cty em đa dạng quá mà em là người không giỏi về kế toán lắm cho em hỏi các bác mấy điều mong bác nào giỏi hướng dẫn em chút nhé .
1- cty em thành lập các cty con ( em gọi vậy chẳng biết có sai không nữa) theo quyết định của tổng giám đốc ( cty em là cty cổ phần) thì các cty này hạch toán riêng và đưa ra một số tiền mỗi tháng nộp vào CTy còn các khoản khách tự hạch toán , ban đầu xuất tiền cho người đi làm em cho vào tạm ứng , vậy bây giờ em hạch toán thế nào cho thuận lợi về cty các khoản tiền đã chi ra , và tất cả các khoản chi cho người đó em có cần lấy HĐ không ? hay là làm thế nào cho đơn giản ???vì hiện tại có mấy HĐ mang về em chưa có khê khai nó thuộc vào tháng 1/2006.
2- cty em mới thành lập chưa có DT chỉ có chi phí , tiền lương thì ông tổng GĐ quy định là 5.000 000 ( 5.000.000 chưa phải nộp thuế cá nhân đúng không ? ) em đã phân ra làm các mục nhỏ như lương theo SP , lương thời gian , phụ cấp vậy chưa có DT em có thể hạch toán toàn bộ vào chi phí được không ?mà cty em thì có nói đóng bảo hiểm nhưng thực tế lại có mấy người đóng còn lại thì không vậy có được không vậy ? có sao không vậy ?
3- cty mới mà xếp em cứ mua cái gì cũng lấy HĐ và mua toàn thứ như tủ lạnh , Tivi về dùng cũng đưa về cty vậy những thứ đó có nên kê vào không ?đã thế HĐ tiếp khách nhiều em chưa quen nên em chẳng biết nên làm thế nào nữa ? giúp em với.
4- em chưa nộp bảng KHTS bây giờ nộp có được không ? năm 2005 em cũng không nộp chẳng thấy bên thuế nói gì cả ?cty em thành lập vào tháng 9/2005 vậy có được trích khấu hao không ?
Mong các bác giúp em với em chưa làm báo cáo ? có ai làm báo cáo giỏi tư vấn giúp em với nhé em lúc nào cũng online ai ở trên mạng thì nói chuyện với em nhé nik nguyenthithuy2008 . Cảm ơn webketoan , em cảm ơn mọi người nhiều lắm :wall: :two:
1- cty em thành lập các cty con ( em gọi vậy chẳng biết có sai không nữa) theo quyết định của tổng giám đốc ( cty em là cty cổ phần) thì các cty này hạch toán riêng và đưa ra một số tiền mỗi tháng nộp vào CTy còn các khoản khách tự hạch toán , ban đầu xuất tiền cho người đi làm em cho vào tạm ứng , vậy bây giờ em hạch toán thế nào cho thuận lợi về cty các khoản tiền đã chi ra , và tất cả các khoản chi cho người đó em có cần lấy HĐ không ? hay là làm thế nào cho đơn giản ???vì hiện tại có mấy HĐ mang về em chưa có khê khai nó thuộc vào tháng 1/2006.
2- cty em mới thành lập chưa có DT chỉ có chi phí , tiền lương thì ông tổng GĐ quy định là 5.000 000 ( 5.000.000 chưa phải nộp thuế cá nhân đúng không ? ) em đã phân ra làm các mục nhỏ như lương theo SP , lương thời gian , phụ cấp vậy chưa có DT em có thể hạch toán toàn bộ vào chi phí được không ?mà cty em thì có nói đóng bảo hiểm nhưng thực tế lại có mấy người đóng còn lại thì không vậy có được không vậy ? có sao không vậy ?
3- cty mới mà xếp em cứ mua cái gì cũng lấy HĐ và mua toàn thứ như tủ lạnh , Tivi về dùng cũng đưa về cty vậy những thứ đó có nên kê vào không ?đã thế HĐ tiếp khách nhiều em chưa quen nên em chẳng biết nên làm thế nào nữa ? giúp em với.
4- em chưa nộp bảng KHTS bây giờ nộp có được không ? năm 2005 em cũng không nộp chẳng thấy bên thuế nói gì cả ?cty em thành lập vào tháng 9/2005 vậy có được trích khấu hao không ?
Mong các bác giúp em với em chưa làm báo cáo ? có ai làm báo cáo giỏi tư vấn giúp em với nhé em lúc nào cũng online ai ở trên mạng thì nói chuyện với em nhé nik nguyenthithuy2008 . Cảm ơn webketoan , em cảm ơn mọi người nhiều lắm :wall: :two: