Những trang web ngộ nghĩnh năm 2005

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Những trang web ngộ nghĩnh năm 2005

Không còn nghi ngờ gì, World Wide Web đã chiếm một vị trí không nhỏ trong cuộc sống của cư dân thế giới. Năm qua, thêm nhiều trang web ngộ nghĩnh và độc đáo xuất hiện.

Xin trích giới thiệu một số trang web này trên cơ sở các bình chọn của Yahoo và do Tuổi Trẻ góp nhặt được trong năm qua.

43 điều bạn muốn làm trong đời (http://www.43things.com/)

43 điều bạn muốn làm trong đời là gì? Nếu chưa biết chắc, bạn có thể tham khảo danh sách những việc muốn làm của mọi người gửi lên trang web này. 43 dường như là con số thích hợp cho những điều mà một người bận rộn muốn thực hiện.

Biết đâu bạn sẽ thấy có người cũng có những dự định giống mình. Khi nhấp chuột vào một mong muốn nào đó, trang web sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người có cùng mong muốn đó và họ là ai. Hãy xem và tự tạo ra một danh sách 43 điều muốn làm của riêng mình.

Từ ngữ tiếng Anh mà tôi thích nhất (http://www.myfavoriteword.com/)

Trang web này liệt kê danh sách những từ tiếng Anh được mọi người ưa thích nhất theo thứ tự chữ cái và giải thích vì sao họ lại thích từ đó. Nếu bạn yêu thích một từ tiếng Anh nào đó và muốn chia sẻ với mọi người, hãy nhấp chuột vào dòng chữ Tell us about your favorite word.

Một người tên là Kevin đã chọn từ Abstemiously (chừng mực) là từ mình yêu thích nhất và giải thích rằng: “Tôi đã được cộng thêm điểm sau khi tìm ra từ này trong quyển từ điển lúc còn đi học. Đây là một trong những từ tiếng Anh hiếm hoi có đầy đủ tất cả những nguyên âm trong tiếng Anh theo thứ tự trong bảng chữ cái”.

Hay đơn giản hơn, một người tên Pat đã cho biết mình thích nhất chữ Trust (sự tin cậy) với lý do: “Trust là từ tôi thích nhất, vì nếu thiếu nó thì sẽ không thể có một mối quan hệ tồn tại thật sự”.

Bắt giò báo chí (http://www.regrettheerror.com/)

Nhà báo người Canada Craig Silverman lập trang web này để đăng tải những mục sửa chữa, đính chính, nói lại cho rõ và những xu hướng về tính chính xác và độ trung thực của các phương tiện truyền thông Bắc Mỹ.

Những bài bắt giò đưa ra ở dạng câu hỏi vừa có tính khôi hài vừa thật sự là lời nhắc nhở những nhà báo phải cẩn thận hơn trong việc thông tin.

Những khoảnh khắc tuyệt vời của nước (http://www2.liquidsculpture.com/)

Đây là trang web của nhiếp ảnh gia Martin Waugh, lưu trữ rất nhiều ảnh đẹp ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của nước (ảnh). Martin Waugh đã kết hợp tài tình giữa nghệ thuật và khoa học để trình làng bộ sưu tập ảnh độc đáo.

Gửi email vào tương lai (http://www.futureme.org/)

Trang web do một người Mỹ có tên Matt Sly, 29 tuổi, lập ra sau khi anh phải viết một số lá thư cho mình theo yêu cầu một số môn ở trường đại học. “Đôi khi người ta rất muốn viết thư gửi cho chính mình ở tương lai. Lập ra địa chỉ mạng này, chúng tôi muốn mỗi người nghĩ về tương lai của mình và về những mục tiêu, ước mơ, hi vọng và nỗi sợ hãi” - Matt nói.

Công cụ của Matt có thể giúp người ta gửi mail cho chính mình ở tận... 30 năm sau. Đa số thông điệp nói cho người tương lai biết người quá khứ đã làm gì và hỏi người tương lai có đạt được gì chưa trong những khát vọng năm nào của kẻ trong quá khứ.

Trang web thú tội (http://www.inspotla.com/)

Trang web dành cho người mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục xuất hiện tại Los Angeles (Mỹ) nhằm cảnh báo những bạn tình cũ giấu tên biết được “tình thế hiểm nghèo” để đối tượng này có kế hoạch bảo vệ sức khỏe bản thân và cho người khác.

“Tôi cần phải nói với em (anh) một điều... tôi đã phát hiện mình mắc một căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy nên em cần phải làm xét nghiệm”. Đó là nội dung của một trong nhiều loại bưu thiếp điện tử của trang web này để người bệnh có thể gửi cùng lúc đến sáu bạn tình có hay không cần nêu tên của mình.

Theo những người thực hiện trang web, đây là sáng kiến của Quĩ Điều trị AIDS (AHF) phối hợp cùng cơ quan y tế Los Angeles.

Trang web ngoại phạm (http://www.alibi.co.il/ntext.asp?psn=2)

Trang web này cung cấp bằng chứng ngoại phạm cho những người đã có gia đình mà vẫn đèo bồng. Nó sẽ bịa ra vô vàn lý do hợp pháp cho người đặt hàng. Nếu dịch vụ là một hồi chuông điện thoại thì giá sẽ là 10 USD, nhưng nếu là một thiệp mời giả cho một sự kiện giả thì phải trả 20 USD.

Dĩ nhiên trang web này gây phản ứng khác nhau. Người thì khẳng định trang web là sự tiếp tay cho các bà cắm sừng các ông (theo tiết lộ của chủ nhân trang web, đa số người sử dụng dịch vụ này là... nữ); nhưng có người ủng hộ vì “nó giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

Ai nói mặc ai, chủ nhân trang web vẫn sống phây phây: “Lúc đầu - tức khoảng hai năm qua - chúng tôi chỉ phục vụ bạn bè, nhưng nhu cầu ngày càng tăng khiến chúng tôi phải thành lập trang web trên Internet. Hiện nay chúng tôi có 120 khách hàng thường xuyên”.


Phước Huy (Theo Thế giới Đàn Ông)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA