chứng từ đã ghi..." trong A-Excel (filter to report) được thiết kế hoàn toàn là EXCEL dựa trên cơ sở thiết kế A-Tools không dùng ADO, DAO, ODBC,...Trong phiên bản mới (4.*) sẽ có công cụ đặt quan hệ và truy vấn các Sheet/Range->báo cáo như kiểu Access nhưng nó là Excel.

Mình đã đọc tất cả các giải pháp các bạn đưa ra và thấy có hướng giải quyết, nhưng vẫn mong các bác cụ thể hóa hơn bằng công thức cụ thể hay vài đoạn code.

Tập hợp các hàm mà MS Excel đưa ra rất phong phú, đặc biệt nhóm hàm Database (DSUM, DCOUT,DMAX,...D*) giải quyết việc thống kê với n điều kiện rất hữu hiệu, với công thức mảng MS Excel cũng đã cho người dùng như thêm một đôi tay.

Nhưng dù sao vẫn chưa thỏa lòng tham của mình!
+ Trong nhóm hàm Database D*(database,field,criteria), vùng điều kiện (hay còn gọi là vùng tiêu chuẩn) criteria chỉ giới hạn các cột so sánh trong một Sheet/Table.
+ Trong nhóm hàm Lookup (Vlookup, Hlookup, Lookup,...) chỉ tìm trên một giá trị không có điều kiện?

Đây là hai vấn đề chúng ta rất cần và nếu MS Excel mà có thì càng tuyệt vời hơn. MS không nghĩ hay nghĩ nhưng không làm? Hay chúng ta chưa khai thác được hết?

Từ những mặt còn thiếu của MS Excel, tham vọng của mình là:
+ Tạo ra nhóm hàm thống kê D**, chức năng tương tự như D* nhưng criteria mở rộng cho nhiều Sheet trong CSDL. Mục đích này sẽ làm trên topic khác.

+ Tạo ra hàm tìm kiếm DFind(criteria), chức năng để tìm và cho ra giá trị theo nhiều điều kiện.


(criteria gọi là vùng điều kiện hay vùng tiêu chuẩn)


Nếu thành công thì mỗi khi tìm kiếm theo nhiều điều kiện (Multsheet) chúng ta chỉ cần gõ =DFind(A1:Bn) là Ok.

Ý tưởng về cách dùng và thiết kế hàm DFind của mình như thế này:

+ Cấu trúc hàm DFind(criteria).
+ Cách dùng. Người dùng cần có một vùng (mảng) điều kiện VD như bắt đầu từ dòng 1, cột A là cột so sách; cột B là giá trị so sách. Như vậy, mỗi điều kiện là một dòng, A1:Bn là vùng có n điều kiện.
+ Thiết kế hàm DFind trên VBA:
Có 2 lựa chọn
1- Dùng kỹ thuật SQL
2- Không dùng kỹ thuật SQL (nếu không biết)

Cột so sánh:
Ngôn ngữ SQL thường nhận biết cột A là của sổ nào nó thường dùng dấu "!" hay dấu "." như là Hoso!Gia đình (cột gia đình trong sổ hoso).
Như vậy cột so sánh ta cần phải ghi rõ: Chamcong!Số công; Hoso!Gia đình; Hoso!Số con. Như thế thì hàm DFind mới có cơ sở để biết những Sheet/Rang/Table nào cùng tham gia điều kiện.

Cột giá trị so sánh
Dúng ra chúng ta phải có một cột "phép so sánh" để vào các phép SS: >, <, >=, <>... Nhưng để đơn giản cho người dùng cũng như giống cấu trúc Criteria của nhóm hàm Database (D*), trước mỗi giá trị so sánh cần đặt các phép so sánh như >=26; <3; =1.

Nhận biết điều kiện And và Or (cái này có thể làm sau)
Các điều kiện trên cùng một cột ở các dòng khác nhau sẽ được hiểu là điều kiện kết nối And, các điều kiện trên cùng một dòng ở các cột khác nhau sẽ được hiểu là điều kiện kết nối Or.

Trên là sơ lược để tạo hàm DFind theo hướng lập trình, còn bằng công thức thì mình chưa có hướng giải quyết. Theo cách nghĩ chủ quan của mình thì công thức không thể làm động được?

Đến bây giờ mình thấy vấn đề này khó hơn những gì nghĩ ban đầu!:wall:
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Đào Việt Cường nói:
EFC cùng nhau xây dựng một công cụ để tra cứutìm kiếm theo một vùng tiêu chuẩn nào đó - tất nhiên sẽ xuất ra thành báo cáo luôn (chứ Ctrl + F là đủ quá rồi).

Quên mất, chưa hiểu mọi người đã phân biệt giữa Search, Find & Filter chưa nhỉ? :)

Ctrl + F là Find, ko phải Filter. Trong Filter thì có cả Filter của Filter nữa.
 
H

hoadoquyen

Guest
17/1/06
1
0
0
48
Hanoi
Tuanktcdcn nói:
Trong Excel có hàm Vlookup, Hlookup,..để tìm và cho ra một giá trị náo đó, những hàm này đơn thuần là tìm theo một điều kiện hay một giá trị.
Trong một CSDL các thông tim thường có liên hệ với nhau, đôi khi chúng ta cần tìm ra một giá trị thoả mãn n hiều điều kiện.
VD: Mình muốn tìm một nhân viên mà:
- Có gia đình
- Số con <3
- Số ngày công >=26

Các thông tin về gia đình, số con nằm trong DMNV, ngày công có trong sổ chấm công.

Với VD trên thì hình như các công cụ của Excel và các hàm không làm được?
(Autofilter và Advance Filter chỉ thực hiện trên một sổ -sheet))

Mình muốn gõ công thức vào một ô để nhận được tên nhân viên thoả mãn các điều kiện trên.

Các bạn xem có cách nào làm được không? Kể cả việc ứng dụng VBA.
Cảm ơn các bạn!
 
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
568
99
28
66
HCM city
Criteria1 As Object, Criteria2 As Object, được không Bác Tuân?

Tuanktcdcn nói:
Nếu lập công thức để đáp ứng n điều kiện mình thấy rất khó và chưa có cách.Mình muốn có một hàm DFind(criteria) !:wall:
'Hàm này lấy KQ từ 2 sheets, 1 là hồ sơ HS cấp 2 (chỉ 13 Rec.)
'
' =TFIND( HoSo, DSo)
' =TFIND( HoSo, DSo, 0)
' =TFIND( HoSo, DSo, 1)
' =TFIND( HoSo, DSo,2)
' Ở đây HoSo là tên vùng thuộc sheet hồ sơ; DSo là tên vùng thuộc sheets DS điểm TB 3 môn thi

Function TFIND(HSo As Object, Diem As Object, Optional Loai As Byte)
Dim KQua(2), iHang As Byte
For iHang = 2 To 13
1 If HSo.Cells(iHang, 4) = 0 Then
2 KQua(0) = 1 + KQua(0)
3 If HSo.Cells(iHang, 5) < 8 Then
4 KQua(1) = 1 + KQua(1)
5 If Diem.Cells(iHang, 4) >= 24 Then KQua(2) = 1 + KQua(2)
6 End If: End If
Next iHang
TFIND = KQua(0)
Select Case Loai
Case 1
7 TFIND = KQua(1)
Case 2
8 TFIND = KQua(2)
End Select
End Function


Function PTBac2(aA As Double, bB As Double, cC As Double)
Dim Temp( 1 To 3): Dim DelTa As Double

DelTa= (bB ^ 2) - (4 * aA * cC)
Select Case DelTa
Case Is < 0
Temp(1) = "Voâ nghieäm"
Temp(2) = "": Temp(3) = " "
Case 0
Temp(1) = "Moät nghieäm:"
Temp(2) = -bB / ( 2 * aA): Temp(3) = ""
Case Else
Temp(1) = "Hai nghieäm:"
Temp(2) = (-bB + Sqr( DelTa)) / ( 2 * aA)
Temp(3) = (-bB - Sqr( DelTa))/(2 * aA)
End Select
PTBac2 = Temp
End Function
Chúng ta kiểm tra hàm này Tại Sheet . . . = cách:

Chọn dãy ô D47:F47 từ D47 (số lượng ô tuỳ thuộc vô số lượng biến được trả về!) & nhập =PTBac2( E42 , E43, E44) Vì là hàm

mảng nên ta phải kết thúc = tổ hợp 3 phím CTRL+SHIFT+ENTER
 
Sửa lần cuối:
IChiNoVa

IChiNoVa

Phu cà phê
2/4/05
134
4
18
Sòn Gài
www.xommuaban.vn
Theo dõi đến đây là em tá hỏa tam tinh rồi đấy.
Ba cái ADODB, đao, SQL trong Access thì còn võ vẽ chứ ách xeo thì xin đầu hàng.

Để tớ về kiếm xem có quyển kinh đại thừa excel nào tu rồi lên nói chuyện tiếp.
 
M

mysterious_girl

Guest
Đây là file của bạn VanHao, mình up lên,mọi người tham khảo nhé.
 
Sửa lần cuối:
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
568
99
28
66
HCM city
Tuanktcdcn nói:
Đúng chị Dung ạ! Bác nào giải giúp em sẽ có quà.
(Bài giải được đưa lại tại mục của mình (#33)
Tuanktcdcn nói:
đôi khi chúng ta cần tìm ra một giá trị thoả mãn n hiều điều kiện. VD: Mình muốn tìm một nhân viên mà:
- Có gia đình
- Số con <3
- Số ngày công >=26
Các thông tin về gia đình, số con nằm trong DMNV, ngày công có trong sổ chấm công.
Mình muốn gõ công thức vào một ô để nhận được tên nhân viên thoả mãn các điều kiện trên.
!
12h ngày 20/01/06: Theo mình biết thì từ Excel 2K trở đi hàm tự tạo có thể trả về không chỉ 1 giá trị mà có thể trả về mảng giá trị
Bài giải được đưa lại tại mục của mình (#33) :banana:
Function PTBac2(CacHeSo As Object)
Dim Temp(1 To 3): Dim DelTa
Dim HeSo(1 To 3)
For DelTa = 1 To 3
2 HeSo(DelTa) = CacHeSo.Cells(1, DelTa)
Next DelTa
DelTa = (HeSo(2) ^ 2) - (4 * HeSo(1) * HeSo(3))

Select Case DelTa
Case Is < 0
7Temp(1) = "Voâ nghieäm"
8Temp(2) = "": Temp(3) = " "
Case 0
9Temp(1) = "Moät nghieäm:"
10Temp(2) = -(HeSo(2)) / (2 * HeSo(1)): Temp(3) = ""
Case Else
11Temp(1) = "Hai nghieäm:"
12Temp(2) = (-HeSo(2) + Sqr(DelTa)) / (2 * HeSo(1))
13Temp(3) = (-HeSo(2) - Sqr(DelTa)) / (2 * HeSo(1))
End Select
PTBac2 = Temp
End Function
:dzo:
Vì là hàm mảng nên ta phải kết thúc = tổ hợp 3 phím CTRL+SHIFT+ENTER
 
Sửa lần cuối:
M

Mỹ Lệ

Guest
8/2/06
1
0
1
43
HCM
hai2hai nói:
Quên mất, chưa hiểu mọi người đã phân biệt giữa Search, Find & Filter chưa nhỉ? :)

Ctrl + F là Find, ko phải Filter. Trong Filter thì có cả Filter của Filter nữa.

Chào các bạn!
Đúng như bạn hai2hai đã nói ở trên, Find và Filter hòan tòan khác nhau.
Theo mình thì bài của bạn Tuanktcdcn nên dùng chức năng Filter, vừa nhanh vừ dễ hiễu, chứ đâu phải ai cũng biết lập trình, nhưng phải dùng như thể nào mới được, vì không thể dùng filter trên 2 sheet.
Có thể lập 1 cột phụ tại DMNV để link kết quả chấm công từ sổ chấm công sang. Sau đó lập điều kiện rồi dùng chức năng Filter lọc là xong. Hoặc nếu bạn cần thêm vài thông tin khác nữa của hai bảng để làm việc tiếp sau khi lọc ra kết quả, thì có thể lập thêm 1 sheet phụ ghép tất cả những thông tin của hai bảng trên lại.
Đó là mình nghĩ theo hướng đơn giãn, chứ không biết các dữ liệu của bạn Tuanktcdcn có gì ràng buộc nữa không.
Chúc thành công!
 
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Hàm người dùng mà!

Bác SA_DQ đã cho VD hàm người dùng trả về mảng giá trị kết quả trích xuất từ 2 bảng rồi mà; Theo tôi hiểu thì Bác ấy trích từ bàng DSHọc sinh theo ĐK Nam-Nữ & ĐK 2 lớp 6 & lớp 7 của trường phổ thông; và trích Học sinh giỏi (có điểm trung bình >=8) ở bảng tính thứ 2 (bảng lưu trữ ĐTrB)
Thử theo cách bác ấy khi quét chọn 13 ô liên tục trong hàng sẽ hiện lên các tên HS đạt 3 Y/c nêu trên;
Chỉ có điều đây là hàm mãng và là hàm mãng người dùng định nghĩa nên tốc độ thì thế nào chưa rõ: Xin các cao thủ chỉ giáo thêm chỗ nầy!
Nhưng dù sao khi đã víêt/sở hữu được hàm rồi thì xài hoài hoài. . .
Chúc mừng Xuân Mới!
 
T

ThuyHN

Guest
6/2/06
25
0
0
hanoi
Bạn Tuấn thử làm theo công thức mảng đi. Nếu không được thì tôi sẽ giúp.
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Ơ hay nhỉ:
----------
ThuyHN nói:
Bạn Tuấn thử làm theo công thức mảng đi. Nếu không được thì tôi sẽ giúp.
Tuanktcdcn mà ThuyHN lại dịch là Tuấn!
Thế em dịch là Tuân - Kỹ Thuật Cầm Dao Chặt Ngan được không bác Tuân ơi ( :biggrin: :dzo: )
Không biết qua chủ để này, các mem EFC đã có thêm được công cụ mới chưa, xin bác Tuân cho mọi người biết đi. Em nghĩ đây là một bài toán khó - nếu muốn nói đến tính tự động hoá cao. Các giải pháp thì cũng có nhiều, hì, nhưng mà giải thưởng mà bác hứa vẫn chưa được trao.
Em mong được chứng kiến giây phút đăng quang của người giựt giải... à quên được giải (còn người giựt là em rồi! :biggrin: )
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA