V
Chào các anh chị! Em muốn hỏi anh chị một vấn đề.
Em mới được nhận vào làm ở một đơn vị sự nghiệp có thu của tỉnh. Và chị kế toán cũ định làm hết tháng này và sẽ bàn giao cho em để em bắt đầu làm từ tháng sau. Nhưng tình hình kế toán của đơn vị em hơi lộn xộn.
Thứ nhất: Hiện nay đã là tháng 5 năm 2011 nhưng các báo cáo cần in ra trong năm 2010 để sở tài chính sang kiểm tra vào 02.06 vẫn chưa làm xong và chị kế toán đến bây giờ vẫn chưa tìm ra được chỗ sai
Thứ hai: Đơn vị em đã mua một phần mềm kế toán mới và đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2011, nhưng thật ra đến tận lúc này phần mềm đó vẫn chưa được đưa vào sử dụng, chị kế toán đến hiện nay vẫn chưa làm bất cứ một chứng từ nào. Ngoại trừ những chứng từ cần thiết để giao dịch hàng tháng như rút lương trả nhân viên, thanh toán tiền điện, tiền nước...
Vậy theo anh chị, tình hình này nếu khi nhận bàn giao em cần làm những gì để không bị rắc rồi về sau ạ?
Em cám ơn anh chị trước!
Em mới được nhận vào làm ở một đơn vị sự nghiệp có thu của tỉnh. Và chị kế toán cũ định làm hết tháng này và sẽ bàn giao cho em để em bắt đầu làm từ tháng sau. Nhưng tình hình kế toán của đơn vị em hơi lộn xộn.
Thứ nhất: Hiện nay đã là tháng 5 năm 2011 nhưng các báo cáo cần in ra trong năm 2010 để sở tài chính sang kiểm tra vào 02.06 vẫn chưa làm xong và chị kế toán đến bây giờ vẫn chưa tìm ra được chỗ sai
Thứ hai: Đơn vị em đã mua một phần mềm kế toán mới và đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2011, nhưng thật ra đến tận lúc này phần mềm đó vẫn chưa được đưa vào sử dụng, chị kế toán đến hiện nay vẫn chưa làm bất cứ một chứng từ nào. Ngoại trừ những chứng từ cần thiết để giao dịch hàng tháng như rút lương trả nhân viên, thanh toán tiền điện, tiền nước...
Vậy theo anh chị, tình hình này nếu khi nhận bàn giao em cần làm những gì để không bị rắc rồi về sau ạ?
Em cám ơn anh chị trước!

