Bảo mật

  • Thread starter Yeudoi
  • Ngày gửi
Y

Yeudoi

Trung cấp
29/9/05
88
0
6
Hoi An Quang Nam
Tôi muốn hỏi mọi người xem có cách gì bảo mật file như trong file kế toán của bác Tuấn.Đó là khi mở file sẽ hỏi tên đăng nhập và password.Tôi chỉ có thể tạo tên đăng nhập nếu không đúng thì tắt máy, nhưng không thể tạo password được.Mong các sư phụ chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Từ dễ đến khó!

Đồng hương thân mến: 3 cái này MS ACCESS hay hơn & dễ hơn nhiều (Í tôi là Form của access hay & dễ hơn cái anh bảng tính này!)
Hay là bạn thử trong access theo các nhiều sách đã bày; sau khi nhuyễn rồi ta qua excel múa lân tiếp?! Vài lời nhắn cùng bạn!:banana:
Chúc Xuân Vui Vẽ & Nhiều niềm hạnh phúc mới!:dzo:
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Yeudoi nói:
Tôi muốn hỏi mọi người xem có cách gì bảo mật file như trong file kế toán của bác Tuấn. Đó là khi mở file sẽ hỏi tên đăng nhập và password.Tôi chỉ có thể tạo tên đăng nhập nếu không đúng thì tắt máy, nhưng không thể tạo password được.Mong các sư phụ chỉ giáo.

1. "bác Tuấn"? nếu là TuanKTCDCN thì đó là Mr Tuân
2. Bảo mật file khác với bảo mật ứng dụng bạn ạ. Có rất nhiều cách bảo mật file (trong đó có file Excel) nhưng đơn giản nhất là dùng chức năng đặt pws cho nó. Nhưng tớ thừa hiểu đây ko phải là ý bạn muốn hỏi. Ý của bạn là bảo mật ứng dụng với form đăng nhập (login). Mức nâng cao cũng có, mức căn bản cũng có nhưng tớ chỉ nói về mức căn bản thôi nhé:
- Bạn phải biết tạo form cùng các thành phần của form trong môi trường ứng dụng của bạn (ở đây là Excel). Form Login đơn giản thì cần 2 labels, 2 textboxes, 2 nút: OK, Cancel
- Để có được UserName, Pws thì bạn phải có 1 CSDL để làm việc đó, thôi thì đơn giản chỉ cần bảng User với 2 trường Username với pws thôi vậy :), bạn phải có "chức năng" để nhập user vào cái bảng user đó. Ở đây đang là Excel, vậy bạn làm 1 sheet có tên là tblUser đi.
- Khi bấm OK, Cancel thì bạn biết làm gì rồi chứ? Nếu chưa biết thì thôi, bỏ cái ý tưởng làm form này đi
- Gõ sai X lần thì shutdown: làm gì để biết được X lần thì quá dễ rồi, Shutdow làm thế nào: Bạn phải biết bản chất Shutdown của Windows thì dùng cái gì? Để gợi ý cho bạn, tớ hỏi xem bạn có biết google ko? Nếu biết thì bạn thử Google: Shutdown + SourceCode
3/ Bảo mật hiểu như trên là rất sơ sài. Bảo mật thì có rất nhiều mức. (Cái này nói chơi thôi, mọi người đừng để ý nhé - vì chẳng liên quan gì đến ... Excel cả :))
Mức 1 - Chính sách: ví dụ: Chỉ có những người có thẩm quyền mới được ngồi vào máy
Mức 2 - Mức HDH (Có phải ai cũng vào được máy đâu nếu đặt bảo mật tốt)
Mức 3 - Mức mạng: Cái này ai cũng rõ nhỉ?
Mức 4 - Mức Database (Ví dụ, File Access, Excel thì dùng pws, hoặc mã hóa ... :), còn các hệ quản trị CSDL như MS SQL, Oracle thì....:)
Mức 5 - Mức ứng dụng (baby nhất là cái form Login của bạn đấy)

Thiết kế ứng dụng thành nhiều lớp cũng là tăng tính bảo mật đấy
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear hai2hai,
------------
Anh 2 ơi, em đoán là Yếu Đói ( :biggrin: ) chưa biết cách che Passwork trên Textbox đi ấy mà! Đây này:
yeudoi nói:
Tôi chỉ có thể tạo tên đăng nhập nếu không đúng thì tắt máy, nhưng không thể tạo password được
Yeudoi à, Textbox có một thuộc tính quan trọng cho phép bạn mã hoá Text của nó thành ký tự bất kỳ mà bạn đưa vào, đó là PasswordChar.
Bạn RClick vào Textbox txbPass, chọn Properties, tìm đến PasswordChar.
Đến đây chắc lả bạn hiểu!
Chắc tại bạn chưa ăn cái này
Nên Yếu Đói là đúng thôi!
:dzo:
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA