Em muốn hỏi về vấn đề nhập khẩu uỷ thác?

  • Thread starter chuanhnguyet
  • Ngày gửi
C

chuanhnguyet

Thành viên sơ cấp
5/1/06
7
0
0
40
hp
#1
Em mới làm việc ở công ty kinh doanh vận tải. bên em co một hợp đồng uỷ thác hàng nhập khẩu. em muốn hỏi cách định khoản nghiệp vụ trên khi hàng về và hàng xuất ra???
 
H

hienpham

Thành viên sơ cấp
10/10/05
41
0
0
40
Khương Trung - TX - HN
#2
khi nhập hàng về ghi: Nợ TK156
Có TK331: tiền hàng phải trả người bán
3333: thuế NK
33312: thuế GTGT hàng NK

khi trả hàng ghi Nợ TK 131
Có TK156

dthu phí nhập khẩu uỷ thác thu của đơn vị uỷ thác ghi
Nợ TK 131
Có TK 5111
theo mình thì hạch toán như thế đấy
 
C

cuncon_1

Thành viên sơ cấp
26/10/05
8
0
0
Viet tri
#3
Nếu hàng NK ghi:

Nợ TK:: 156.1
Có TK: 331_NN
Có TK: 333.3_Thuế NK
Có TK: 333.12_VAT

Khi xuất kho chuyển cho đơn vị UT:

Nợ TK 131_UT
Có TK 156.1

Nếu chuyển thẳng cho đơn vị UT:
Nợ TK 131_UT
Có TK 111, 112

Thuế:
Nợ TK 333.3
Nợ TK 333.12
Có TK 111, 112

Hoa hồng UT
Nợ TK 131_UT
Có TK 511
Có TK 333.11
 
C

chuanhnguyet

Thành viên sơ cấp
5/1/06
7
0
0
40
hp
#4
Còn chi phí Kiểm hoá, nâng hạ thì bên em cũng viết hoá đơn GTGT bán ra em hạch toán như thế này có được không:
Hoá đơn đầu vào
Nợ TK 632
có TK 111
Hoá đơn đầu ra
Nợ TK 511
Có TK 111
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#5
Trong quan hệ cung cấp dịch vụ, bên nhận ủy thác NK đóng vai trò của người bán. Kế toán bên nhận ủy thác sẽ:

- Sử dụng TK 131 để theo dõi tình hình thanh toán với bên giao ủy thác NK về doanh thu hoa hồng.

- Sử dụng TK 331 để theo dõi tình hình thanh toán tiền hàng.

- Sử dụng TK 1388, 3388 để theo dõi các khoản phải thu, phải trả khác.

Thông thường, bên nhận ủy thác NK sẽ nộp hộ cho bên giao ủy thác NK: thuế (NK, GTGT, TTĐB) và các chi phí khác liên quan đến hàng NK (giám định, bốc xếp, vận chuyển...). Khi đó, bên nhận ủy thác NK sẽ đưa các khoản này hạch toán vào khoản phải thu khác hoặc phải trả khác.

Nhưng nếu bên nhận ủy thác chịu các chi phí khác liên quan đến hàng NK (giám định, bốc xếp, vận chuyển...) trong hợp đồng quy định thì sẽ hạch toán vào chi phí bán hàng và được khấu trừ thuế GTGT.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#6
Không phải cứ có đầu vào thì bạn được viết đầu ra. Mặt hàng viết ra phải được đăng ký trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

chuanhnguyet nói:
Còn chi phí Kiểm hoá, nâng hạ thì bên em cũng viết hoá đơn GTGT bán ra em hạch toán như thế này có được không:
Hoá đơn đầu vào
Nợ TK 632
có TK 111
Hoá đơn đầu ra
Nợ TK 511
Có TK 111
Bạn nên xem lại các quyển sách hướng dẫn kế toán cơ bản. Hạch toán như thế này chả có ý nghĩa gì cả, bạn căn cứ vào đâu thế?
 
C

chuanhnguyet

Thành viên sơ cấp
5/1/06
7
0
0
40
hp
#7
Chuc cac ban mot nam moi manh khoe, vui ve va tran day hanh phu. Cảm ơn các ban đã giúp minh!
 
Sửa lần cuối:
C

chuanhnguyet

Thành viên sơ cấp
5/1/06
7
0
0
40
hp
#8
Nguyen Tu Anh cho minh hoi tiep. Vì toi mới bắt đầu làm quen với công ty thương mại nên mọi việc với toi đểu mới mẻ.
Các chi phí c/v, nậng hạ, bốc xếp, D/o... mà toi hỏi ở trên công ty toi có viết HĐ GTGT đầu ra có chênh lệch với đầu vào?
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenthao

Thành viên sơ cấp
5/1/06
2
0
0
TPHCM
#9
Như bạn Tú Anh đã nói rồi đó, bạn chưa hiểu àh?
"Không phải cứ có đầu vào thì bạn được viết đầu ra. Mặt hàng viết ra phải được đăng ký trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. "
Theo bạn nói như trên, hóa ra bạn lại lập HĐ GTGT cho khách hàng của bạn àh?
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều