Trích trước chi phí khuyến mại khách hàng

  • Thread starter thaonguyen_8983
  • Ngày gửi
T

thaonguyen_8983

Sơ cấp
19/1/06
2
0
0
Hà nội
#1
Chào tất cả mọi người.
Tớ làm kế toán ở Bưu điện. Bên tớ có thực hiện khuyến mại cho khách hàng sử dụng dịch vụ bưu điện trong từng tháng. Mức khuyến mại cho khách hàng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như doanh số mua của mỗi khách hàng, mức độ thanh toán bằng tiền mặt hay nợ lại, loại hình dịch vụ sử dụng...Do đó, thường cuối tháng sau phòng Maketing mới tập hợp được chi phí khuyến mại cho tháng trước và tháng sau nữa mới chi trả cho khách hàng. Chi khuyến mại của tháng 12 đến cuối tháng 1 năm sau mới tập hợp được nên cuối năm phải tiến hành trích trước. Tuy nhiên, doanh thu tháng 12 cao gấp 4 lần doanh thu tháng 11 nhưng do chưa có số liệu tập hợp của phòng Maketing nên chi phí khuyến mại của tháng 12 ước tính bằng số chi phí khuyến mại của tháng 11. Vậy là không đúng. Nhưng để ước tính hợp lý thì khó quá.
Có ai có cách gì ước tính hợp lý hơn số chi phí khuyến mại cho tháng 12 không? :0frown: :0frown:
 
Y

yenlth

Sơ cấp
22/11/05
27
0
0
Hà Nội
#2
Theo như bạn nói mức khuyến mại tuỳ thuộc vào doanh số mua hàng của mỗi khách hàng. Như vậy hiện nay bạn đã tập hợp đủ doanh số bán hàng của tháng 12 thì bạn sẽ ước tính chi phí khuyến mại tỷ lệ thuận theo doanh số bán hàng.
Ví dụ. Nếu khách hàng mua hàng trị giá từ 1000.000 đồng trở lên thì được khuyến mại trị giá 10.000 đồng, khi bạn có doanh số là 100.000.000 thì bạn ước chi phí khuyến mại là 1000.000, nhưng tỷ lệ này không phải là chính xác 100% vì trong doanh thu 100.000.000 đó là do 13 khách hàng mua hàng nhưng không phải khách hàng nào cũng được khuyến mại vì có khách hàng chỉ mua hàng trị giá 500.000 thì không được khuyến mại. Do đó bạn có thể xem trên hoá đơn bán hàng của Công ty bạn, tập hợp khách hàng có trị giá mua hàng đủ điều kiện được khuyến mại thì bạn ước tính chi phí đi kèm.
Hơn nữa bạn phải phân loại các loại hình dịch vụ đi kèm theo giá trị khuyến mại của dịch vụ đó. Ví dụ trong 100.000.000 doanh số bán hàng đó bào gồm 15.000.000 doanh số lắp đặt điên thoại cố định, 23.000.000 hoà mạng điện thoại di động.... thì ứng với mỗi loại doanh thu sẽ có chi phí khuyến mại tương ứng.
Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.



Xem nhiều