to congbang: được chứ, nếu bạn phát hiện hóa đơn viết nhầm ngay khi mới viết xong, nếu là sai xót nhỏ không đáng kể thì có thể thì sửa liền tại chỗ ngay trên HĐ rồi đóng dấu lên 3 liên. Nếu là sai xót lớn ảnh hưởng dây chuyền như đơn giá, số lượng, thành tiền, thuế ... thì việc sửa sẽ làm be bét cái hóa đơn, nếu chưa xé ra khỏi cùi thì có thể gạch chéo rồi ghi hủy bỏ rồi ghi lại HĐ khác là xong. Nếu đã xé ra và giao cho khách hàng rồi, sau này mới phát hiện, nếu là sai xót nhỏ (cộng nhầm số tiền dẫn đến sai thuế), không ảnh hưởng nhiều đến toàn bộ nội dung HĐ thì lập biên bản điều chỉnh, nội dung cũng tương tự như biên bản hủy. Trường hợp này nếu phát hiện kịp thời ngay trước khi báo cáo thuế thì sau khi lập biên bản điều chỉnh xong thì báo cáo thuế bình thường theo nội dung đã điều chỉnh, nếu phát hiện trễ thì sau khi lập biên bản điều chỉnh xong, xuất một hóa đơn điều chỉnh có nội dung giống như hóa đơn đã viết sai, ghi rõ là điều chỉnh cho HĐ số... ngày ... và đương nhiên là ghi lại nội dung đúng, trong báo cáo sử dụng hóa đơn tháng đó bạn ghi ở dòng của hóa đơn đó, cột doanh số và cột thuế là số giảm (-) hay tăng (+) chênh lệch do ghi sai, không ghi lại số trên HĐ vì sẽ trùng lắp giữa 2 tháng, cột ghi chú thì ghi là "điều chỉnh cho HĐ số... ngày..." đồng thời lục lại tờ báo cáo lưu của tháng có HĐ ghi sai thêm vào dòng của HĐ ghi sai, cột ghi chú là "đã được điều chỉnh bởi HĐ số... ngày..."
chúc bạn ít bị sai như vậy và nếu có thì chúc bạn phát hiện sớm