kế toán ở ngân hàng nước ngoài?

  • Thread starter sakura
  • Ngày gửi
S

sakura

Guest
5/1/06
1
0
0
Ha Noi
Cho e hỏi chút,có ai đang làm kế toán ở ngân hàng nước ngoài ko ạ?E muốn hỏi là ở ngân hàng nước ngoài thì việc kế toán có giống các ngân hàng trong nước ko?Chắc là cũng phải tuân thủ chế độ kế toán VN?Có thể cho em xin hệ thống tài khoản kế toán trong ngân hàng bằng tiếng Anh được ko?
Cám ơn các anh chị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L
Theo quy định hiện hành thì TCTD hoạt động ở Việt Nam thì đều phải tuân theo chế độ kế toán Việt Nam. Điều đó có nghĩa là từ hệ thống tài khoản, phương pháp hạch toán kế toán, chứng từ kế toán, lưu trữ tài liệu kế toán .... đều phải tuân thủ theo Chế độ kế toán các tổ chức tín dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo mình biết thì việc áp dụng như thế nào hiện nay đang là một vấn đề. Thông thường, họ vẫn sử dụng hệ thống kế toán theo ngân hàng mẹ ở nước ngoài và tiến hành hạch toán kế toán theo hướng dẫn của ngân hàng mẹ (Về cơ bản, hệ thống này tương đối tốt, phù hợp với thông lệ quốc tế và cũng có rất nhiều điểm tương tự kế toán việt nam - chi tiết cụ thể mình không có tài liệu để cung cấp cho bạn), và sau đó, họ sử dụng một bảng Mapping (bảng chuyển đổi) để chuyển sang hệ thống tài khoản kế toán của Việt Nam, chủ yếu phục vụ cho hoạt động báo cáo và thanh kiểm tra của ngân hàng nhà nước (Cũng cần lưu ý với bạn rằng, việc làm này hiện nay không có văn bản nào cấm <-- họ được phép làm những gì pháp luật không cấm). Như vậy, để tìm hiểu hệ thống kế toán ngân hàng nước ngoài, bạn có thể đăng nhập các trang web của ngân hàng mẹ để xem về chính sách kế toán (mình chưa thử nhưng mình nghĩ là có)

Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.

Thân,
 
L
sakura nói:
....Có thể cho em xin hệ thống tài khoản kế toán trong ngân hàng bằng tiếng Anh được ko?
Cám ơn các anh chị.


Hệ thống tài khoản kế toán các tổ chức tín dụng hiện tại đang được áp dụng theo QĐ 479/2004/QĐ-NHNN (bạn có thể xem tại www.sbv.gov.vn)

Bản tiếng Anh có tại ĐÂY
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA