Chứng từ ghi sổ không theo thứ tự

  • Thread starter phuongthanh_8384
  • Ngày gửi
P

phuongthanh_8384

Sơ cấp
#1
Cty mình đăng ký hình thức chứng từ ghi sổ, mình muốn hỏi các bạn là:
Khi mình lập chứng từ ghi sổ có cần phải theo thứ tự số chứng từ hay không? hay là chỉ cần ghi theo thứ tự ngày tháng?
Vì có một số nghiệp vụ không có chứng từ gốc nhưng vẫn phải ghi vào phiếu chi, mà cũng có lúc sếp mình đi công tác đầu tháng nhưng gần cuối tháng mới đưa cho mình hoá đơn đỏ, và trong khoảng thời gian đó có rất nhiều nghiệp vụ phát sinh, vậy mình phải làm thế nào đây?
Giúp mình nhé, cảm ơn các bạn nhìu
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#2
phuongthanh_8384 nói:
Cty mình đăng ký hình thức chứng từ ghi sổ, mình muốn hỏi các bạn là:
Khi mình lập chứng từ ghi sổ có cần phải theo thứ tự số chứng từ hay không? hay là chỉ cần ghi theo thứ tự ngày tháng?
Chứng từ ghi sổ là chứng từ tập hợp số liệu của một hoặc nhiều chứng từ gốc có cùng nội dung nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh. Như vậy, điều quan trọng hơn là chúng có chung nội dung. "Số" của chứng từ ghi sổ được đánh số thứ tự theo quy tắc: từ nhỏ đến lớn, từ ngày xa đến ngày gần nhất và không bỏ cách số. "Ngày tháng năm" của chứng từ ghi sổ chỉ đơn giản là ngày tháng năm bạn lập chứng từ ghi sổ đó thôi. Trong một ngày có thể lập nhiều chứng từ ghi sổ.

phuongthanh_8384 nói:
Vì có một số nghiệp vụ không có chứng từ gốc nhưng vẫn phải ghi vào phiếu chi, mà cũng có lúc sếp mình đi công tác đầu tháng nhưng gần cuối tháng mới đưa cho mình hoá đơn đỏ, và trong khoảng thời gian đó có rất nhiều nghiệp vụ phát sinh, vậy mình phải làm thế nào đây?
Giúp mình nhé, cảm ơn các bạn nhìu
Chứng từ ghi sổ phải được tập hợp từ chứng từ gốc. Nếu chưa có chứng từ gốc thì bạn phải để lại đã, chờ khi có chứng từ gốc về rồi mới tập hợp lại và phân loại theo nội dung kinh tế. Còn đã có chứng từ gốc rồi, bạn phân loại ra, tập hợp và ghi vào chứng từ gốc đi thôi không muộn đấy!
 
P

phuongthanh_8384

Sơ cấp
#3
Cảm ơn bạn, mình cũng muốn hỏi thêm là, có những nghiệp vụ kinh tế ko có hoá đơn như thuê nhân công ngoài hoặc mua NVL không có hoá đơn hoặc hoá đơn NVL lớn ( hơn 100.000 VNĐ) mà mình không thể lấy HĐ đỏ thì mình có thể làm giấy đề nghị thanh toán coi như là chứng từ gốc được không?
 
L

libraanh

Sơ cấp
21/11/05
51
0
6
HN
#4
nếu không có hóa đơn TC thì khi hạch toán chi phí thuế sẽ không chấp nhận, khi đó sẽ ảnh hưởng tới các báo cáo TC, giấy đề nghị TT chỉ lưu hành trong Cty của bạn thôi, căn cứ vào đó để hạch toán nội bộ thôi bạn ạ.
Chúc mừng năm mới!!!
 
P

phuongthanh_8384

Sơ cấp
#5
Vậy những nghiệp vụ đó không có chứng từ gốc thì không được hạch toán với CQ thuế a`, như vậy thi phí quá phải không? Vậy thì làm cách nào để đưa vào hạch toán với thuế hả bạn?
 

Thành viên trực tuyến

  • truonggiang2k
  • daongocnam0603
  • binhminhsom
  • JULIE TRANG
  • netphuongdong
  • Nguyễn Hà Lê
  • AZ Invoice
  • hangtt81
  • dankedun
  • Xuântrang0802
  • dongnamnb
  • cuocvanchuyen2017
  • pttsuong1984@
  • Nguyen Thi My Dung 1
  • minhnguyen2k
  • qthi2209
  • Min'sHouse
  • baotudau
  • xediengiatot
  • quanglinh92
  • chucsoho
  • nhanma90



Xem nhiều