tranh chấp hợp đồng

  • Thread starter thuduyen_nl_way
  • Ngày gửi
T

thuduyen_nl_way

Guest
10/9/05
21
0
0
40
bien hoa
Một công ty việt nam ký hợp đồng bán lô hàng ghẹ cho một đối tác nước ngoài. trong hợp đồng không thể hiện rõ là ghẹ cắt càng hay để nguyên càng. khi chế biến Càng, công ty việt nam không biết xử lý vấn đề này như thế nào nên đã hỏi văn phòng đại diện của đối tác nước ngoài tại việt nạm trưởng văn phòng đại diện này đã gửi một văn bản có tính chất sửa đổi hợp đồng, ghi rõ '' Ghẹ Cắt Cẳng ĐỂ CÀNG '' và ký tên vào đó. tuy nhiên, trong thư tín dụng LC do đối tác nước ngoài mở để thực hiện hợp đồng lại quy định '' GHẸ NGUYÊN Cẳng NGUYÊN Càng '' để phù hợp với LC này, công ty việt nam đã thuê tàu và đề nghị thuyền trưởng ghi vào B/L là '' GHẸ NGUYÊN cẳng NGUYÊN CÀNG '' tại cảng đến , phía đối tác nước ngoài đẽ kiểm tra hàng, kết luận lô hàng sai phẩm chất và yêu cầu công ty việt nam mang lô hàng về, đồng thời trả lại tiền hàng.

mình không hiểu trưởng phòng đại diện có thẩm quyền ký hay không? với lại mình thấy công ty việt nam hơi mâu thuẫn, tại sao khi nhận được LC nhìn thấy rõ quy cách phẩm chất mà vẫn không gửi đơn cho phía bên nước ngoài, vẫn tiếp tục ''làm liều trong Bl '' như vậy ...tuy nhiên mình hơi nghiên về phía VN
Theo Anh (Chị), yêu cầu của phía đối tác nước ngoài là đúng hay sai? vì sao

các bạn cho ý kiến nhé :eek:know:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Thứ nhất, VPĐD nếu không lá thư ủy quyền của phía công ty mẹ thì không có quyền sửa đổi các kiện đã thỏa thuận trong hợp đồng.
L/C mở như vậy đã không đúng với hợp đồng, nếu như khi bạn nhận được thư tín dụng này cần phải bắt bên đó điều chỉnh ngay L/C. Còn nếu không phải làm phụ lục hợp đồng để hai bên cùng ký để phù hợp với điều kiện của L/C.
Như vậy cả hai bên cùng sai.
Bên nước ngòai mở L/C sai
Bên bạn không phát hiện ra L/C sai và lại làm sai với L/C.
Giờ thì ưu thế nằm bên đối tác nước ngòai nên bạn chỉ còn cách thỏa thuận với họ để họ thanh toán cho bạn.
Thường thì khi giá cả có biến động thì việc bắt lỗi thường hay xảy ra.
Ngân hàng mở L/C họ mở L/C thường không bổ sung thêm nhiều từ liên quan đến chất lượng hàng hóa , không biết tại sao NH lại làm đựơc như vậy nhỉ.
 
T

thuduyen_nl_way

Guest
10/9/05
21
0
0
40
bien hoa
mình đã đọc luật thương mại 2005, trưởng văn phòng đại diện có quyền ký kết kết, sửa chửa, bổ sung hợp đồng trong phạm vi ủy quyền . mình thấy câu này có nhiều mâu thuẫn lắm . khi việt nam nhận được letter of credit thấy điểm khác biệt giữa đại diện và nội dung trên LC, Tại sao VN không gửi confirmation cho bên nước ngoài , mà vẫn tiếp tục ''liều lĩnh ''đề nghị thuyền trưởng ghi vào B/L . Tuy nhiên, phía nước ngoài phải có nghĩa vụ thông báo ngay cho văn phòng đại diện kết quả hợp đổng giao kết với VN và ủy quyền cho đại diện trong phạm vi cho phép ( theo luật thương mại 2005) . việc nội dung trên LC ''ghẹ nguyên cẳng nguyên càng '' và nội dung văn phòng đại diện ký cho bên VN ''ghẹ cắt cẳng cắt càng'' cho thấy sự không thống nhất trong nội bộ, trừ phi bên nước ngoài chơi xấu

Do đó theo mình, bên nước ngoài phải nhận toàn bộ lô hàng nói trên vì :
thứ 1 : trong hợp đồng không có nêu qui cách phẩm chất nên lý do '' sai qui cách'' mà bên nước ngoài đưa ra là không căn cứ.
thứ 2 : bên VN đã có những cần mẫn cần thiết về việc xác định lại phẩm chất của ghẹ, tuy nhiên bên phía nước ngoài đã không có sự thống nhất giữa bên giao đại diên và bên đại diện.
VN xui mà hên , MINA thấy sao . mình nghĩ vậy không bít đúng không nữa
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA