T
Xin chào các bạn.
Nhờ các bạn tư vấn giúp. Hiện tại công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê bất động sản. Chúng tôi có ký một hợp đồng cho thuê mặt bằng làm văn phòng với một đối tác là Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, nhưng lại thay mặt cho các công ty thành viên, thuê lại mặt bằng của chúng tôi làm văn phòng. Nhưng khi nhận hóa đơn GTGT thì bên Văn phòng yêu cầu chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên căn cứ vào từng đợt phụ lục hợp đồng điều chỉnh thay đổi cho mỗi kỳ thanh toán. (vì bên Văn phòng đại diện không có kinh doanh nên không có hóa đơn để xuất lại cho các đơn vị thành viên).
a, Nếu từng đơn vị thành viên chuyển trả tiền cho chúng tôi thì chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị theo phụ lục hợp đồng có đúng không?
b, Nếu Văn phòng đại diện trả hết tiền theo toàn bộ từng lần thanh toán, rồi chúng tôi căn cứ vào phụ lục hợp đồng xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên? có đúng với pháp luật về thuế?
Nhờ các bạn tư vấn giúp. Hiện tại công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê bất động sản. Chúng tôi có ký một hợp đồng cho thuê mặt bằng làm văn phòng với một đối tác là Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, nhưng lại thay mặt cho các công ty thành viên, thuê lại mặt bằng của chúng tôi làm văn phòng. Nhưng khi nhận hóa đơn GTGT thì bên Văn phòng yêu cầu chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên căn cứ vào từng đợt phụ lục hợp đồng điều chỉnh thay đổi cho mỗi kỳ thanh toán. (vì bên Văn phòng đại diện không có kinh doanh nên không có hóa đơn để xuất lại cho các đơn vị thành viên).
a, Nếu từng đơn vị thành viên chuyển trả tiền cho chúng tôi thì chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị theo phụ lục hợp đồng có đúng không?
b, Nếu Văn phòng đại diện trả hết tiền theo toàn bộ từng lần thanh toán, rồi chúng tôi căn cứ vào phụ lục hợp đồng xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên? có đúng với pháp luật về thuế?

