Thắc mắc về mẫu số 10/TNTX khi quyết toán thuế TNCN

  • Thread starter Dundun
  • Ngày gửi
D

Dundun

Guest
27/10/05
2
0
0
Vũng Tàu
Mình hiện đang có thắc mắc về quyết toán thuế TNCN năm 2005. Mẫu số 10TNTX mục 11 đề cập đến phần xin bù trừ giữa phần thuế còn phải nộp năm trước và phần thừa thiếu năm trước,nếu như năm 2004 cty mình nộp dư thì mình có thể bù trừ ở phần này rồi mang số đã được bù trừ này sang mục số 12(phần thanh tóan với NSNN) không? Các bạn ra tay giúp mình với.
Dundun
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Mẫu số 10/TNTX mà bạn nói đến ở đây nằm trong Thông tư 18/2004/TT-BTC. Nhưng hiện nay, mẫu này đã bị thay thế bởi Mẫu số 10/TNTX nằm trong Thông tư 12/2005/TT-BTC.

Thông tư 12/2005/TT-BTC có ở trên Thư viện của WKT, bạn hãy lấy lại mẫu và kê khai nhé!
 
D

Dundun

Guest
27/10/05
2
0
0
Vũng Tàu
Tu Anh ơi theo như mẫu mới thì phần bù trừ số nộp thừa và nộp thiếu được điều chỉnh bằng cách cấp biên lai cho số người nộp thừa đồng thời giảm số người qtóan tại cơ quan và tăng số người qtóan tại cơ quan chi trả vậy các mẫu biểu cần tiếp theo là gì vậy? Cơ quan mình có 8 người thuộc diện có thu nhập cao, sau qtóan thì 7 người nộp thừa, vậy mình cần phải làm thêm thủ tục gì? Năm 2004 cty mình có 5 người nộp thừa và 5 người này năm nay cũng lại nộp thừa nốt vậy cần phải làm các thủ tục gì nữa để thuế hòan trả phần thừa. Cậu có rõ vấn đề này hướng dẫn mình với.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
* Cá nhân thuộc đối tượng quyết toán thuế tại cơ quan chi trả thu nhập lập giấy uỷ quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo mẫu số 09/TNTX và nộp cho cơ quan chi trả thu nhập vào tháng 1 của năm sau năm quyết toán hoặc trước khi kết thúc hợp đồng (đối với những cá nhân có hợp đồng kết thúc trước ngày 31/12 và không còn các khoản thu nhập phát sinh trong năm).

Trên cơ sở giấy uỷ quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân, cơ quan chi trả thu nhập tổng hợp quyết toán thuế theo mẫu số 10/TNTX ban hành kèm theo Thông tư này), lập bảng kê chi tiết của các cá nhân theo mẫu số 11/TNTX ban hành kèm theo Thông tư này và gửi cho cơ quan thuế chậm nhất là ngày 28 tháng 2 của năm sau.

Trên cơ sở tờ khai quyết toán thuế, cơ quan chi trả thu nhập phải nộp số thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước chậm nhất không quá ngày 10 tháng 3 năm sau. Trường hợp số thuế đã nộp lớn hơn số phải nộp thì được bù trừ vào số thuế phải nộp của kỳ sau. Trường hợp không phát sinh số thuế phải nộp kỳ sau thì cơ quan chi trả thu nhập cấp biên lai xác nhận số thuế đã khấu trừ trong năm cho các cá nhân có số thuế nộp thừa để từng cá nhân kê khai tờ khai thuế năm nộp cho cơ quan thuế, thực hiện thoái trả tiền thuế.

* Nếu cá nhân khi quyết toán thuế năm có số thuế thu nhập đã tạm nộp trong năm lớn hơn số phải nộp (trừ trường hợp cá nhân đã được cơ quan chi trả thu nhập bù trừ vào số thuế phải nộp của kỳ sau) thì cá nhân đó sẽ làm hồ sơ đề nghị thoái trả tiền thuế.

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

- Đơn đề nghị thoái trả theo mẫu số 15/TNCN ban hành kèm theo Thông tư 12/2005/TT-BTC.

- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (bản photocopy).

- Tờ khai quyết toán thuế năm (mẫu số 08/TNTX).

- Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập, Biên lai thuế thu nhập (bản chính).

- Chứng từ xác định tình trạng kết thúc thời gian làm việc như: Quyết định nghỉ hưu, Quyết định thôi việc, Biên bản thanh lý hợp đồng, Bảng kê xác định ngày cư trú... (nếu có).

- Giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền thoái trả tiền thuế (nếu có).
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
To Dundun
Đúng như Tú Anh nói đấy.
Hôm T7 mình mới tham dự buổi quyết toán và được biết số người nộp thừa sẽ được chuyển lên cơ quan thuế quyết toán và làm thủ tục thoái trả.
Đầu tiên là hoàn tất mẫu 08/TNTX sau đó có thể ủy quyền cho Cty làm thay phần còn lại (cái ủy quyền này không có mẫu - không được lấy mẫu 09 đâu nha).
 
Sửa lần cuối:
P

phamthihuong

Guest
27/7/06
2
0
0
bach khoa
các bạn ơi mẫu mới về nộp thuế TNCN là mẫu nào nhỉ các bạn có thì cho mình với
 

Similar threads

Webketoan Hub
Trả lời
0
Lượt xem
3K
Thuế TNCN
Webketoan Hub
Webketoan Hub
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
20K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA