Dịch vụ săn sóc da!

  • Thread starter gaubong
  • Ngày gửi
G

gaubong

Guest
Các bác cho em hỏi vần đề này nha!
Vợ sếp em có đi thẩm mỹ viện về mang HĐ dịch vụ săn sóc da đưa cho em. Em nói là HĐ này có thể thuế sẽ ko chấp nhận, nhưng sếp nói cứ đưa vào chi phí, khi nào thuế hỏi thì cứ giải trình là đưa người nước ngoài đi săn sóc da (vì Cty em hiện có người bên nước ngoài wa làm việc). Theo các bác vậy em đưa vào chi phí được ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mysterious_girl

Guest
Trời!!!!!!!làm tớ tưởng quảng cáo chứ.

Theo tớ thì bạn ko nên đưa vào vì giải thích khó lắm. Với lại mấy cái khoản này làm gì có trong hợp đồng lao động hả bạn. (Nếu cty nào cũng cho mình phụ cấp cái khoản này thì sướng nhỉ!!!:biggrin: )
 
mysterman

mysterman

Guest
Bó tay, bó chân, bó mình luôn!

Bạn cứ đưa vào, nhưng không được khấu trừ thuế GTGT và bị lọai ra khi tính chi phí để xác định kết quả kinh doanh. Nó có thể được trừ vào lợi nhuận sau thuế. Bạn hỏi ổng muốn bỏ ra hay đưa vô để bị phạt? Nếu đưa vô được chắc ngta đưa những hóa đơn mát-xa, cắt tóc, gội đầu vô hết quá.
 
N

nguyenhuykhoi

Guest
20/8/05
170
0
16
51
TPHCM
gaubong nói:
Em nói là HĐ này có thể thuế sẽ ko chấp nhận, nhưng sếp nói cứ đưa vào chi phí, khi nào thuế hỏi thì cứ giải trình là đưa người nước ngoài đi săn sóc da
Bó tay với sếp của bạn đấy! Có lẽ ổng đùa hoặc "tư duy" cao quá.
Bạn mở nghị định 164/2003/NĐ-CP Điều 5 mục 11 cho ổng xem để mở mắt ra.
 
G

gaubong

Guest
Cám ơn các anh chị nha, em sẽ nói lại với ổng. Em cũng biết ko được mà tại ko biết lấy dẫn chứng ở đâu cả.Em sẽ đưa sếp coi nghị định 164/2003/NĐ-CP.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
gaubong nói:
Cám ơn các anh chị nha, em sẽ nói lại với ổng. Em cũng biết ko được mà tại ko biết lấy dẫn chứng ở đâu cả.Em sẽ đưa sếp coi nghị định 164/2003/NĐ-CP.

Sếp có biết đọc tiếng Việt hay tiếng Anh không? Chứ nếu sếp chỉ biết đọc mỗi tiếng Hoa thôi thì bó tay. Nếu vậy thì mời sếp lên Cục Thuế TP người ta giải thích và đưa văn bản cho sếp em coi, nhưng cái kiểu này còn lâu mới dám đi gặp thuế.

Trước đây chị tình cờ đi làm cho 1 cty, của một gả Singapore đầu tư chui, nhắc tới là thấy ghét. CUối tháng hoá đơn thực chi cho hoạt động kinh doanh thì ít, mà hoá đơn hắn đi đánh golf, hoá đơn lượm banh, hoá đơn mua nước về nấu ăn (vì hắn trùm nên mướn nhà vừa ở vừa làm công ty luôn, mà nước giếng rửa mặt cũng không dám rửa nữa nói chi đến nấu ăn), rồi hoá đơn đi siêu thị, đi nhà hàng v.v.... Hắn bắt chị lấy báo cáo khấu trừ thuế hết, nói không được thì hắn chê chị sao dở quá không biết hạch toán, kế toán người ta sao hay quá hoá đơn nào cũng hạch toán được hết! Nói đến qui định thì hắn không tin, không chịu nghe (hay vờ không muốn nghe), đưa văn bản cho đọc thì hắn không biết đọc. Mời thuế xuống giải thích thì hắn trốn chui trốn nhủi. Vì hắn đầu tư chui mà (thậm chí còn có dấu hiệu lừa đảo, lập cty ma để rửa tiền nữa là). Thấy ghét quá chị kê khai khấu trừ thuế hết để cho hắn làm gì thì làm. Rồi thì chị biến.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chị Thắm có nhiều chuyện vui trong quá trình đi làm quá, kiểu này hôm nào em sẽ xin chị một số chuyện dành cho kinh nghiệm kế toán.
Một điều rõ ràng là khi chúng ta đi làm kế toán sẽ luôn bị nằm giữa mâu thuẫn lợi ích giữa hai bên đó là thuế và chủ doanh nghiệp nên cách tốt nhất là chúng ta phải hiểu rõ luật, quyết định, thông tư …. Để còn có cái mà bảo vệ kế toán của chúng ta.
Trong trường hợp của bạn gấu bông, bạn có thể đưa thông tư xử phạt về kế toán cho sếp, rằng phần xuất toán sẽ bị truy thu thuế TNDN và phạt thêm mấy lần nữa.
Thân
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
gaubong nói:
Cám ơn các anh chị nha, em sẽ nói lại với ổng. Em cũng biết ko được mà tại ko biết lấy dẫn chứng ở đâu cả.Em sẽ đưa sếp coi nghị định 164/2003/NĐ-CP.
Nếu như sếp bạn biết đọc tiếng Việt thì dẫn chứng tốt nhất là cho ông í đọc cái topic này :lol:
 
G

gaubong

Guest
Sếp em là người Việt mà, còn đưa topic này cho ổng đọc lỡ ổng la em thì sao. Có nói xấu ổng mà!
 
V

Van Wan Lee

Sơ cấp
3/6/05
31
0
6
VietNam
Ông Giám đốc này.
Nếu ai mà nhờ ổng xuất Hóa Đơn Bán Tàu Vũ Trụ hay Vũ Khí Hạt Nhân chắc cha nội này cũng bắt kế toán xuất Hóa Đơn quá (Hóa Đơn chui đó mà) hehehe
 
T

thucthuc

Guest
17/10/05
38
0
0
Lò nấu cao HỔ cốt
Làm việc với mấy cha này nhức đầu lắm, tốt nhứt kiếm chổ khác rồi biến cho lẹ. Làm lâu có ngày ..................:error:
 
G

gaubong

Guest
Eo ôi, nghe mấy anh chị hù sợ wá đi thôi, em đưa sếp coi, và sếp đồng ý bỏ tờ HĐ này rồi, cám ơn mọi người nha!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA