em hoi mot chut cac anh chi oi!

  • Thread starter thuycog
  • Ngày gửi
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
149
1
0
Ha Noi
#1
cty em đa dạng quá mà em là người không giỏi về kế toán lắm cho em hỏi các bác mấy điều mong bác nào giỏi hướng dẫn em chút nhé .
1- cty em thành lập các cty con ( em gọi vậy chẳng biết có sai không nữa) theo quyết định của tổng giám đốc ( cty em là cty cổ phần) thì các cty này hạch toán riêng và đưa ra một số tiền mỗi tháng nộp vào CTy còn các khoản khách tự hạch toán , ban đầu xuất tiền cho người đi làm em cho vào tạm ứng , vậy bây giờ em hạch toán thế nào cho thuận lợi về cty các khoản tiền đã chi ra , và tất cả các khoản chi cho người đó em có cần lấy HĐ không ? hay là làm thế nào cho đơn giản ???vì hiện tại có mấy HĐ mang về em chưa có khê khai nó thuộc vào tháng 1/2006.
2- cty em mới thành lập chưa có DT chỉ có chi phí , tiền lương thì ông tổng GĐ quy định là 5.000 000 ( 5.000.000 chưa phải nộp thuế cá nhân đúng không ? ) em đã phân ra làm các mục nhỏ như lương theo SP , lương thời gian , phụ cấp vậy chưa có DT em có thể hạch toán toàn bộ vào chi phí được không ?mà cty em thì có nói đóng bảo hiểm nhưng thực tế lại có mấy người đóng còn lại thì không vậy có được không vậy ? có sao không vậy ?
3- cty mới mà xếp em cứ mua cái gì cũng lấy HĐ và mua toàn thứ như tủ lạnh , Tivi về dùng cũng đưa về cty vậy những thứ đó có nên kê vào không ?đã thế HĐ tiếp khách nhiều em chưa quen nên em chẳng biết nên làm thế nào nữa ? giúp em với.
4- em chưa nộp bảng KHTS bây giờ nộp có được không ? năm 2005 em cũng không nộp chẳng thấy bên thuế nói gì cả ?cty em thành lập vào tháng 9/2005 vậy có được trích khấu hao không ?
Mong các bác giúp em với em chưa làm báo cáo ? có ai làm báo cáo giỏi tư vấn giúp em với nhé em lúc nào cũng online ai ở trên mạng thì nói chuyện với em nhé nik nguyenthithuy2008 . Cảm ơn webketoan , em cảm ơn mọi người nhiều lắm :wall: :two:
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#2
thuycog nói:
2- cty em mới thành lập chưa có DT chỉ có chi phí , tiền lương thì ông tổng GĐ quy định là 5.000 000 ( 5.000.000 chưa phải nộp thuế cá nhân đúng không ? ) em đã phân ra làm các mục nhỏ như lương theo SP , lương thời gian , phụ cấp vậy chưa có DT em có thể hạch toán toàn bộ vào chi phí được không ?mà cty em thì có nói đóng bảo hiểm nhưng thực tế lại có mấy người đóng còn lại thì không vậy có được không vậy ? có sao không vậy ?
Lương người ta có văn bản bao nhiêu thì kế toán hạch toán như vậy, những người đã có sổ bảo hiểm XH rồi thì không phải nộp nữa, lao động thời vụ dưới 3 tháng cũng không nộp BHXH.
thuycog nói:
3- cty mới mà xếp em cứ mua cái gì cũng lấy HĐ và mua toàn thứ như tủ lạnh , Tivi về dùng cũng đưa về cty vậy những thứ đó có nên kê vào không ?đã thế HĐ tiếp khách nhiều em chưa quen nên em chẳng biết nên làm thế nào nữa ? giúp em với.
Nếu các loại tài sản đó thực tế có sử dụng cho công ty thì bạn có quyền hạch toán vì công ty cũng có sử dụng tủ lạnh và ti vi mà.
thuycog nói:
4- em chưa nộp bảng KHTS bây giờ nộp có được không ? năm 2005 em cũng không nộp chẳng thấy bên thuế nói gì cả ?cty em thành lập vào tháng 9/2005 vậy có được trích khấu hao không ?
Giờ bạn đi nộp là đã muộn nhưng muộn còn hơn không, bạn nên đi nộp đi.
Chúc bạn thành công
Thân
 
thuycog

thuycog

Người hay buồn
25/1/06
149
1
0
Ha Noi
#3
sao chẳng có ai vào trả lời em vậy ? giúp em với nhé !!!!!!!!!!!!!!
 
P

PHIHUNGVN

Thành viên thân thiết
4/1/05
1,394
11
38
44
HANOI
#4
thuycog nói:
cty em đa dạng quá mà em là người không giỏi về kế toán lắm cho em hỏi các bác mấy điều mong bác nào giỏi hướng dẫn em chút nhé .
1- cty em thành lập các cty con ( em gọi vậy chẳng biết có sai không nữa) theo quyết định của tổng giám đốc ( cty em là cty cổ phần) thì các cty này hạch toán riêng và đưa ra một số tiền mỗi tháng nộp vào CTy còn các khoản khách tự hạch toán , ban đầu xuất tiền cho người đi làm em cho vào tạm ứng , vậy bây giờ em hạch toán thế nào cho thuận lợi về cty các khoản tiền đã chi ra , và tất cả các khoản chi cho người đó em có cần lấy HĐ không ? hay là làm thế nào cho đơn giản ???vì hiện tại có mấy HĐ mang về em chưa có khê khai nó thuộc vào tháng 1/2006.
Công ty thành lập công ty con khi hạch toán riêng mà có nộp tiền về công ty thì khoản nộp này qui định là gì : lợi nhuận, vốn hay là cái gì cần có qui chế rõ ràng cho việc này.
Các khoản tạm ứng người đi làm việc gì thì tuỳ theo từng loại mà sẽ có chứng từ kèm theo : VD tạm ứng mua hàng thì phải có hoá đơn để về thanh toán
- Những chi phí nào mua TS mà dùng cho côg ty thì hạch toán vào chi phí. Cái nào dùng ở nhà thì loại ra.
- Chỉ tiếp khách chỉ nằm trong 10% tổng chi phí thôi vượt quá là bị loại ra.
 
K

Khánh Linh

Sơ cấp
11/1/06
20
0
1
Hà Nội
#5
thuycog nói:
cty em đa dạng quá mà em là người không giỏi về kế toán lắm cho em hỏi các bác mấy điều mong bác nào giỏi hướng dẫn em chút nhé .
1- cty em thành lập các cty con ( em gọi vậy chẳng biết có sai không nữa) theo quyết định của tổng giám đốc ( cty em là cty cổ phần) thì các cty này hạch toán riêng và đưa ra một số tiền mỗi tháng nộp vào CTy còn các khoản khách tự hạch toán , ban đầu xuất tiền cho người đi làm em cho vào tạm ứng , vậy bây giờ em hạch toán thế nào cho thuận lợi về cty các khoản tiền đã chi ra , và tất cả các khoản chi cho người đó em có cần lấy HĐ không ? hay là làm thế nào cho đơn giản ???vì hiện tại có mấy HĐ mang về em chưa có khê khai nó thuộc vào tháng 1/2006.
Nếu theo quy định các công ty con hạch toán độc lập thì thay vì hạch toán vào tạm ứng 141 bạn có thể chuyển sang hạch toán 136.
Các khoản chi ra cho công ty con thì công ty con phải nhập quỹ và chi ra cho ai thì họ phải viết PC và hạch toán vao 141 của họ. Khi có chứng từ giảm nợ thì công ty con có trách nhiệm giảm nợ cho người vay và đưa cái đó vào chi phí cũng như lưu giữ chứng từ gốc. Bạn trên công ty mẹ chỉ cần có một bản HĐồng hay giao khoán cho cty con gì đó rồi khi xong công việc bạn làm một bản thanh lý HĐ đó, thì bản thanh lý đó bạn có thể đưa vào chi phí trên công ty mẹ.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.



Xem nhiều