Có mẹo gì không?
=????: nghĩa là kquả fải là số có 4 chữ số à? hay chỉ đố thông thường?
Nếu như thông thường thì kquả sẽ = 9.
Sao ra 9 được ông ơi,
Theo phép tính của toán việt nam : nhân chia cộng trừ - Vậy phải = 1 mí đúng
Rưng mờ vẫn chưa dám đưa ra kết quả :004:
= 1
Nhân chia trước, cộng trừ sau, vậy bài toán này làm phép nhân trước.
2x(1+2) = 2x3 = 6
6:6 = 1
Hê hê, nhưng vấn đề ở đây là các ký tự đề bài ra sai hết so với ký hiệu công thức toán học ( không đồng nhất, chả hiểu có phải do bạn cố tình, không biết cách đưa công thức, hay thế nào nữa). Kiểu soi ký hiệu công thức thì bài này vô nghiệm.
thì fải tính trong ngoặc trước (thứ tự ưu tiên cho dấu ngoặc: () -> [] -> {}) : tính 1+2 = 3 trước6:2X(1+2)=
neu co nhan chia thi phai lam phep nhan truoc chu
6:2x3 = 6:6 =1
nhan chia truoc cong tru sau ma
Bây giờ thì em đã hiểu :004::004:Đừng hiểu lầm "người lớn" (trong ngoặc) nghĩa là con nít học lớp 3 (vì bài này là toán lớp 3) hỏi mấy đứa đó chắc ăn hơn, cô giáo dạy rồi thì thế nào cũng có đáp án đúng, phải không ? ....hehe.
Bây giờ thì em đã hiểu :004::004:
"... bài này con biết rồi !
- Vậy bằng bao nhiêu ?
- Lớp con cũng chia ra 2 phe, cô giáo theo phe mấy bạn kia (=9)
- Vậy là phe (=1) của con sai à ?
- Không, phe bên con ... còn có thầy hiệu trưởng nữa !
- ... ???!!! "
Nhưng vẫn chưa có kết quả cuối cùng, hic !
Vấn đề là ở chỗ sẽ không bao giờ có kết quả cuối cùng vì mỗi người đều bảo vệ cái lý của mình... khổ cái là chẳng cái lý nào chịu thua cái lý nào cả :045:
6:2X(1+2)=????
em nghi bang 3.Neu tgia dong y thi e se gui tiep
Các bạn giải dùm mình nhé!!Mình không bít kết quả bằng bao nhiêu luôn!!:banana:
6:2X(1+2)=????
6:2x(1+2) = 6 : (2+4) = 1...:004:
Ở đây bạn ý ko đưa ra đáp án nên bạn ko cần phải lập luận tính theo cách "logic ngược" như vậy, nếu như bạn thì sẽ ko bao giờ tìm ra được đáp án đúng cho đề bài....Hot hot .... Thấy vui cũng bon chen chút, dù gì cũng mang chữ "TOÁN" to đùng ở trên lưng rùi
Các bác ở đây có 2 đáp án: 1 và 9 em thử phản pháo lại bằng cách "logic ngược" xem sao:
+ Đáp án =1 = 6:6 = 6/6= 6/(2x(1+2)) Biểu thức này khác với đề bài (phải có thêm 1 cặp dấu ())=> 1 không phải đáp án đúng.![]()
+ Đáp án = 9 = 3x3 = 3x(2+1) = (6:2)x(2+1) Biểu thức này khác với đề bài (phải có thêm 1 cặp dấu ())=> 9 không phải đáp án đúng.
Kết luận: Các bác cho em ý kiến ???? (vì em không thể thử với tất cả các số tự nhiên được, em chỉ chứng minh được 2 đáp án đã đưa ra là sai thui)
Toán học rất nhiều bài có rất nhiều cách giải, khi học toán khiến con người phải tư duy, tranh luận nhiều hơn, rèn luyện khả năng giải quyết các tình huống trong cuộc sống và công việc với các cách khác nhau cho hiệu quả nhất ...
Để có một kết quả chính xác trước hết cần hiểu nội dung câu hỏi, hiểu đúng bản chất mới đưa ra quyết định đúng (như là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng vậy...:004
Có mấy câu hỏi góp vui cùng mọi người, chắc ai cũng đã từng đọc qua, chỉ là thỉnh thoảng nghe lại cho vui:
- 1 người đi trước trước 2 người, 1 người đi giữa giữa 2 người, 1 người đi sau sau 2 người. Hỏi có tất cả bao nhiêu người?
- Với 10 người đứng xếp hàng, các bạn xếp bằng cách nào cho được 5 hàng, mỗi hàng 4 người.
- Hai ông bố và 2 đứa con đang ngồi uống rượu cùng nhau, theo các bạn có tất cả bao nhiêu người?
- Thư thực hiện phép tính một cách đơn giản nhất: 5 + 5 + 5 = 550 ( viết ra giấy rồi tính).