D
Đơn vị tôi là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo toàn bộ kinh phí. Đơn vị tôi có thuê một số giảng viên đã nghỉ hưu để giảng dạy một số lớp học do đơn vị tôi tổ chức. Vậy tôi xin hỏi:
1. Tôi định ký hợp đồng lao động 6 tháng một lần với họ và tiền lương khoán theo ngày công. Cuối tháng tôi chấm công và thanh toán lương bằng tiền mặt, các chế độ bảo hiểm tính gộp vào lương tháng. Như vậy có được không? Tiền Bảo hiểm và thuế TNCN tính như thế nào?
2. Có một cán bộ trong đơn vị tôi hiện là trưởng phòng, đã ký hợp đồng lao động không xác địng thời hạn, nhưng chưa được xét biên chế. Và hiện người này đã thành lập công ty cổ phần và giữ chức vụ Giám đốc như vậy theo quy định có sao không?
Rất mong được trao đổi
1. Tôi định ký hợp đồng lao động 6 tháng một lần với họ và tiền lương khoán theo ngày công. Cuối tháng tôi chấm công và thanh toán lương bằng tiền mặt, các chế độ bảo hiểm tính gộp vào lương tháng. Như vậy có được không? Tiền Bảo hiểm và thuế TNCN tính như thế nào?
2. Có một cán bộ trong đơn vị tôi hiện là trưởng phòng, đã ký hợp đồng lao động không xác địng thời hạn, nhưng chưa được xét biên chế. Và hiện người này đã thành lập công ty cổ phần và giữ chức vụ Giám đốc như vậy theo quy định có sao không?
Rất mong được trao đổi

