Nếu phát hiện sai sót về hạch toán trong năm 2004 thì làm sao?

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Có gút mắc này nhờ các bạn tư vấn giúp :

1. Nếu cty từ lúc thành lập năm 2004 đã không thực hiện đầy đủ các thủ tục như: Đký quỹ lương, không đăng ký lao động thì bây giờ làm sao?

2. Năm 2004 đã làm sai sổ sách kế toán (sai không thể điều chỉnh), và rất nhiều hoá đơn không hợp lý, hợp lệ đã được kê khai khấu trừ thuế hàng tháng, Và khai trong tự quyết toán cũng đã khg loại ra, Bây giờ sang 2005 muốn làm lại sổ sách của năm 2004, loại bỏ những hoá đơn khg hợp lệ ra , để lấy con số đúng cho đầu kỳ 2005 thì cần phải làm các thủ tục gì? Mình có làm sổ lại được không? Và nếu được thì sẽ bị phạt như thế nào? Thủ tục để thay thế BCTC cũ đã nộp làm sao? ( BCTC cũ lỗ nhiều hơn vì đã có các chi phí khg hợpp lệ)

Nhờ các cao thủ tư vấn giúp. Đa tạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear XuanTham,
---------------
Vấn đề này hôm trước em cũng có hỏi trong hội thảo quyết toán WKT tại Hà Nội, tiếc là chưa được trả lời. Em cũng đang ngóng quá, hôm đó hội thảo sôi nổi quá nên các thắc mắc chưa giải đáp hết được. Chị cố gắng đợi mấy hôm nữa nhé!
 
Đ

Đào Thuý Hoà

Guest
27/12/05
18
0
0
Hà Nội
Từ năm 2004 áp dụng chính sách tự khai tự nộp nên chúng ta chỉ phải làmtờ khai Tự quyết tóan thuế TNDN thôi chứ không phải làm Quyết toán thuế TNDN nữa, nên sau khi làm và nộp rồi mà các bạn phát hiện ra có sai sót thì nên làm lại tất cả các báo cáo cũng như sổ sách (làm tờ khai điều chỉnh Thuế TNDn, hoặc quyết toán thuế GTGT có kèm theo bản giải trình).
 
P

phuongthanh_8384

Guest
Công ty mình cũng gặp trường hợp giống như cty bạn, nhưng mình nghĩ năm đầu thì bên thuế có thể châm chước cho mình nên chắc là ko bị phạt đâu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA