L
Hàng năm, thông thường cty phải đăng ký quĩ lương của doanh nghiệp với cơ quan thuế. Những khoản chi lương cho những người có hợp đồng lao động thì đã rõ là nằm trong quĩ lương này rồi.
Nếu công ty thuê mướn lao động phổ thông làm những công việc bốc vác, xúc đất,... trong vài ngày thì những khoản chi này nên được gọi là chi phí thuê mua ngoài ( thuộc TK chi phí khác ) hay gọi là chi phí lương ( thuộc tài khoản chi phí lương).
Những chi phí thuê mướn ngoài này có được các bác thuế tính luôn vào là khoản chi quĩ lương của DN không?
Đối với những lao động này khi chi tiền cho họ có cần phải giữ lại 10% để đóng thuế không? và nếu giữ lại khoản này thì phải đưa vào TK nào, và phải nộp cho thuế vào khi nào?
Vấn đề trên em còn lơ mơ , nhờ các bác chỉ giáo.
Chân thành cảm ơn các sư huynh:wall:
Nếu công ty thuê mướn lao động phổ thông làm những công việc bốc vác, xúc đất,... trong vài ngày thì những khoản chi này nên được gọi là chi phí thuê mua ngoài ( thuộc TK chi phí khác ) hay gọi là chi phí lương ( thuộc tài khoản chi phí lương).
Những chi phí thuê mướn ngoài này có được các bác thuế tính luôn vào là khoản chi quĩ lương của DN không?
Đối với những lao động này khi chi tiền cho họ có cần phải giữ lại 10% để đóng thuế không? và nếu giữ lại khoản này thì phải đưa vào TK nào, và phải nộp cho thuế vào khi nào?
Vấn đề trên em còn lơ mơ , nhờ các bác chỉ giáo.
Chân thành cảm ơn các sư huynh:wall: