Hoá đơn không mang tên công ty

  • Thread starter TuanAnh80
  • Ngày gửi
T

TuanAnh80

Guest
18/9/05
12
0
0
43
Ha Noi
Cho mình hỏi công ty này mình mới tiếp nhận nhưng từ cách đây gần 2 năm các kế toán cũ khi kê khai thuế bảng kê thuế GTGT đầu vào họ kê tất một số hoá đơn điện thoại và điện nước nhưng hoá đơn đó không mang tên của công ty và cũng không có mã số thuế. Một số hoá đơn đứng tên giám đốc một số lại không đứng tên giám đốc, địa chỉ thì đều kê tại một nơi ví dụ đều ở số 5- nguyễn chí thanh chẳng hạn. Cho mình hỏi thế những hoá đơn đó có hợp lệ không và biện pháp xử lý ra sao, ai biết chỉ giúp mình nhé! Xin cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu kê khai thuế theo kiểu như vậy thì cũng không sao cả, dù rằng có vẻ "ngớ ngẩn" và không thấy cán bộ thuế nhắc nhở à bạn?

Nhưng những hóa đơn đó phải đầy đủ các chỉ tiêu cơ bản, chính xác thì mới có giá trị pháp lý. Thêm nữa, có hợp lý hay không thì phải còn xét tiếp đến cái khác.
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
To TuanAnh80,

Trong tình thế như bạn nêu thì chỉ còn cách chờ các đồng nghiệp thuế kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các hoá đơn đó và họ sẽ đề nghị bạn cách xử lý phù hợp.
 
V

vodanthanh

Trung cấp
28/12/05
126
0
0
40
QuangNgai
mình nghĩ 2 năm qua cơ quan thuế không "hỏi thăm" công ty bạn thì hơi bị lạ đó à nha. bây giở thì phải rút kinh nghiệm mà khai đầy đủ, đúng, hợp lý để sau này có gì thì vẫn an tâm hơn bạn ha.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA