Xin: Chương trình in phong bì bằng Excel

  • Thread starter letrans
  • Ngày gửi
#1
Chào các bác, các cô, các anh các chị và cả các em.
(Nghe cái đã biết chuẩn bị xin xỏ rồi phải không ạ)

Các bác ạ, công ty em đang chuẩn bị gửi thiếp chúc mừng năm mới tới khách hàng nên cần phải in một số lượng địa chỉ rất lớn lên phong bì mà ngồi viết tay hoặc in từng cái một thì chết em. Vậy nên, có bác nào có cách in phong bì nhanh nhanh thì cho em xin với.

(Em được biết, Excel làm được điều này nên em tạm post vào đây)

Cảm ơn nhiều nhiều....

letrans_com@yahoo.com :0frown:

Gấp lắm các bác ơi.......Help....help
 
adam_tran

adam_tran

Steel Partner
17/5/05
1,373
32
48
41
Goooogle
#2
Trời, cái này nên dùng Mail Merge của Word hay hơn chứ.
Bạn Letrans tìm hiểu đi, không khó lắm đâu.
 
adam_tran

adam_tran

Steel Partner
17/5/05
1,373
32
48
41
Goooogle
#4
Nó tương đối dài dòng, bạn nên đọc Help hoặc một tài liệu nào đó mới hiểu được cách làm cụ thể. Tôi chỉ giới thiệu nôm na như thế này:
Nguyên tắc của Mail Merge là 1 file report (file Word) link với 1 file Database (có thể là Word, Excel, Access v...v) qua công cụ hỗ trợ của Word.
Cách làm như sau:
Bước 1: Tạo 1 danh sách khách hàng trên Excel hay Word (Dùng table), danh sách này không được có tiêu đề (Title). Dòng Header phải là dòng thứ nhất.
Bước 2: (quan trọng nhất) là bạn phải tạo mẫu bì thư, canh sao đó để khi đưa phong bì vào không bị in trật. Bạn phải setup trang in (File - Page Setup) bằng khổ bì thư.
Bước 3: Vào Menu Tools - Letter and Mailing - Mail Merge Wizard rồi theo các bước hướng dẫn mà làm.

Nếu thấy khó khăn và gấp quá thì bạn hảy gửi cho tôi 2 file ở bước 1 và 2, tôi sẽ làm giùm (tạm thời cho bạn con cá thay vì cái cần câu).
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều