Quà nào cho em - 1000 con hạc giấy?

  • Thread starter TAT
  • Ngày gửi
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Có những món quà thật đơn giản nhưng chứa đựng biết bao chân tình. Tôi biết một chàng trai đã gấp 1.000 con hạc giấy tặng người anh yêu. Mặc dù lúc đó anh chỉ là một nhân viên quèn trong công ty, tương lai chẳng có vẻ gì sáng lạn nhưng họ vẫn luôn rất hạnh phúc bên nhau. Rồi cho đến một hôm người yêu của anh nói rằng nàng sẽ đi Paris, sẽ không bao giờ còn có dịp gặp lại anh nữa. Nàng rất lấy làm tiếc về điều này và an ủi chàng rằng rồi nỗi đau của chàng cũng sẽ trở thành dĩ vãng. Hãy để cho nó ngủ yên trong ký ức của mỗi người.

Chàng trai đồng ý nhưng trái tim tan nát. Anh lao vào làm việc quên cả ngày đêm, cuối cùng anh đã thành lập được công ty của riêng mình. Nó không chỉ giúp anh vươn đến những điều mà trước đây vì thiếu nó mà ngưới yêu đã rời bỏ anh, nó còn giúp anh xua đuổi khỏi tâm trí mình một điều gì đó của những tháng ngày xưa cũ.

Một ngày mưa tầm tã, trong lúc lái xe, chàng trai tình cờ trông thấy một đôi vợ chồng già cùng che chung một chiếc ô đi trên hè phố. Chiếc ô không đủ sức che cho họ giữa trời mưa gió. Chàng trai nhận ngay ra đó là cha mẹ của cô gái ngày xưa. Tình cảm trước đây anh dành cho họ dường như sống lại. Anh chạy xe cạnh đôi vợ chồng già với mong muốn họ nhận ra anh. Anh muốn họ thấy rằng anh bây giờ không còn như xưa, rằng anh bây giờ đã có thể tự mình tạo dựng một công ty riêng, đã có thể ngồi trong một chiếc xe hơi sang trọng. Vâng, chính anh, chính người mà trước đây con gái họ chối từ đã làm được điều đó.

Đôi vợ chồng già cứ lầm lũi bước chậm rãi về phía nghĩa trang. Vội vàng, anh bước ra khỏi xe và đuổi theo họ. Và anh đã gặp lại người yêu xưa của mình, vẫn với nụ cười dịu dàng, đằm thắm nàng từng đem đến cho anh, đang dịu dàng nhìn anh từ bức chân dung trên bia mộ. Cạnh cô là món quà của anh, những con hạc giấy ngày nào. Đến lúc này anh mới biết một sự thật: nàng đã không hề đi Paris. Nàng đã mắc phải căn bệnh ung thư và không thể qua khỏi. Nàng đã luôn tin rằng một ngày nào đó anh sẽ làm được nhiều việc, anh sẽ còn tiến rất xa trên bước đường công danh. Và nàng không muốn là vật cản bước chân anh đến tương lai của mình. Nàng mong ước cha mẹ sẽ đặt những con hạc giấy lên mộ nàng, để một ngày nào đó khi số phận đưa anh đến gặp nàng một lần nữa, anh có thể đem chúng về bầu bạn.

Chàng trai bật khóc.

Chúng ta cũng vậy, như chàng trai kia, cũng chỉ nhận ra giá trị lớn lao về sự có mặt của một người mà cuộc đời đã ban tặng cho cuộc sống của chúng ta khi một sáng mai thức giấc, người ấy đã không còn ở bên ta nữa. Có thể họ đã chẳng yêu bạn như cách mà bạn mong đợi ở họ nhưng điều này không có nghĩa rằng họ không dâng hiến tình yêu của họ cho bạn bằng tất cả những gì họ có.

Một khi bạn đã yêu, bạn sẽ mãi mãi yêu. Những gì trong tâm trí bạn có thể sẽ ra đi, nhưng những gì trong tim bạn thì mãi mãi ở lại.

Trong tình yêu chẳng còn gì tồi tệ hơn để nhớ thương một người là ngồi cạnh họ và lo sợ rằng sẽ mất họ.
(ST)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
Một bài học cuộc sống thật giản dị và rất đáng để suy ngẫm, và thật sự em nghĩ nếu như em rơi vào hoàn cảnh của cô gái , em chắc em sẽ không được như cô ấy
và đúng thành công đôi khi được tạo nên bằng lòng hận thù, bằng những tự ái chẳng ra sao, và thật sự luôn có nhứng lý do không ngờ tới.
 
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
em cũng nghĩ vậy,thật là đau khổ khi mình yêu một người mà biết rằng chẳng bao giờ người ấy thuộc về mình,nhưng đôi khi mình vẫn cứ lao đầu vào chấp nhận đau khổ để nuôi hy vọng
 
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
dangkhoaquan nói:
em cũng nghĩ vậy,thật là đau khổ khi mình yêu một người mà biết rằng chẳng bao giờ người ấy thuộc về mình,nhưng đôi khi mình vẫn cứ lao đầu vào chấp nhận đau khổ để nuôi hy vọng...Dù biết rằng hi vọng chỉ là hi vọng,vĩnh viễn người ấy ở ngoài tầm với của mình mà vẫn lao vào nhỉ....
 
N

ntm

Guest
5/1/06
19
0
0
41
\~(^-^)~/
tranchan79 nói:
Một khi bạn đã yêu, bạn sẽ mãi mãi yêu. Những gì trong tâm trí bạn có thể sẽ ra đi, nhưng những gì trong tim bạn thì mãi mãi ở lại.
:lol: Trời ạ, mình chưa bao giờ được nghe câu nói nào lại hay và đúng như thế....Cầu mong trong cuộc đời này Tình Yêu sẽ luôn là vĩnh cửu.
 
T

tien map

Guest
17/1/05
18
0
0
49
HCM City
"Đến lúc này anh mới biết một sự thật: nàng đã không hề đi Paris. Nàng đã mắc phải căn bệnh ung thư và không thể qua khỏi. Nàng đã luôn tin rằng một ngày nào đó anh sẽ làm được nhiều việc, anh sẽ còn tiến rất xa trên bước đường công danh. Và nàng không muốn là vật cản bước chân anh đến tương lai của mình. Nàng mong ước cha mẹ sẽ đặt những con hạc giấy lên mộ nàng, để một ngày nào đó khi số phận đưa anh đến gặp nàng một lần nữa, anh có thể đem chúng về bầu bạn.

Chàng trai bật khóc."

Không khóc sao được khi suốt một thời gian dài đằng đẵng chàng phải sống trong sự dằn vặt bởi sự ám ảnh của quá khứ nghèo hèn, thành công vật chất ấy được trả giá bằng sự chai sạn tình cảm trong chừng ấy năm, và sự day dứt hối hận trong suốt những năm sau này...tôi tự hỏi liệu sau này chàng có thể yên ổn sống với một người con gái khác mà không đem người ấy ra so sánh với người đã khuất?

Không khóc sao được khi bây giờ anh chợt phát hiện ra mục đích sống của mình bấy lâu nay bị vỡ vụn.
Ngày xưa anh theo đuổi tình yêu thì bị khước từ vì thiếu vật chất, bây giờ có vật chất thì phát hiện rằng mình đã phí hòai bấy nhiêu năm chỉ để theo đuổi một mục tiêu....không có thật.

Nàng thì chọn một cái chết thật .....đẹp như trong phim, vừa trọn vẹn tiếng đời, vừa thanh thản xuôi tay, để lại cho người sống một gánh nợ suốt đời không trả nổi....

Nếu nàng thật sự can đảm, nàng hãy nói hết, nói thật những gì đang xảy ra và hãy để cho chàng có quyền chọn lựa. Nếu tình yêu của chàng không đủ mạnh, chàng sẽ thanh thản ra đi, còn nếu tình yêu của chàng quá lớn, chàng sẽ thanh thản ở lại và nàng hãy là động lực để chàng có thêm nghị lực nhìn thẳng vào cuộc sống mà vươn lên. Nàng sẽ là người bạn đời trung thành nhất của chàng cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng. Hãy bảo với chàng , không phải bằng lời nói mà bằng chính tình yêu của nàng, rằng: "cuộc sống thật tươi đẹp biết bao, rằng hãy tận hưởng những giây phút còn lại của chúng ta một cách có ý nghĩa nhất. Nếu em không tiếp tục đi đến cuối đường cùng anh, em sẽ luôn phù hộ cho anh, cho con và cho người đến với anh sau này
luôn được hạnh phúc"

Giá như nàng đã làm được như thế thì cuộc đời cả hai sẽ tươi đẹp & thanh thản biết chừng nào. Bởi "sống với tình yêu thật sự, không bao giờ là điều phải hối tiếc"

Quí vị nghĩ sao?
 
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Sự thù hận và trả thù không thể là một mục tiêu sống được. . Có thể, nó giúp ta kiếm được nhiều tiền, địa vị, danh vọng... nhưng nó lại làm cho tâm hồn chai sạn và cuộc sống lạnh lẽo, cô đơn. 1/2 Tâm hồn chàng đã chết khi nàng đi, giờ 1/2 còn lại cũng chết vì món nợ ân tình. Nếu số định chàng có vợ, thì chỉ khổ cho cô gái sẽ lấy chàng thôi.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Hạc: tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Hơn nữa con Hạc là một giống chim chung tình, tuổi thọ của nó ngang với con người (khoảng 70 đến 80 năm), cả đời chúng chỉ kết đôi có một lần, nếu 1 trong 2 con bị chết thì con kia sẽ đơn độc suốt đời... vì vậy mà người Á đông tôn chúng là "linh cầm", so sánh chúng với tình yêu vĩnh cửu.
Ngoài ra còn có truyền thuyết cho rằng: nếu có ai đó gấp 1000 con hạc giấy đem treo lên cao hoặc đem tặng một ai đó thì một điều ước sẽ thành sự thật(nhất là trong tình yêu - một tình yêu vĩnh cửu). Câu chuyện ở đây không nằm ngoài ý nghĩa đó. Chàng trai đã làm được điều mình mong muốn, và cô gái cũng thoả ước nguyện của mình. Các bạn đừng cho rằng cứ ở bên nhau thì mới có tình yêu. Tình yêu luôn tồn tại, tình yêu là vĩnh cửu dù có xa cách thế nào đi chăng nữa. Giống như 2 người trong câu chuyện trên, họ có xa nhau không? xa quá đi chứ thậm chí là xa nhau mãi mãi nhưng trong họ luôn có "Tình yêu".
Mọi người đặt nặng vấn đề "Yêu" là phải "Có" quá rồi đấy!
 
T

tien map

Guest
17/1/05
18
0
0
49
HCM City
Hạnh phúc là những điều rất thật, thật như những xúc cảm của chính chúng ta. Có trải nghiệm nhiều mới thấy rõ hạnh phúc đang ở ngay dưới chân mình.

Hạnh phúc khi nửa đêm giật mình tỉnh giấc trông thấy nửa kia nằm co ro, kéo cái chăn, ấp nàng/chàng vào ngực của mình mà nghe lòng yên ổn lạ

Hạnh phúc những chiều mưa tan sở, nước mưa theo kẽ áo giọt đầy vào cổ lạnh buốt, biết rằng chốc nữa mình sẽ nhận được một cái khăn khô ấm và ly nước trà gừng nóng hổi

Hạnh phúc có khi là cơn giận nho nhỏ để hết giận rồi lại càng thương nhau hơn.

Hạnh phúc là khi nhìn các con khôn lớn từng ngày khỏe mạnh và thông minh. Nhìn chúng ngấu nghiến ăn uống mỗi tối mà nghe nỗi cực nhọc trong ngày bỗng nhiên tan biến hết......


Với những cô cậu bé tuổi teen, tình yêu là sự phiêu lưu kỳ thú, lãng mạn và lôi cuốn. Đó là vì họ có nhiều thời gian để yêu và để đi tìm chân giá trị của hảnh phúc
Với những người trung niên, hạnh phúc là sự bình yên , là điểm tựa cho sự cất cánh trong nghề nghiệp và là nơi xua tan những vất và lo toan trong cuộc sống hàng ngày
Với người già, là dỗ dựa tinh thần, là niềm vui và niềm hãnh diện khi thấy mình sống có ích trong cuộc đời

Mỗi lứa tuổi đều có quan niệm riêng về hạnh phúc nhưng như một câu nói nổi tiếng
" Cuộc đời quá ngắn ngủi cho một tình yêu dài"

Vậy nên đừng làm khổ nhau bởi những điều không đáng có bởi cuộc sống vốn dĩ đã có rất nhiều điều cần phải lo toan.
 
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Có một câu chuyện:
Một tình bạn đẹp từ thời đi học... một tình yêu sinh viên trong sáng... nàng đón xe 1000km đến thăm anh vaongày hè cuối thời sinh viên. Ngay trở về với bao niền hi vọng về một cuộc sống hạnh phúc đã trở thành ác mộng với nàng, tai nạn ô tô... 1000km trở về đã cướp đi tuổi trẻ, sức sống của nàng, cuộc sống chỉ còn lại hai từ: bệnh xá.... không có đủ tiền ra nước ngoài chwũa, y học trong nước không thể làm tốt hơn.
Một tuần, một tháng, hai tháng... bặt âm. 3 tháng, một lá thư: em vẫn khoẻ,.... hẹn anh ngày tốt nghiệp trở về. Ngày trở về, anh năn nỉ, cầu xin, chầu chực ba mẹ nàng, họ dẫn anh đến trước nàng_ nằm liệt giường với chẳng chịt vết sẹo... nàng chỉ có thể nói chuyện chút ít. Đau đớnlặng người, anh muốn cưới nàng, muốn chữa bệnh cho nàng, muốn chăm sóc nàng.... ba mẹ anh không đồng ý, nàng không đồng ý, mọi người đều phản đối. Không một lời, anh đăng ký học y khoa, đông, tây y đều nghiên cứu , nhất định phải chữa cho nàng...một ngày nàng nói với anh: Anh ko thể sống thế này được, anh lấy vợ đi!! đừng chữa bệnh cho em nữa- Anh kô lấy ai hết, anh sẽ chữa cho em khỏi, anh chỉ lấy em thôi! - Hoặc anh lấy vợ , hoặc em ko chữa nữa. Em sẽ không gặp anh nữa...
Anh đi lấy vợ, một cô gái cả nhà anh thích, cô cũng rất yêu anh nhưng ko biết gì về lý do anh đổi ngành,và hàng ngày anh đi chữa bệnh cho nàng...mơ hồ một chút về người yêu cũ của anh.
...17 năm sau, cô con gái cưng tâm sự với mẹ về người yêu của cô, một chàng trai tuyệt vời, rất ân cần và biết chăm sóc quan tâm, về mối tình người dì của anh và vị bác sĩ tài hoa. Ngọt núi lửa âm ỉ bao nhiêu năm, tìm ra lý do ngọn ngành,bốc lên, tuôn trào phá vỡ sự yên bình....
 
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
Mình mới xem bộ phim của Trung Quốc, HTV9 đang chiếu có đoạn xin 1000 chữ ký giúp người yêu khỏi bệnh, thấy giống 1000 con hạc giấy của bác Trân chần...... hay thật, thế mới là tình yêu chứ nhỉ
 
T

toilatoi

Guest
13/10/05
53
0
0
thien dang
tien map nói:
"
Nếu nàng thật sự can đảm, nàng hãy nói hết, nói thật những gì đang xảy ra và hãy để cho chàng có quyền chọn lựa. Nếu tình yêu của chàng không đủ mạnh, chàng sẽ thanh thản ra đi, còn nếu tình yêu của chàng quá lớn, chàng sẽ thanh thản ở lại và nàng hãy là động lực để chàng có thêm nghị lực nhìn thẳng vào cuộc sống mà vươn lên. Nàng sẽ là người bạn đời trung thành nhất của chàng cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng. Hãy bảo với chàng , không phải bằng lời nói mà bằng chính tình yêu của nàng, rằng: "cuộc sống thật tươi đẹp biết bao, rằng hãy tận hưởng những giây phút còn lại của chúng ta một cách có ý nghĩa nhất. Nếu em không tiếp tục đi đến cuối đường cùng anh, em sẽ luôn phù hộ cho anh, cho con và cho người đến với anh sau này
luôn được hạnh phúc"

Giá như nàng đã làm được như thế thì cuộc đời cả hai sẽ tươi đẹp & thanh thản biết chừng nào. Bởi "sống với tình yêu thật sự, không bao giờ là điều phải hối tiếc"

Quí vị nghĩ sao?

Có đặt mình vào hoàn cảnh của người bị bệnh mới hiểu hết được những cảm giác của người bệnh nhất là căn bệnh thế kỉ ung thư bạn ạ.Cô gái trong chuyện TranChan kể đã quá dũng cảm khi quyết định chia tay với người mình yêu.Cô gái đã rất lo sợ rằng nếu người yêu cô biết cô bị bệnh anh sẽ không bao giờ có được tất cả những gì mà hiện anh đang có.Mặc dù cô gái đó không còn trên thế gian nay nhưng cô vẫn dõi theo anh, phù hộ cho anh.Và anh đã thành đạt như những gì cô muốn, người yêu cô muốn .Bạn thân mến , bạn có thấy rằng sự hi sinh của cô gái đó không phải là vô vọng không?Cô gái ấy đã yêu và đã sống với tình yêu thật sự .
 
T

toilatoi

Guest
13/10/05
53
0
0
thien dang
Ira nói:
Lại ung thư! Chán ngấy ba cái phim Hàn Quốc!
Bạn thân mên!Mình cũng rất chán phim HQ nhưng ngoài đời cũng có nhiều cảnh eo le tương tụ như thế bạn ạ.Nếu không thể thông cảm được thì cũng xin đừng nói ra những lời đó.Bạn có biết rằng chỉ là loiwf nói thôi nhưng vô tình bạn làm cho người khác đau lòng.
 
I

Ira

Guest
toilatoi nói:
Bạn thân mên!Mình cũng rất chán phim HQ nhưng ngoài đời cũng có nhiều cảnh eo le tương tụ như thế bạn ạ.Nếu không thể thông cảm được thì cũng xin đừng nói ra những lời đó.Bạn có biết rằng chỉ là loiwf nói thôi nhưng vô tình bạn làm cho người khác đau lòng.
Mình xin lỗi, nhưng thật sự là gần đây, cứ hễ đọc mấy câu chuyện tình cảm mà người ta cho là cảm động đến ứa nước mắt là thấy ngay có một người nào đó chết vì ung thư!
Chẳng lẽ bây giờ trí tưởng tượng của văn học chúng ta nghèo nàn đến thế? Có cách nào khác để viết truyện tình cảm mùi mẫn mà không cần ung thư không? Hay nói rộng ra hơn: Có cách nào để nghĩ ra một cái gì có giá trị mà không dựa trên cái do người khác đã nghĩ ra không? Hay là làm văn cứ phải theo mẫu mới được?
 
T

toilatoi

Guest
13/10/05
53
0
0
thien dang
Ira nói:
Mình xin lỗi, nhưng thật sự là gần đây, cứ hễ đọc mấy câu chuyện tình cảm mà người ta cho là cảm động đến ứa nước mắt là thấy ngay có một người nào đó chết vì ung thư!
Chẳng lẽ bây giờ trí tưởng tượng của văn học chúng ta nghèo nàn đến thế? Có cách nào khác để viết truyện tình cảm mùi mẫn mà không cần ung thư không? Hay nói rộng ra hơn: Có cách nào để nghĩ ra một cái gì có giá trị mà không dựa trên cái do người khác đã nghĩ ra không? Hay là làm văn cứ phải theo mẫu mới được?
Đứng về một khía cạnh nào đó mình nghĩ chúng ta cũng nên thông cảm cho các nhà làm phim.Có thể nói rằng những tình cảm mùi mẫn trên phim quá nhàm chán nhưng nó vẫn làm các khán giả của màn ảnh nhỏ rơi nước mắt.Khi nắm bắt được thị hiếu của khách hàng thì tất nhiên là người ta sẽ khai thác nó một cách triệt để mặc dù biết răng mình đang đi vào lối mòn.Về văn học mình thấy các tác giả đã rất cố gắng tìm tòi những cái mới, cái lạ thể hiện cái tôi và phong cách của chính mình.Mình nghĩ bạn đã hiểu lầm ý và thông điệp của ChanTran khi post câu chuyện đó.Bạn đọc lại những bài viết tiếp theo của ChanTran nhé.Bạn thân mến đừng bức xúc như vậy,đó chỉ là một khía cạnh nhỏ thôi mà.
 
O

orchidvn

Guest
11/9/04
108
0
0
Middle of nowhere
Chúng ta đang sống trong 1 thế giới "vô thường", nơi mà mọi thứ đều chỉ là "tạm". Có thể chúng ta cảm thấy vui, nhưng rồi 1 lúc nào đó nỗi buồn lại tìm đến với chúng ta. Có thể chúng ta đang được ở bên cạnh những người mà chúng ta thương yêu, nhưng rồi cũng đến 1 lúc nào đó, vì 1 lý do nào đó, họ sẽ phải rời xa chúng ta, hoặc giả chúng ta cũng phải rời xa họ... Và tình yêu cũng vậy, có những đôi uyên ương cứ hợp...tan, tan... hợp cũng chỉ vì tình yêu đang tồn tại trong thế giới vô thường. Chỉ khi nào họ bước sang 1 thế giới khác, 1 thế giới vĩnh hằng thì tình yêu của họ mới trở thành vĩnh cửu và họ lúc đó họ sẽ mãi mãi bên nhau, chẳng thể chia lìa…

Xin được trích 1 đoạn lời trong bài hát “Nothing else matter” của ban nhạc Metallica:
“So close no matter how far, couldn’t be much more from the heart….”

"Dù cho xa cách nghìn trùng, chẳng thể nào chia cắt được trái tim của chúng ta..."
 
T

toilatoi

Guest
13/10/05
53
0
0
thien dang
" Không có tình yêu vĩnh cửu chỉ có phút giây vĩnh cửu của tình yêu" phải không các bạn?Tôi tin điều đó.
 
babyan

babyan

Guest
2/3/06
263
0
0
nguoi lon
toilatoi nói:
" Không có tình yêu vĩnh cửu chỉ có phút giây vĩnh cửu của tình yêu" phải không các bạn?Tôi tin điều đó.
Tôi cũng tin điều đó. Tình yêu của mình đối với ai đó có thể đã qua rồi nhưng những phút giây đẹp đẽ của tình yêu đó sẽ không bao giờ tàn phai.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA