Sử dụng Excel như một ứng dụng Wiki

  • Thread starter hai2hai
  • Ngày gửi
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Excel.gif

Chương trình bảng tính phổ biến của Microsoft đang được "đại tu" nhờ công ty Jotspot (Mỹ) nhằm cho phép mọi người chia sẻ và chỉnh sửa thông tin trong file Excel ngay trên trang web.

Chương trình Excel ban đầu được tạo ra để hỗ trợ những tính toán lặt vặt, nhưng hiện được sử dụng cho mọi mục đích từ sắp xếp lịch làm việc, lưu thông tin cá nhân của nhân viên tới xây dựng kế hoạch họp gia đình. Tuy nhiên, mọi người thường chia sẻ file qua e-mail và sau đó rất khó để tổng kết tất cả các chi tiết khác biệt vào một tệp chung nhất.

Với Jotspot Tracker, người sử dụng có thể đăng nhập vào website và hoạt động theo nhóm trên một bảng tính Excel riêng. Giám đốc điều hành Joe Kraus của Jotspot cho biết chương trình mới cho phép một nhóm người cùng tham gia chỉnh sửa dữ liệu trên bảng tính tương tác. Ông mô tả đây như là một công ty ứng dụng wiki. Thuật ngữ "wiki" hiện nay ở rộng nghĩa để chỉ những trang web mà người dùng có thể truy cập và thay đổi thông tin.

"Chúng tôi không có ý định thay thế Excel mà chỉ muốn loại bỏ một số chướng ngại nhất định để cải thiện quá trình làm việc theo nhóm bởi Excel hiện nay là sản phẩm dành cho một người sử dụng", Kraus nói.

Jotspot Tracker đã ra mắt với bản Beta hôm qua và phiên bản 1.0 sẽ xuất hiện trong vòng 3 tháng tới với giá dự kiến 9,95 USD/tháng.

(theo PC World)​
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Trông cũng hay hay đấy chứ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA