Tâp hợp chi phí hay không

  • Thread starter Vu Mai Nhi
  • Ngày gửi
V

Vu Mai Nhi

Thành viên sơ cấp
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
#1
Công ty mình sản xuất chính là bêtông, tuy nhiên trong vài tháng vừa qua Cty mình có cho thuê xe nâng hàng (trên giấy phép đăng ký kinh doanh không thể hiện) giá trị cũng ít chỉ khoảng mấy triệu.

Vậy theo các bạn có phải tập hợp chi phí để tính doanh thu hay không?
Hay là cho vào thu nhập khác./.

Theo mình thì cho vào thu nhập khác, nhưng vẫn không cảm thấy ổn./.:eek:know:
 
N

nguyenhuykhoi

Thành viên sơ cấp
20/8/05
170
0
16
45
TPHCM
#2
Mình nghĩ bạn đưa vào thu nhập khác là hợp lý, tất nhiên là cũng phải tập hợp chi phí. Còn về giấy phép bạn không phải lo, bởi vì việc cho cho thuê xe không phải việc kinh doanh thường xuyên của Cty
 
V

Vu Mai Nhi

Thành viên sơ cấp
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
#3
Tập hợp chi phí nào hả bạn có phải chi phí khấu hao máy hay không?
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#4
Bạn đặt ra câu hỏi mà sao bạn lại hỏi ngược lại. Câu hỏi của bạn phải có subject như vầy mới đúng "Tập hợp doanh thu".
Chi phí khấu hao máy là định phí rồi mà.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
#5
Mà đã cho vào thu nhập khác rồi thì ít phải giải thích về chi phí lắm. Cứ kết chuyển tính lãi lỗ bình thường thôi.
 
V

Vando

Thành viên thân thiết
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
#6
Công ty bạn có xe nâng phục vụ sản xuất chính nên:
+ Doanh thu xe nâng cho thuê là thu bất thường.
+ Chi phí khác như: khấu hao, dầu, người lái ... đã hạch toán vào chi phí sản xuất chính nên không tính vào chi bất thường.
Nếu doanh thu hoạt động này tăng lên hoặc xảy ra thường xuyên hơn, bạn mới cần phân bổ các chi phí đó.
Nguyên tắc "trọng yếu" trong kế toán/
 

Thành viên trực tuyến

  • Phú Tăng

Xem nhiều