Ðề: Kế toán mới làm ở 1 công ty mới thành lập
Nếu công ty bạn thành lập trong tháng 10/2011 thi chứng từ, số liệu báo cáo có quyền nhập chung vào năm 2012 để làm BCTC, quyết tóan thuế TNDN.
Chi phí tư vấn bạn yêu cầu bên tư vấn cung cấp hóa đơn đề được hạch tóan vào chi phí khi xác định chi phí tính thuế TNDN. Nều bên tư vấn không cung co chức năng xuất hóa dơn thi hai bên thỏa thuận nội dung mua hóa đơn lẻ ở chi cục thuế.
chào mọi người. Mình cũng mới đi làm dc 1 tuần ở cty mới thành lập. Mình sẽ phải làm BCTC năm 2011 mà mình chưa biết bắt đầu từ đâu. Mọi người tham gia vào topic này chỉ cho mình ít kinh nghiệm với. Mọi người giải đáp giúp mình vài thắc mắc:
- Công ty mới TL dc 1 tháng nên BCTC năm 2011 sẽ chỉ có tháng 12 thôi. Tháng 12 cty chưa có doanh thu nên CCDC mua về sau khi hạch toán vào tk 242 sẽ k dc phân bổ chi phí cho tháng 12 phải k ạ. vì chi phí phải phù hợp với doanh thu.
- công ty mình thuê nhà của tư nhân để kinh doanh, tiền thuê hàng tháng là 12tr trả vào đầu mỗi năm, chứng từ chỉ có mỗi cái HD thuê nhà vậy mình có phải làm thủ tục để mua hóa đơn bán lẻ k. Và thủ tục này thế nào?
Mong mọi người giúp đỡ, mình thấy còn nhiều vướng mắc quá mà k biết phải bắt đầu từ đâu!
Nếu công ty bạn thành lập trong tháng 10/2011 thi chứng từ, số liệu báo cáo có quyền nhập chung vào năm 2012 để làm BCTC, quyết tóan thuế TNDN.
Chi phí tư vấn bạn yêu cầu bên tư vấn cung cấp hóa đơn đề được hạch tóan vào chi phí khi xác định chi phí tính thuế TNDN. Nều bên tư vấn không cung co chức năng xuất hóa dơn thi hai bên thỏa thuận nội dung mua hóa đơn lẻ ở chi cục thuế.