Thuế TNCN của người nước ngoài

  • Thread starter phi-nh
  • Ngày gửi
P

phi-nh

Guest
8/8/05
8
0
0
46
Quan Tan Binh - TP.HCM
Chào các bạn

Mình đang làm việc cho 1 trung tâm ngoại ngữ có thuê Giảng viên người nước ngoài. Các bạn cho ý kiến về thuế TNCN của trường hợp này giúp minh với.

+ Giảng viên nước ngoài thỉnh giảng ( không có HĐLĐ) dưới 183 ngày thì áp dụng thuế suất như thế nào ?
+ Nến trên 183 ngày mà cũng không có HĐLĐ thì áp dụng thuế suất như thế nảo ?

Vì chỉ thuê họ dạy theo học kỳ nên không lam HĐLĐ mà chỉ làm HĐ Giảng dạy .

Rất mong các bạn góp ý.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo Pháp lệnh thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao: người nước ngoài có thu nhập phát sinh tại Việt Nam thì sẽ phải nộp thuế TNCN.

Các khoản thu nhập dưới các hình thức tiền lương, tiền công, tiền thù lao, bao gồm cả tiền lương làm thêm giờ... được coi là thu nhập thường xuyên phải chịu thuế TNCN, chứ không căn cứ vào loại hợp đồng lao động được ký kết giữa hai bên.

Mốc 183 ngày dùng để phân biệt:
- Trên 183 ngày trở lên tính cho 12 tháng liên tục kể từ khi đến Việt Nam thì được coi là cư trú tại Việt Nam: sẽ tính thuế TNCN trên tổng số thu nhập phát sinh tại Việt Nam và thu nhập phát sinh tại nước ngoài.
Mức thuế suất là: 10%, 20%, 30% và 40% tương ứng với mức thu nhập bình quân tháng là: 8 tr - 20 tr, 20 tr - 50 tr, 50 tr - 80 tr và trên 80 tr.

- Dưới 183 ngày thì được coi là không cư trú tại Việt Nam: sẽ tính thuế TNCN chỉ trên tổng số thu nhập phát sinh tại Việt Nam.
Mức thuế suất là 25% tính trên tổng thu nhập chịu thuế.
 
T

tuandang

Guest
19/7/06
9
0
0
45
Nha Trang
Theo mình nghĩ thì trường hợp của bạn cũng có thể áp dụng thuế nhà thầu thay cho thuê TNCN. Đơn giản mình cứ tính ra và so sánh. thông thường thì thuế nhà thầu thấp hơn.
Nếu Giảng viên của bạn làm việc cho một tổ chức nước ngoài (1 trường nào đó chẳng hạn) thì bạn chỉ cần ký hợp đồng cung cấp dv thỉnh giảng với nơi anh ta công tác (việc này tương đối dễ, khó kiểm tra đ/v cơ quan thuế) hoặc anh ta có giấy phép hành nghề độc lập thì có thể áp dung thuế nhà thầu.
Cụ thể xem thông tư 05/2005-BTC
Còn thuế TNCN thì theo như các anh chi nói ở trên. mình thấy các bác ấy rất chi tiết
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA