T
Chào tất cả mọi người.
Tớ làm kế toán ở Bưu điện. Bên tớ có thực hiện khuyến mại cho khách hàng sử dụng dịch vụ bưu điện trong từng tháng. Mức khuyến mại cho khách hàng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như doanh số mua của mỗi khách hàng, mức độ thanh toán bằng tiền mặt hay nợ lại, loại hình dịch vụ sử dụng...Do đó, thường cuối tháng sau phòng Maketing mới tập hợp được chi phí khuyến mại cho tháng trước và tháng sau nữa mới chi trả cho khách hàng. Chi khuyến mại của tháng 12 đến cuối tháng 1 năm sau mới tập hợp được nên cuối năm phải tiến hành trích trước. Tuy nhiên, doanh thu tháng 12 cao gấp 4 lần doanh thu tháng 11 nhưng do chưa có số liệu tập hợp của phòng Maketing nên chi phí khuyến mại của tháng 12 ước tính bằng số chi phí khuyến mại của tháng 11. Vậy là không đúng. Nhưng để ước tính hợp lý thì khó quá.
Có ai có cách gì ước tính hợp lý hơn số chi phí khuyến mại cho tháng 12 không? :0frown: :0frown:
Tớ làm kế toán ở Bưu điện. Bên tớ có thực hiện khuyến mại cho khách hàng sử dụng dịch vụ bưu điện trong từng tháng. Mức khuyến mại cho khách hàng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như doanh số mua của mỗi khách hàng, mức độ thanh toán bằng tiền mặt hay nợ lại, loại hình dịch vụ sử dụng...Do đó, thường cuối tháng sau phòng Maketing mới tập hợp được chi phí khuyến mại cho tháng trước và tháng sau nữa mới chi trả cho khách hàng. Chi khuyến mại của tháng 12 đến cuối tháng 1 năm sau mới tập hợp được nên cuối năm phải tiến hành trích trước. Tuy nhiên, doanh thu tháng 12 cao gấp 4 lần doanh thu tháng 11 nhưng do chưa có số liệu tập hợp của phòng Maketing nên chi phí khuyến mại của tháng 12 ước tính bằng số chi phí khuyến mại của tháng 11. Vậy là không đúng. Nhưng để ước tính hợp lý thì khó quá.
Có ai có cách gì ước tính hợp lý hơn số chi phí khuyến mại cho tháng 12 không? :0frown: :0frown: