lam sao để update Sổ quỹ TM trên Excel??

  • Thread starter chip101
  • Ngày gửi
C

chip101

Guest
16/12/05
5
0
0
39
HN
Em đang làm sổ quỹ trên Excel với các Sheet như sau:
Sheet 1: Sổ quỹ tiền mặt
Sheet 2: Sổ nhật ký thu tiền mặt
Sheet 3: Sổ nhật ký chi tiền mặt.
Mục đích của em là các Sheet liên kết với nhau có và tự động update số liệu lên sheet 1.
VD: Khi em nhập các thông tin cho Sheet 2 và Sheet 3 như sau:
Ở Sheet 2: ngày 13/10/05: Thu X đồng,ngày 14/10/05: thu Y đồng, ngày 15/10/05: thu Z đồng
Sheet 3: ngày 14/10/05: chi W đồng
thì ở Sheet 1 sẽ tự động up date như sau:
Ngày 13/10/05: thu X đồng
Ngày 14/10/05: thu Y đồng
Ngày 14/10/05: chi W đồng
Ngày 15/10/05: thu Z đồng
Các anh chị chỉ giúp em có công thức nào để Sheet 1 sẽ tự động update các thông tin theo đúng thứ tự ngày tháng, nếu thu, chi tiền cùng một ngày thì cập nhật nghiệp vụ thu tiền trước nghiệp vụ chi tiền không a?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WhoamI

Cao cấp
chip101 nói:
Em đang làm sổ quỹ trên Excel với các Sheet như sau:
Sheet 1: Sổ quỹ tiền mặt
Các anh chị chỉ giúp em có công thức nào để Sheet 1 sẽ tự động update các thông tin theo đúng thứ tự ngày tháng, nếu thu, chi tiền cùng một ngày thì cập nhật nghiệp vụ thu tiền trước nghiệp vụ chi tiền không a?
Mình nghĩ là có cách đấy. Bạn có thể dùng kết hợp các hàm If, Index, macth, offset thì có thể tạo ra sổ quỹ theo yêu cầu trên Sheet 1. Nhưng công thức sẽ dài dòng, loằng ngoằng và có vẻ khó hiểu với người chưa hiểu mấy hàm này.
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear chip101,
-------------
Mình có cách như thế này được không:
Mình hiểu là ở đây bạn cần 3 sổ, trong đó sổ quỹ là sổ tổng hợp của sổ thu tiền và sổ chi tiền sao cho dữ liệu của sổ này được sắp xếp theo thứ tự thời gian. Bạn có thể coi sổ quỹ là sổ tổng hợp - giống như sổ nhật ký vậy! Để làm sao phân biệt đâu là nghiệp vụ thu, đâu là nghiệp vụ chi có rất nhiều cách: thêm cột phụ, quy định trong số phiếu, ghi trong diễn giải... Tất cả các nghiệp vụ ghi chép theo trình tự thời gian.
Như vậy là bạn đã có 1 sổ.
Từ sổ quỹ này, bạn có thể "chế" ra sổ thu tiền riêng, sổ chi tiền riêng - dựa vào dấu hiệu nhận biết mà bạn đánh dấu.
Làm theo cách này bạn sẽ không mất nhiều công sức bằng phải nhập dữ liệu từ 2 sổ thu - chi!
Chúc bạn thành công!
 
V

VanHao

Trung cấp
18/12/05
70
4
6
Go Vap
Qua de!

Gửi cho anh địa chỉ mail của em và em sẽ có một chương trình thu chi hoàn chỉnh, khỏi suy nghỉ mất công
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
VanHao nói:
Gửi cho anh địa chỉ mail của em và em sẽ có một chương trình thu chi hoàn chỉnh, khỏi suy nghỉ mất công
Lại có người mang củ khoai đem cho người khác mà không chịu cho mượn cây cuốc!
 
C

chip101

Guest
16/12/05
5
0
0
39
HN
Em cảm ơn mọi người. Em cũng không rành rễ Excel lắm, chỉ quen dùng mấy hàm cơ bản thôi. A.Đào Việt Cường có thể nói rõ hơn được không ạ?
To VanHao: Email của em là nhim848@gmail.com . Em cảm ơn anh trước nhé.
Nhân tiện cho em hỏi, các anh các chị có ai thiết kế sẵn hệ thống sổ sách trên Excel theo hình thức chứng từ ghi sổ thì cho em với. Trước tới nay em toàn làm theo NKC giờ chuyển sang làm CTGS thấy rắc rối quá.
 
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
Theo tôi thì bạn nên làm trong một sheet thôi, trong đó gồm có cả thu và chi sau đó bạn có thể tách ra làm hai sổ thì ổn hơn đấy(nếu bạn sử dụng tốt các hàm mà bạn whoamI đã nói như trên). nếu làm như bạn cũng được như có vẻ phức tạp hơn một chút đấy. bạn có thể vào thư viện của diễn đàn, có một số file bạn tham khảo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này đơn giản thôi.chúc bạn thành công
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
le ngoc trung nói:
Theo tôi thì bạn nên làm trong một sheet thôi, trong đó gồm có cả thu và chi sau đó bạn có thể tách ra làm hai sổ thì ổn hơn đấy(nếu bạn sử dụng tốt các hàm mà bạn whoamI đã nói như trên). nếu làm như bạn cũng được như có vẻ phức tạp hơn một chút đấy. bạn có thể vào thư viện của diễn đàn, có một số file bạn tham khảo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này đơn giản thôi.chúc bạn thành công

Đúng như vậy đấy! Nếu bạn đã làm trên 2 sổ rồi thì Paste vào một sổ đi sau đó dùng hàm. Nếu bạn đồng ý như vậy thì mình hay các bạn khác sẽ giúp bạn phương pháp tốt nhất. Nếu bạn vẫn để trên 2 sổ thì làm thủ công CTRL+C sau đó CTRL+V đỡ đau đầu.
 
A

Arale

Guest
31/10/05
3
0
0
44
TP.HCM
VanHao nói:
Gửi cho anh địa chỉ mail của em và em sẽ có một chương trình thu chi hoàn chỉnh, khỏi suy nghỉ mất công

Anh có thể gởi cho em không?
E-mail: nabmt@yahoo.com

Cám ơn anh nhiều!
 
V

Vu Hong Phong

Guest
13/12/04
1
0
0
44
Ha Noi
chip101 nói:
Em đang làm sổ quỹ trên Excel với các Sheet như sau:
Sheet 1: Sổ quỹ tiền mặt
Sheet 2: Sổ nhật ký thu tiền mặt
Sheet 3: Sổ nhật ký chi tiền mặt.
Mục đích của em là các Sheet liên kết với nhau có và tự động update số liệu lên sheet 1.
VD: Khi em nhập các thông tin cho Sheet 2 và Sheet 3 như sau:
Ở Sheet 2: ngày 13/10/05: Thu X đồng,ngày 14/10/05: thu Y đồng, ngày 15/10/05: thu Z đồng
Sheet 3: ngày 14/10/05: chi W đồng
thì ở Sheet 1 sẽ tự động up date như sau:
Ngày 13/10/05: thu X đồng
Ngày 14/10/05: thu Y đồng
Ngày 14/10/05: chi W đồng
Ngày 15/10/05: thu Z đồng
Các anh chị chỉ giúp em có công thức nào để Sheet 1 sẽ tự động update các thông tin theo đúng thứ tự ngày tháng, nếu thu, chi tiền cùng một ngày thì cập nhật nghiệp vụ thu tiền trước nghiệp vụ chi tiền không a?

Có công thức đó em ạ!
Nhưng để đơn giản tại sao em không làm ngược lại có phải hơn không ?
Vừa dễ lại không mất công.
Thử suy nghĩ xem nhé.
Anh gợi ý cho em vậy thôi.
Chúc may mắn.
 
C

Chicuong

Guest
1/3/06
25
0
1
Hai duong
oh! em thấy ý kiên của bác Vu Hong Phong hay đấy
Theo đó ta chỉ làm trên 1 sổ, 2 sổ sau đó tha hồ chúng ta thiết kế sao cho dễ dàng nhất phải ko bác.
 
O

omron

Guest
28/6/05
34
0
0
47
TPHCM
Dùng Pivot Table đi bạn , sẽ nối hai bảng lai duoc đó
 
T

tungconst

Sơ cấp
11/6/09
18
0
0
Đà Nẵng
cho mềnh cái địa chị meo, mềnh cũng có mấy file như thế
 
T

tamgio

Guest
19/1/09
10
0
0
41
tphcm
To VanHao: Email của em là thyfcc@yahoo.com.vn . Em cảm ơn anh trước nhé. a gửi cho em phần mềm để update Sổ quỹ TM trên Excel có được ko ? nếu có thể nhờ a giúp e 1 chuyện, vì mới ra trường nên còn nhiều cái ko bít, a cho e xin file báo cáo thuế - tài chính của năm (phần báo cáo và lưu nội bộ) . cám ơn a nhiều
 
N

nqhongvy

Guest
12/8/10
2
0
1
Tp HCm
Em đang làm sổ quỹ trên Excel với các Sheet như sau:
Sheet 1: Sổ quỹ tiền mặt
Sheet 2: Sổ nhật ký thu tiền mặt
Sheet 3: Sổ nhật ký chi tiền mặt.
Mục đích của em là các Sheet liên kết với nhau có và tự động update số liệu lên sheet 1.
VD: Khi em nhập các thông tin cho Sheet 2 và Sheet 3 như sau:
Ở Sheet 2: ngày 13/10/05: Thu X đồng,ngày 14/10/05: thu Y đồng, ngày 15/10/05: thu Z đồng
Sheet 3: ngày 14/10/05: chi W đồng
thì ở Sheet 1 sẽ tự động up date như sau:
Ngày 13/10/05: thu X đồng
Ngày 14/10/05: thu Y đồng
Ngày 14/10/05: chi W đồng
Ngày 15/10/05: thu Z đồng
Các anh chị chỉ giúp em có công thức nào để Sheet 1 sẽ tự động update các thông tin theo đúng thứ tự ngày tháng, nếu thu, chi tiền cùng một ngày thì cập nhật nghiệp vụ thu tiền trước nghiệp vụ chi tiền không a?

Em dang can thong tin nhu tren mong Anh gui mail giup em nhe! Thanks Anh nhieu ah
hongvy@vietphong.vn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA