Tâp hợp chi phí hay không

  • Thread starter Vu Mai Nhi
  • Ngày gửi
V

Vu Mai Nhi

Guest
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
Công ty mình sản xuất chính là bêtông, tuy nhiên trong vài tháng vừa qua Cty mình có cho thuê xe nâng hàng (trên giấy phép đăng ký kinh doanh không thể hiện) giá trị cũng ít chỉ khoảng mấy triệu.

Vậy theo các bạn có phải tập hợp chi phí để tính doanh thu hay không?
Hay là cho vào thu nhập khác./.

Theo mình thì cho vào thu nhập khác, nhưng vẫn không cảm thấy ổn./.:eek:know:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenhuykhoi

Guest
20/8/05
170
0
16
51
TPHCM
Mình nghĩ bạn đưa vào thu nhập khác là hợp lý, tất nhiên là cũng phải tập hợp chi phí. Còn về giấy phép bạn không phải lo, bởi vì việc cho cho thuê xe không phải việc kinh doanh thường xuyên của Cty
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Bạn đặt ra câu hỏi mà sao bạn lại hỏi ngược lại. Câu hỏi của bạn phải có subject như vầy mới đúng "Tập hợp doanh thu".
Chi phí khấu hao máy là định phí rồi mà.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Mà đã cho vào thu nhập khác rồi thì ít phải giải thích về chi phí lắm. Cứ kết chuyển tính lãi lỗ bình thường thôi.
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Công ty bạn có xe nâng phục vụ sản xuất chính nên:
+ Doanh thu xe nâng cho thuê là thu bất thường.
+ Chi phí khác như: khấu hao, dầu, người lái ... đã hạch toán vào chi phí sản xuất chính nên không tính vào chi bất thường.
Nếu doanh thu hoạt động này tăng lên hoặc xảy ra thường xuyên hơn, bạn mới cần phân bổ các chi phí đó.
Nguyên tắc "trọng yếu" trong kế toán/
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA