Bạn đi xin việc thì bạn cũng cần nghỉ chủ DN suy nghĩ gì, mình làm lợi gì cho DN.
VàdDN cũng vậy khi quyết định chọn nhân sự thế nào, chọn bao nhiêu kế toán? thuê dịch vụ v.v.... thì họ suy nghĩ gì? Suy nghĩ tôi thấy cũng là 1 mớ bồng bông. cái gì cũng có lợi hại, và tôi cảm thấy cũng khá rối khi quyết định chọn 1 giải pháp thay thế cho bộ máy kế toán.
Một ví dụ có thể đem ra suy nghĩ và cân nhắc. Giá để ký hdld với 1 KTT tối thiểu cũng 8.000.000 để có một KTT tạm yên tâm giao phó, với một quy mô cty tầm tầm, Một năm chi phí tiền lương cho KTT này 96tr; 19,2tr tiền BH nữa. Nếu họ khg thuế KTT cở này mà thuê 1 KTT giá 4tr, lương năm là 48tr, BH 9,6tr lợi được 57,6tr. Và chủ DN nghỉ rằng số tiền lợi hơn này đủ chi khi quyết toán thuế rồi?
Điều này có đúng vậy không? Theo tôi thì không đúng, vì tôi đã dọn nhiều sổ sách do hậu quả như vầy rôi. Và thế là một giải pháp khác để tránh tình trạng sổ sách "tèm lem"- Đó là thuê dich vụ, hoặc ký hợp đồng lao động bán thời gian với những kế toán trưởng giỏi. Và ở đây lại trở lại điệp khúc: tiền nào của nấy. Tuy nhiên cũng không ổn nữa, dịch vụ hay KTT bán thời gian cũng không thể nào làm được các chứng từ, nên làm gì thì làm DN cũng phải có kế toán khá vững vàng.
Nhưng có phải chủ DN nào cũng biết về kế toán đâu, có khi quản lý chỉ theo kinh nghiệm dân gian " giữ chặt tiền" chứ có biết thủ thuật của nhân viên là gì. Nên may mắn gặp nhân viên tốt, giỏi thì khg sao còn không thì cũng đủ vấn đề nhỉ.
Lang man một hỏi trở lại vấn đề: nên thuê kế toán giỏi, thuê dịch vụ tốt hay để dành tiền chi phí đó cho quyết toán
VàdDN cũng vậy khi quyết định chọn nhân sự thế nào, chọn bao nhiêu kế toán? thuê dịch vụ v.v.... thì họ suy nghĩ gì? Suy nghĩ tôi thấy cũng là 1 mớ bồng bông. cái gì cũng có lợi hại, và tôi cảm thấy cũng khá rối khi quyết định chọn 1 giải pháp thay thế cho bộ máy kế toán.
Một ví dụ có thể đem ra suy nghĩ và cân nhắc. Giá để ký hdld với 1 KTT tối thiểu cũng 8.000.000 để có một KTT tạm yên tâm giao phó, với một quy mô cty tầm tầm, Một năm chi phí tiền lương cho KTT này 96tr; 19,2tr tiền BH nữa. Nếu họ khg thuế KTT cở này mà thuê 1 KTT giá 4tr, lương năm là 48tr, BH 9,6tr lợi được 57,6tr. Và chủ DN nghỉ rằng số tiền lợi hơn này đủ chi khi quyết toán thuế rồi?
Điều này có đúng vậy không? Theo tôi thì không đúng, vì tôi đã dọn nhiều sổ sách do hậu quả như vầy rôi. Và thế là một giải pháp khác để tránh tình trạng sổ sách "tèm lem"- Đó là thuê dich vụ, hoặc ký hợp đồng lao động bán thời gian với những kế toán trưởng giỏi. Và ở đây lại trở lại điệp khúc: tiền nào của nấy. Tuy nhiên cũng không ổn nữa, dịch vụ hay KTT bán thời gian cũng không thể nào làm được các chứng từ, nên làm gì thì làm DN cũng phải có kế toán khá vững vàng.
Nhưng có phải chủ DN nào cũng biết về kế toán đâu, có khi quản lý chỉ theo kinh nghiệm dân gian " giữ chặt tiền" chứ có biết thủ thuật của nhân viên là gì. Nên may mắn gặp nhân viên tốt, giỏi thì khg sao còn không thì cũng đủ vấn đề nhỉ.
Lang man một hỏi trở lại vấn đề: nên thuê kế toán giỏi, thuê dịch vụ tốt hay để dành tiền chi phí đó cho quyết toán

