Cách ước tính chi phí phát sinh trong kỳ

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi supeman, 7 Tháng bảy 2011.

14,334 lượt xem

  1. supeman

    supeman Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quang binh
    Các anh chị giúp em với nhé. trong tờ khai thúe thu nhập doanh nghiệp. Mục doanh thu phát sinh trong kỳ thì mình cộng tôỏg giá trị hàng hoá bán ra chưa thuế. Còn ở mục chi phí phát sinh trong kỳ thì mình ước tính phải không? Em đọc thấy ước tính như thế nào cho thuế thấp đi. Các bác thông thái giúp em với.
     
    #1
  2. Nguyen Khoai

    Nguyen Khoai Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn thân mến!
    Trong tờ khai mẫu 01A
    - Chỉ tiêu [10] bạn ghi toàn bộ doanh thu trong kỳ = (chỉ tiêu [24] của biểu 01/GTGT của 03 tháng trong quý
    - Chỉ tiêu [11] = Nợ Tài khoản 632 phát sinh trong quý + Nợ TK 641 ( phát sinh trong quý) + Nợ TK 642 ( phát sinh trong quý )
    Sau đó thì biểu mẫu tự nhày
    Hoặc cách làm khác:
    Bạn có định mưc các sản phẩm thì lấy (lượng sản phẩm bán ra Nhân với (x) giá thành kế hoạch của pản phẩm ấy) + Nợ 641+ nợ 642 phát sinh trong quý
     
    #2
  3. trang1911

    trang1911 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hà nội
    mọi người ơi, cho e hỏi chút với ạ! e đang làm tờ khai thuế TNDN, vì là lần đầu tiên e làm nên có nhiều cái không hiểu lắm mong được mọi người giải đáp giúp e với :D
    chỉ tiêu [10] : bao gồm doanh thu chưa thuế, có bao gồm cả lãi ngân hàng không ạ?
    chỉ tiêu [11] : chi phí thực tế phát sinh trong kỳ bao gồm chi phí có hóa đơn và không hóa đơn ạh?
    vì các loại chi phí không có hóa đơn e cho vào 811, e nghĩ chỉ tiêu [11] = 632+641+642+811 đúng ko ạ?
    chỉ tiêu [13] : =811
    Mong cả nhà giúp đỡ e với, e mới bập bẹ làm kế toán. help me!!!
     
    #3
  4. congtytnhh

    congtytnhh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thái nguyên
    đúng rồi bạn ah mình lấy ở tờ kê khai thuế GTGT ý hàng hóa bán ra ý và bạn phải cộng thêm doanh thu tài chính nếu có nữa nhé. còn ở mục chi phí trong kỳ thì mình thích cho bao nhiêu thì tùy mình mà vì chỉ là tạm tính thôi ko cần chính xác 100% đâu. Bạn phải hỏi xem giám đóc bạn muốn nộp thue bao nhiêu thì căn cứ vao fđó mà tính mình lấy vi dụ cho bạn dễ hiểu nhé trong quý này xếp bạn muốn nộp 500.000 tiền thuế thì bạn lấy số đó nhân với 4 vì thuế suất là 25% mà thì ra thu nhập trước thuế sau đó bạn lấy tổng doanh thu bạn tính được trừ đi thu nhập trước thuế thì ra chi phí thôi. theo mình thì doanh nghiệp đã có doanh thu thì nên nộp thuế thu nhập nhé bởi vì chỉ là tạm tính thôi ngay cả trong trường hợp bạn nghĩ là quý này mình lỗ nhé có gì thì để cuối năm làm quyết toán thuế mà. bây giờ thì mình cứ nộp thuế thu nhập tạm tính trước nhé
     
    #4
  5. thaotitcom

    thaotitcom Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Mọi người ơi cho em hỏi chút ah? Em đang làm tờ khai thuế, ở phần tính thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính thuế suất là cho công ty cổ phần là 25% hay 28% ah. Vì em thấy ở khi còn học thì toàn tính 25%, nhưng em lại thấy có chị kế toán cũ bên em tính là 28%. Các bác giúp em với ah?
    Em cảm ơn ah!
     
    #5
  6. Kangu

    Kangu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hưng Yên
    hix, bây giờ tính thuế TNDN là 25% rùi bạn a
     
    #6
  7. miumiu88

    miumiu88 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Cty CP hay TNHH j cũng dzậy thôi bạn ạ. Thuế suất thuế TNDN đều 25% hết à
    Thân!
     
    #7
  8. dinhthithuhang69

    dinhthithuhang69 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    "đúng rồi bạn ah mình lấy ở tờ kê khai thuế GTGT ý hàng hóa bán ra ý và bạn phải cộng thêm doanh thu tài chính nếu có nữa nhé. còn ở mục chi phí trong kỳ thì mình thích cho bao nhiêu thì tùy mình mà vì chỉ là tạm tính thôi ko cần chính xác 100% đâu. Bạn phải hỏi xem giám đóc bạn muốn nộp thue bao nhiêu thì căn cứ vao fđó mà tính mình lấy vi dụ cho bạn dễ hiểu nhé trong quý này xếp bạn muốn nộp 500.000 tiền thuế thì bạn lấy số đó nhân với 4 vì thuế suất là 25% mà thì ra thu nhập trước thuế sau đó bạn lấy tổng doanh thu bạn tính được trừ đi thu nhập trước thuế thì ra chi phí thôi. theo mình thì doanh nghiệp đã có doanh thu thì nên nộp thuế thu nhập nhé bởi vì chỉ là tạm tính thôi ngay cả trong trường hợp bạn nghĩ là quý này mình lỗ nhé có gì thì để cuối năm làm quyết toán thuế mà. bây giờ thì mình cứ nộp thuế thu nhập tạm tính trước nhé"- congtytnhh


    chào bạn,

    Theo bạn nói thì nếu tính chi phí như vậy sẽ có sự chênh lệch chi phí trong sổ sách với thuế. Giả sử như trong kỳ chi phí là 5d, nhưng để theo ý giám đốc thì mình tăng lên là 10d, vậy 5d chênh lệch đó bạn sẽ hạch toán như thế nào trong sổ sách kế toán để cân đối số liệu. Bạn có thể chỉ giúp mình chỗ này được không?

    Thanks!
     
    Last edited: 24 Tháng bảy 2011
    #8
  9. Crystal Rose

    Crystal Rose Dịu dàng nhất Web

    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Số liệu trong sổ sách kế toán là phải đúng, không có gì thay đổi. Số 5d bạn nói là tạm tính, không liên quan đến sổ sách kế toán. Cuối năm quyết toán thì mình làm đúng như trong sổ sách, còn bây giờ là tạm tính thôi. Nhưng theo mình, khôn nên chênh lệch nhiều quá giữa sổ sách kế toán với tờ khai tạm tính.
     
    #9
  10. dinhthithuhang69

    dinhthithuhang69 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    cảm ơn chị nhiều nha. Nhưng em cũng có thấy 1 số doanh nghiệp dùng tài khoản 335 để trích truớc chi phí và sang đầu quý sau sẽ cấn trừ lại. Nhưng em cũng chưa hiểu lắm cách định khoản này và làm như thế có phù hợp không. Mong anh chị nào biết có thể chỉ giúp e với nha. Cảm ơn cả nhà rất nhiều.
     
    #10
  11. Crystal Rose

    Crystal Rose Dịu dàng nhất Web

    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Bạn tham khảo nhé:
    TÀI KHOẢN 335
    CHI PHÍ PHẢI TRẢ

    Tàikhoản này dùng để phản ánh các khoản được ghi nhận vào chi phí sản xuất kinhdoanh trong kỳ nhưng thực tế chưa chi trả trong kỳ này.
    Tàikhoản này dùng để hạch toán những khoản chi phí thực tế chưa phát sinh, nhưngđược tính trước vào chi phí sản xuất, kinh doanh kỳ này cho các đối tượng chịuchi phí để đảm bảo khi các khoản chi trả phát sinh thực tế không gây đột biếncho chi phí sản xuất, kinh doanh. Việc hạch toán các khoản chi phí phải trả vàochi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ phải thực hiện theo nguyên tắc phù hợpgiữa doanh thu và chi phí phát sinh trong kỳ.
    Thuộc loại chi phí phải trả, bao gồm các khoản sau:
    1.Trích trước chi phí tiền lương phải trả cho công nhân sản xuất trong thời giannghỉ phép.
    2.Chi phí sửa chữa lớn của những TSCĐ đặc thù do việc sửa chữa lớn có tính chukỳ, doanh nghiệp được phép trích trước chi phí sửa chữa cho năm kế hoạch hoặcmột số năm tiếp theo.
    3.Chi phí trong thời gian doanh nghiệp ngừng sản xuất theo mùa, vụ có thể xâydựng được kế hoạch ngừng sản xuất. Kế toán tiến hành tính trước và hạch toánvào chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ những chi phí sẽ phải chi trong thờigian ngừng sản xuất, kinh doanh.
    4.Trích trước chi phí lãi tiền vay phải trả trong trường hợp vay trả lãi sau, lãitrái phiếu trả sau (Khi trái phiếu đáo hạn).
     
    Last edited: 25 Tháng bảy 2011
    #11
  12. nguyenthingocchieu

    nguyenthingocchieu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    nha trang
    Ðề: Cách ước tính chi phí phát sinh trong kỳ

    Mọi người ơi cho mjnh hỏi với:......chi phí phát sinh có cộng lun chi phí là lương nhân viên vào ko?.....
     
    #12

Chia sẻ trang này