Trong năm 2005 công ty nhập về hàng thực phẩm trị giá 500 tr, đã nộp thuế GTGT hàng nhập khẩu 50tr.
Do lỗi trong khâu bảo quản nên toàn bộ lô hàng trên bị hõng, không sử dụng được, không thể bán được do không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy khi hũy thì cần xử lý theo những thủ tục nào, biết năm 2005 DN chưa lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho:
1. Khi hũy thì hạch toán vào TK nào, 632 hay 811?
2. Cần phải lập những giấy tờ, thủ tục gì? Do cơ quan nào xác nhận để hũy số hàng trên.
3. Số thuế GTGT đã đóng có được khấu trừ không trong trường hợp 100% giá trị hàng hóa bị hũy được chấp nhận là chi phí bất thường?
4. Tại thời điểm 31/12/2005 DN có thể trích lập dự phòng và sử dụng quỹ này luôn trong năm 2005 được không?
Do lỗi trong khâu bảo quản nên toàn bộ lô hàng trên bị hõng, không sử dụng được, không thể bán được do không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Vậy khi hũy thì cần xử lý theo những thủ tục nào, biết năm 2005 DN chưa lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho:
1. Khi hũy thì hạch toán vào TK nào, 632 hay 811?
2. Cần phải lập những giấy tờ, thủ tục gì? Do cơ quan nào xác nhận để hũy số hàng trên.
3. Số thuế GTGT đã đóng có được khấu trừ không trong trường hợp 100% giá trị hàng hóa bị hũy được chấp nhận là chi phí bất thường?
4. Tại thời điểm 31/12/2005 DN có thể trích lập dự phòng và sử dụng quỹ này luôn trong năm 2005 được không?