Hàng tạm nhập tái xuất

  • Thread starter chang` ngoc'
  • Ngày gửi
C

chang` ngoc'

Guest
6/3/05
43
0
0
42
HN
Mình đang cần tìm văn bản của ngân hàng nhà nước quy định về việc thanh toán đối với hàng tạm nhập tái xuất . Có bạn nào biết quy định đó hoặc có tài liệu gửi cho mình ko nhỉ? Mình xin cảm ơn trước!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chang` ngoc'

Guest
6/3/05
43
0
0
42
HN
Hu hu, không có ai trả lời tớ à!!!:wall:
 
C

chang` ngoc'

Guest
6/3/05
43
0
0
42
HN
Trùi, cảm ơn bác letrans đã trả lời em. Số là thế này, em muốn tìm hiểu về cái quy chế hoạt động của cái gọi là tạm nhập tái xuất vì em sợ cho vay sai nguyên tắc. Em search trên mạng cái công văn gì đó về tạm nhập tái xuất nhưng mà quy định rất chung chung, vì lâu ko có ai trả lời nên em ko còn nhớ về cái văn bản đó. Trong văn bản đó nói là thanh toán hàng tạm nhập tái xuất căn cứ vào quy định của ngân hàng nhà nước. Do vậy em ko biết chiếu vào đâu cả. Nhờ bác giúp em với!
 
L
Bạn có thể linh hoạt xem cái văn bản sau:


THÔNG TƯ
LIÊN TỊCH BỘ THƯƠNG MẠI - BỘ TÀI CHÍNH - BỘ GIAO THÔNG
VẬN TẢI - BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - BỘ Y TẾ-
BỘ THỦY SẢN - NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
SỐ 05/2004/TTLT-BTM-BTC-BGTVT-BNN&PTNT-BYT-BTS-NHNN
NGÀY 17 THÁNG 8 NĂM 2004 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH
SỐ 252/2003/QĐ-TTG NGÀY 24 THÁNG 11 NĂM 2003 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ QUẢN LÝ BUÔN BÁN HÀNG HOÁ
QUA BIÊN GIỚI VỚI CÁC NƯỚC CÓ CHUNG BIÊN GIỚI


“......
4. Thanh toán tiền hàng

4.1. Thanh toán trong mua bán, trao đổi hàng hoá của cư dân biên giới, thanh toán trong mua bán hàng hoá tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu và thanh toán xuất nhập khẩu hàng hoá qua biên giới theo các phương thức khống theo thông lệ quốc tế được thực hiện bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi, Việt Nam đồng (VNĐ) hoặc đồng tiền của nước có chung biên giới Nhân dân tệ (RMB), Kíp (LAK), Riên (KHR).
4.2. Phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc không dùng tiền mặt do các bên mua bán thoả thuận phù hợp với quy định về quản lý ngoại hối của Việt Nam và các nước có chung biên giới.
4.3. Việc mang tiền Việt Nam đồng và tiền mặt của nước có chung biên giới qua cửa khẩu biên giới để thực hiện thanh toán theo các nội dung quy định tại điểm 4.1 nói trên phải tuân thủ các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về mang ngoại tệ tiền mặt và đồng Việt Nam bằng tiền mặt khi xuất nhập khẩu.
4.4. Các bên mua bán, trao đổi xuất nhập khẩu hàng hoá qua biên giới được lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên cơ sở hiệp định thanh toán được ký kết giữa Việt Nam và các nước có chung biên giới, khuyến khích các chủ thể kinh doanh thực hiện thanh toán qua ngân hàng các hình thức sau:
4.4.1. Thanh toán qua các ngân hàng của hai nước bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi theo thông lệ quốc tế (bao gồm các ngân hàng đặt trụ sở ở trong hoặc ngoài tỉnh biên giới);
4.4.2. Thanh toán bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi hoặc Việt Nam đồng thông qua tài khoản mở tại các ngân hàng Việt Nam phù hợp với các quy định hiện hành về quản lý ngoại hối;
4.4.3. Thanh toán bằng Việt Nam đồng hoặc đồng tiền của nước có chung biên giới thông qua các ngân hàng hoạt động ngoại hối tại tỉnh biên giới của Việt Nam và ngân hàng của nước có chung biên giới theo sự thoả thuận về quan hệ đại lý thanh toán giữa hai bên;
4.4.4. Thanh toán theo hình thức hàng đổi hàng phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật mỗi nước về quản lý hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu. Đồng tiền sử dụng để hoặc thanh toán chênh lệch trong giao dịch hàng đổi hàng là ngoại tệ tự do chuyển đổi, Việt Nam đồng hoặc đồng tiền của nước có chung biên giới.
4.5. Trên cơ sở các hiệp định song phương về thanh toán đã được ký kết giữa Việt Nam và các nước có chung biên giới và căn cứ đặc thù quan hệ mua bán, trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hoá của từng vùng biên giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ có các quy chế riêng hướng dẫn cụ thể việc thanh toán.....”

Thân,
 
O

oldacc

Guest
13/3/08
31
0
0
Đống Đa, Hà Nội
Văn bản trên giờ đã được thay thế bởi
Thông tư liên tịch 01/2008/TTLT-BCT-BTC-BGTVT-BNN&PTNT-BYT-NHNN hướng dẫn Quyết định 254/2006/QĐ-TTg về quản lý hoạt động thương mại biên giới với các nước có chung biên giới do Bộ Công thương - Bộ Tài chính - Bộ Giao thông vận tải - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Y tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
về cơ bản, nội dung cũng không thay đổi nhiều

"... 4. Thanh toán tiền hàng

a) Thanh toán trong mua bán, trao đổi hàng hoá của cư dân biên giới, thanh toán trong mua bán hàng hoá tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu được thực hiện bằng đồng Việt Nam (VNĐ), đồng tiền của nước có chung biên giới. Trường hợp thanh toán bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi, chỉ được thực hiện với những đối tượng thu ngoại tệ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Thanh toán xuất nhập khẩu hàng hoá qua biên giới theo các phương thức không theo thông lệ quốc tế được thực hiện bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi, đồng Việt Nam hoặc đồng tiền của nước có chung biên giới.

b) Phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc không dùng tiền mặt do các bên mua bán thoả thuận phù hợp với quy định về quản lý ngoại hối của Việt Nam và các nước có chung biên giới.

c) Việc mang tiền đồng Việt Nam và tiền mặt của nước có chung biên giới qua cửa khẩu biên giới để thực hiện thanh toán theo các nội dung quy định tại điểm a, khoản 4 nói trên phải tuân thủ các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về mang ngoại tệ tiền mặt và đồng Việt Nam bằng tiền mặt khi xuất nhập cảnh.

d) Các bên mua bán, trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hoá qua biên giới được lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp với các quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam."
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA