Hiến máu nhân đạo - Một giọt máu đào hơn ao nước lã

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi

Bạn sẽ tham hiến máu nhân đạo ngày 29-10-2006

  • Tôi sẵn sàng tham gia đợt này

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tôi chưa sẵn sàng tham gia đợt này

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Ý kiến khác của bạn

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0
  • Poll closed .
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Nhóm máu và hạnh phúc lứa đôi

Phần dưới mang tính cá nhân, còn đây là phần mang tính "lứa đôi". Mời bạn xem bài báo này nhé.

Kết quả của nhóm nghiên cứu người Pháp, Đức, Anh và Israel cho thấy nhóm máu có ảnh hưởng lớn nếu như không muốn nói là quyết định đến tính cách của con người. Lẽ tất yếu nó có liên quan mật thiết đến cuộc sống vợ chồng.

A + A: Không hề trái dấu.

Những người cùng nhóm máu A chung sống với nhau không hề "tương xung, tương khắc" mà ngược lại do cùng có tính cách nhẹ nhàng và thích quan tâm đến nhau nên cuộc sống vợ chồng nói chung rất hòa hợp, dễ chịu. Tuy nhiên, cả hai đều yếu đuối, thiếu tính quyết đoán và không thích phiêu lưu nên cuộc sống vợ chồng đôi khi tẻ nhạt, ít có ấn tượng sâu sắc. Để cuộc sống thêm phần thi vị, người đàn ông nên cố gắng chủ động phiêu lưu, thêm gia vị cho cuộc sống lứa đôi.

B + B: Cần có những suy nghĩ thiết thực.


Cả hai đều rất mạnh mẽ, lạc quan nhưng đôi khi ảo tưởng, thích đặt ra những mục tiêu cao cả nhưng lại không nghĩ đến các bước tiến hành cụ thể nên chẳng đạt được gì. Vì vậy, cả hai vợ chồng cần cùng nhau đặt ra mục tiêu chung thiết thực và cùng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

O + O: Một nước không thể có hai vua, một nhà không thể có hai chủ.


Là những người có tình cảm sét đánh, yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng khi kết hôn rồi cả hai lại vô tình đặt mình vào thế xung khắc. Tính hiếu thắng, không chịu nhường nhịn khó sửa của cả hai rất dễ dẫn đến cảnh tan đàn, xẻ nghé. Vì vậy, khi bắt đầu cuộc sống gia đình không có cách nào khác là cả hai vợ chồng phải thận trọng và cố gắng nhường nhịn nhau.

AB + AB: Không nên chấp vặt.

Rất sôi nổi, mạnh mẽ nhưng đôi khi lại lắm lời nên chuyện cãi nhau của hai vợ chồng xảy ra như cơm bữa. Nếu biết nhường nhịn nhau và kết hợp hài hòa sở thích thì cả hai sẽ có những giờ phút cực kỳ hạnh phúc. Cả hai vợ chồng phải hết sức chú ý tránh để xảy ra cãi vã dữ dội vì đến mức đó khả năng làm lành gần như không có và hai người sẽ chia tay nhau bất chấp những hậu quả xấu mà con cái mình phải chịu.

A + B: Cần quan tâm đến nhau thường xuyên.

Người có nhóm máu A thường thích làm việc độc lập, khoa học nhưng rất thích được động viên, khuyến khích, khen ngợi kết quả lao động của mình. Còn người có nhóm máu B thường dễ xúc động, yêu bằng tai và thích được chiều chuộng, vỗ về ngon ngọt. Khi chung sống, cả hai người đều thích được chăm sóc nhưng lại rất ít khi quan tâm đến sở thích của người kia. Vì vậy, để tránh tính ích kỷ, cả hai vợ chồng đều phải biết nhường nhịn và quan tâm đến nhau thường xuyên hơn.

A + O: Cặp vợ chồng lý tưởng.

Đàn ông nhóm máu O có tính cách rất mạnh mẽ, quyết đoán và hành động theo lý trí. Tuýp người này là chỗ dựa vững chắc cho người con gái có nhóm máu A vốn nhẹ nhàng, yếu đuối cần được bảo vệ của người có nhóm máu O. Nếu vợ mình là người có nhóm máu O thì các đức lang quân cũng cần vui vẻ nhường quyền quán xuyến và quyết định các công việc cho vợ.

A + AB: Cuộc sống vợ chồng hài hòa.

Những người thuộc nhóm máu A và AB có tính cách khá trái ngược nhau nhưng vẫn có thể chung sống. Tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và nhạy cảm của người có nhóm máu AB có thể làm cho bạn đời yếu đuối của mình cảm thấy hạnh phúc. Ngược lại, chính cái yếu đuối cần được chở che của người vợ thuộc nhóm máu A lại rất phù hợp với tính yêng hùng của chồng mình.

B + O: Tôn trọng nhau là chìa khóa hạnh phúc.

Cả hai người đều có cá tính khá giống nhau, rất tự tin, độc lập và quyết đoán nên nhiều khi cuộc sống vợ chồng không có cảm thông, kết hợp hài hòa. Vì vậy, người có nhóm máu O nên học hỏi và tán thưởng những điểm mạnh của người có nhóm máu B, và ngược lại người có nhóm máu B cũng không được quên rằng người bạn đời của mình cũng rất mạnh mẽ, thông minh và quyết đoán. Chỉ có sự cảm thông, nhường nhịn và tôn trọng nhau mới bảo đảm hạnh phúc gia đình cho hai người thuộc nhóm máu này.

B + AB: Dĩ hòa vi quý.

Nữ giới thuộc nhóm máu B thường có tính cách của một bà lớn thích ra mệnh lệnh và được đối phương phục tùng mệnh lệnh của mình. Trong khi đó, nam giới có nhóm máu AB cũng rất mạnh mẽ, ương bướng và quyết đoán giống như một đại trượng phu hay một trang nam tử thích điều khiển người khác và không bao giờ phục tùng phụ nữ. Trong trường hợp này, người vợ phải khôn khéo chịu lép vế, bù lại sẽ được bảo vệ chở che và yêu thương hết mực. Nếu không hậu quả sẽ là cãi vã, thậm chí đánh lộn và mỗi người một hướng.

O + AB: Kẻ tung người hứng nhịp nhàng.

Đây là một cặp vợ chồng rất hiểu nhau. Đời sống tình cảm cũng như tình cảm rất lai láng, dạt dào và sung túc. Chỉ có một khiếm khuyết nhỏ là người có nhóm máu O hơi nóng vội, bốc đồng. Vì thế, nếu một trong hai người khắc phục được nhược điểm này của nhau thì cuộc sống vợ chồng sẽ hết sức lý tưởng.

Theo Sức Khỏe Gia Đình
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
CLB Anh Em Tôi xin thông báo hoạt động HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO
Thời gian :
- Tập trung : 07g30 - 08g00
- Ngày 15-01-2006
Địa điểm : Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ Tp.HCM – 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM

Chúng ta nên tập trung đúng giờ để hiến luôn một lần cho thêm khí thế.
Các bạn chú ý : Tối hôm trước (tức ngày thứ 7, 14-1-2006) khi hiến máu nhớ ngủ sớm, buổi sáng hiến máu (tức ngày 15-01-2006) tuyệt đối không được ăn sáng để bảo đảm chất lượng máu hiến.

Số ĐT để các bạn có thể liên hệ :
Phan tuấn Nam 0908 599 473.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
Có nhầm gì không hả PTN? Vì đợt trước PHL đi hiến máu mà không ăn uống gì, bị bác sỹ sạc cho một trận và bắt ra ngoài ăn cấp tốc trước khi ...leo lên bàn mà.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Ừ, trước khi đi thử máu, nội soi, thử nước tiểu v...v thì mới nhịn. Chứ hiến máu thì phải ăn mới đủ sức chứ?
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
To all, adam, phuonghoanglua: Hiến máu không cho phép các bạn ăn sáng, chỉ vì một nguyên nhân duy nhất đó là chất lượng máu buổi sáng thể hiện đúng "chất lượng" của nó. Việc các bạn ăn sáng sẽ làm biến đối chất lượng máu do sự chuyển hóa thức ăn trong cơ thể. Điều đó thật sự không nên nhé.

Sau khi hiến máu các bạn sẽ được ăn sáng (phở bò - Bây giờ mới gọi là ăn sáng nhé) do Trung tâm nấu phục vụ miễn phí, ngoài ra còn có vài món quà nho nhỏ (sữa, đường, thuốc bổ v.v).

Do đó, mong các bạn không nên ăn sáng trước khi hiến máu. Và đây là lời khuyên của Trung tâm Hiến máu nhân đạo:
"Để máu không bị đục, hủy bỏ, người hiến máu hôm trước ăn uống bình thường, không thức khuya, sáng hôm sau trước khi đi hiến máu chỉ uống nước lọc hoặc nước trà đường"

Ngoài ra các bạn còn khúc mắc về hiến máu cứ post lên để được giải thích và nắm thông tin nhé.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
adam_tran nói:
Chứ hiến máu thì phải ăn mới đủ sức chứ?
phuonghoanglua nói:
KHông ăn thì làm sao có sức khỏe mà hiến
Ăn để có sức khỏe là điều không thể phủ nhận. Nhưng để có "sức" hay "sức khỏe" tốt đòi hỏi các bạn phải có một quá trình rèn luyện lâu dài các bạn ạ! Có thể các bạn không khỏe, nhưng khi một bữa cơm không thể hạ gục được các bạn phải không nào? :cheesebur
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Hiến máu nhân đạo lần 2 - Ngày 29-10-2006

Thấm thoát đã hơn 9 tháng kể từ ngày CLB AET Webketoan tổ chức hiến máu nhân đạo lần đầu tiên... Với hoạt động đầy ý nghĩa này, CLB AET muốn xây dựng hẳn một chương trình mang tính truyền thống 6 tháng tổ chức vận động thành viên diễn đàn tham gia hiến máu nhân đạo.

Lần hiến máu nhân đạo lần 1 chúng ta tham gia với số lượng thành viên khá khiêm tốn, khoảng 10 người. Với họ là những lần hiến máu đầu tiên, một ngày 15-1-2006 đầy ý nghĩa khi họ tặng những giọt máu quý hơn vàng vì một mục đích tốt đẹp. Giọt máu của họ sẽ trực tiếp giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn vượt qua những rào cản để yên tâm chữa bệnh.

Chính vì ý nghĩa "1 giọt máu đào hơn ao nước lã", CLB AET quyết định tổ chức đợt hiến máu lần 2
- Thời gian tổ chức : Từ 7g00 - 8g00 ngày 29-10-2006
- Tại Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ Tp.HCM – 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM

Nay thông báo để các bạn được biết và tham gia cùng CLB AET Webketoan.

Các bạn có thể liên lạc với mình (phantuannam@gmail.com) để biết thêm thông tin.

Cám ơn các bạn! :cool2:
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
hu hu, em nghĩ thế nào mà lại gởi cho anh đường link này, em định giết anh à. Anh thì trên 45Kg đấy, nhưng trên có 2Kg à. Đã từng hiến máu nhưng thằng cha bác sỹ đâm cây kim to đùng cứ đâm trượt qua trượt lại mấy lần, đau thấy tía nhưng không dám đấm hắn vì hắn to con hơn mình, hu hu... anh chịu thôi.

Mà dạo này chất lượng máu của anh kém lắm, nồng độ bia trong máu cao hơn cả hồng cầu. hic, truyền cho người khác sợ người ta lây bệnh ... khoái bia mất thui.
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Dạ thưa, thu6 em mới sáng nay đã tham gia hiến máu tại trường rồi ạ, cũng may em lọt vào vòng trong, em nặng 45kg vừa đủ chuẩn bác sĩ đưa ra, hicx (mấy năm trước, thu6 ko đủ 45kg nên ko hiến được giọt nào cả...)
Nếu thời gian tới, thu6 còn đủ máu, hicx (nhóm A đấy nhé) thì..em cũng xin hiến nốt.
 
H

HEONNS

Guest
9/10/06
9
0
0
36
ha noi
hic! tui cũng muốn được hiến máu nhân đạo lắm nhưng mỗi tội là tui phải tẩm bổ
thêm 2 năm nữa. Bây giờ tui mà đi hiến máu thì chỉ có máu vào chứ chẳng có máu ra đâu...hic.. hic
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Lần đầu hiến máu tôi chỉ có 47kg, sau khi hiến máu đợt thứ nhất tới thời điểm này tôi đã 54kg he he. Và sau đây xin chia sẻ với các bạn chưa từng hiến máu lần nào nhé: trong khi hiến máu vui cực vì có các cô y tá trẻ đẹp dễ thương và rất vui tính nữa nên tôi cười suốt buổi hiến máu hôm đó (cái này ai ko tin thì hỏi bác PAT:quiet: )
Sau khi hiến máu rồi tôi thấy cơ thể mình khác hẳn, khỏe hẳn ra, rất là lạc quan và sảng khoái. Các bạn thử một lần đi rồi biết.
Nhưng xin thưa với các bạn chúng ta hiến máu là vì những bệnh nhân không may mắn và họ rất cần ở chúng ta, vì thế chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ với họ "Một giọt máu đào hơn ao nước lã", hy vọng trong đợt hiến máu lần này sẽ có nhiều thành viên tham gia :ladiesman :welcome_2
Give blood save life
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Nếu ngày 29 mình không đi công tác thì sẽ tham gia cùng với mọi người. Xem như một món quà có ý nghĩa dành cho wkt nhân sinh nhật lần thứ 4.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
Đây là một hoạt động nghiêm túc của AET. Đề nghị các bạn không Spam bài tại đây nhé.
Cảm ơn sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn!
 
D

duyenngoc

Guest
19/7/06
13
0
0
39
Ha tay
trungtamthuongmai.com.vn
Hix lần trước em đi hiến máu rùi. có một anh bác sĩ đẹp trai ngồi bên cạnh nói chuyện nên wên mất là có một cái kim to đùng. Em vừa hay đủ 42kg hì:thanx: nhưng sau khi hiến xong thì được nằm tại chỗ(Các bác ấy sợ mình ngất hay sao ý):dogrun:
 
D

duyenngoc

Guest
19/7/06
13
0
0
39
Ha tay
trungtamthuongmai.com.vn
ỷơ HN có ai muốn tham gia hiến máu thì đến Bệnh Viện Bạch Mai 76 đường Giải Phóng hoặc tùy từng nơi sẽ có những ngày và địa điểm riêng. Hiến máu cứu người ko chỉ dành cho SV đâu ai cũng tham gia được mà. đợt này chắc em cũng tham gia xem có được duyệt ko
 
C

coccon

Guest
29/7/06
16
0
1
Q8, tp.HCM
"- Thời gian tổ chức : Từ 7g00 - 8g00 ngày 29-10-2006
- Tại Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ Tp.HCM – 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM"

Mình phải đi làm, vậy ở đó có được mang cặp, gửi xe ... để xong rồi đi làm luôn không?
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
coccon nói:
"- Thời gian tổ chức : Từ 7g00 - 8g00 ngày 29-10-2006
- Tại Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ Tp.HCM – 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, Tp.HCM"

Mình phải đi làm, vậy ở đó có được mang cặp, gửi xe ... để xong rồi đi làm luôn không?
Nếu bạn phải đi làm, thì nên giữ gìn sức khoẻ bạn ạ! Bạn đến cùng tham gia động viên tinh thần của các bạn nữ và cả các bạn nam là quý lắm rồi!

Cám ơn tinh thần của bạn lắm lắm!

Mang cặp, gửi xe thì ok. Bao trọn gói hix còn được ăn sáng nữa chứ :angel:
 
S

Sangvo

Trung cấp
13/4/05
145
0
16
TP Ho Chi Minh
Rất tiếc lần này mình không thể tham gia được vì hôm đó mình không ở Thành Phố.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
duyenngoc nói:
ỷơ HN có ai muốn tham gia hiến máu thì đến Bệnh Viện Bạch Mai 76 đường Giải Phóng hoặc tùy từng nơi sẽ có những ngày và địa điểm riêng. Hiến máu cứu người ko chỉ dành cho SV đâu ai cũng tham gia được mà. đợt này chắc em cũng tham gia xem có được duyệt ko

Ở HN em có con bé bạn làm trong viện huyết học, chuyên đi lấy máu. Nếu bác nào quan tâm, em sẽ gửi điện thoại.
 
C

Cam Van

Guest
28/2/05
38
0
6
42
TP.HCM
Bạn cho Vân hỏi là : nếu mình không đủ 45 kg thì có thể hiến máu ko? Tại sao người ta lại dựa vào số kg mà ko dựa vào chiều cao hay tình trạng sức khỏe? Vân cũng sợ kim lắm nhưng nếu được tham gia cùng các bạn thì chắc V đỡ sợ. Cái V lo là sức khỏe sau khi hiến. Không phải là V sợ mất sức gì mà là vì hiện V đang đi làm mà việc ở cty rất nhiều ( vì đầu tháng 11 là thuế xuống hỏi thăm sức khỏe cty mình rồi ) Các bạn cho V hỏi là : hiến máu xong có cách nào hồi phục sức khỏe lại nhanh không? Và người ngoài nhìn vào có thấy mình xuống sắc và có bị tăng cân nhiều lắm không? Vì nhà V không cho hiến máu, vì sợ kim tiêm không sạch.
Cẩm Vân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA