Laptop dưới 850USD - nhìn mà phát thèm!

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Top 6 Laptop đầu bảng dưới 850 USD

Với số tiền dưới 850 USD, bạn vẫn có thể sở hữu những chiếc laptop và notebook đáng đồng tiền bát gạo. Những sản phẩm dưới đây, cái rẻ nhất chỉ có 599 USD, song chất lượng vẫn rất đảm bảo.

laptop850.jpg

Nguồn: Businessweek​

1. Hewlett-Packard Pavilion ze2000
LapTop_HP.jpg

Nguồn: Businessweek​

- Ưu điểm: Màn hình đẹp, sáng, âm thanh tuyệt hảo.
- Nhược điểm: Tuổi thọ pin quá ngắn. Vị trí đặt bản lề kỳ cục.
- Kết luận: Một sản phẩm chấp nhận được với mức tiền bỏ ra, nếu bạn không quá câu nệ về vấn đề tuổi thọ pin. Có điều nhớ tự sắm một con chuột bổ sung cho mình.
- Giá: 669 USD.

Màn hình lớn 15 inch, với độ phân giải 1024 x 768 pixel, sử dụng một công nghệ có tên BriteView tương tự như TrueBrite của Toshiba Satellite L25-S119. Nhờ đó, màn hình chống được lóa và có thể xem được từ nhiều góc độ khác nhau, cảm giác của mắt cũng dễ chịu hơn nhiều so với một vài loại màn hình khác. Thưởng thức video trên màn hình này, bạn sẽ cảm thấy hình ảnh rất tự nhiên, giống như đang xem TV ở nhà vậy.

Một ưu điểm khác không thể chối cãi ở Ze2000 là dàn âm thanh quá xịn. Một đôi loa Altec Lansing nhúng bên trong thân máy, tạo ra âm thanh vừa trong, rõ, lại vừa có âm lượng cao, vượt cả Toshiba. Bàn phím bố trí hợp lý và đủ lớn cho những ngón tay "bẹ chuối".

HP Ze2000 chạy trên nền vi xử lý AMD Sempron 3000+, tốc độ 1,8GHz. Ngoài ra, nó còn tích hợp một thẻ đồ họa ATI Radeon Xpress 200M, cùng với ổ cứng 40GB.

Tuy nhiên, điểm cần chê nhiều nhất ở laptop này là tuổi thọ pin ngắn. Khi bật một đĩa phim DVD, máy sẽ tự động tắt ngúm sau đúng 83 phút. Ngoài ra, nó chỉ có hai cổng USB. Không có đầu đọc thẻ nhớ động 4 trong 1. Với trọng lượng 6,29 pound, HP Ze2000 là mẫu nặng thứ nhì trong Top 6 này.

2. Averatec 3700-EH1

laptop_averatec.jpg

Nguồn: Businessweek​

- Ưu điểm: Màn hình tuyệt hảo so với kích cỡ của máy. Tuổi thọ pin tương đối dài, âm thanh "super".
- Nhược điểm: So với các máy cùng dòng, giá của 3700-EH1 có phần hơi đắt. Bàn phím hơi nhỏ.
- Kết luận: Bên trong một sản phẩm nhỏ nhắn, xinh đẹp là một sức mạnh "ngoại cỡ" và tuổi thọ pin đáng nể.
- Giá: 850 USD.

Với mức giá 850 USD, 3700-EH1 gần đạt tới ngưỡng của một model chuẩn, với màn hình 12 inch. Kích cỡ siêu gọn, nhẹ cho phép mang vác đi xa dễ dàng. Lớp vỏ màu trắng bằng nhựa plastic cực kỳ bắt mắt. Averatec sử dụng bộ vi xử lý chính là Sempron 3000+ của AMD, đối thủ chính của Intel.
Tuổi thọ pin cho phép bạn thưởng thức phim DVD trong 1h 54 phút liên tục, chỉ chịu thua Gateway NX200S (2h9 phút)

Trong Top 6, Averatec là sản phẩm nhẹ nhất, chỉ có 4,2 pound và dày 1,2 inch (gần 3cm). Chất lượng loa trong cực tốt với âm lượng rất hợp lý cho những không gian không lớn lắm. Một vài tính năng hấp dẫn: Đầu đọc card nhớ động 4 trong 1, cổng FireWire cho phép kết nối với những thiết bị như camera. ba cổng USB 2.0. Chúng được bố trí thuận tiện ở mặt bên phải của máy.

3. Toshiba Satellite L25-S119

laptop-toshiba.jpg
Nguồn: Businessweek​

- Ưu điểm: Màn hình tuyệt đẹp, loa rất to và chất lượng âm thanh tốt.
- Nhược điểm: Tuổi thọ pin quá ngắn vì màn hình ngốn quá nhiều điện năng.
- Kết luận: Hiệu suất đạt hạng nhất, nhưng tuổi thọ pin quá gây thất vọng. Nếu bạn không ngại sự bất tiện này, Toshiba Satellite quả là một sự lựa chọn không cần đắn đo.
- Giá: 650 USD

Là đối thủ của Sony, dòng notebook PC Satellite của Toshiba có thể coi là ngang ngửa với Sony Vaio về kiểu dáng và đặc biệt là tính năng multimedia.
Trong Top 6, L25-S119 sở hữu màn hình xuất sắc nhất. Màn hình 15 inch của L25-S119 sử dụng công nghệ TruBrite, cho phép người dùng nhìn thấy hình ảnh rõ nét từ nhiều góc nhìn khác nhau. Ngoài ra, nó còn được tráng một lớp chống lóa đặc biệt, hơi giống với TV gia đình.

Về âm thanh: L25-S119 thiếu âm bass và chiều sâu của âm thanh, nhưng nghe rất rõ và trong. Thông số kỹ thuật khá hoàn hảo cho một cỗ máy ở tầm giá dưới 850 USD. Sử dụng vi chip Celeron M370 của Intel, tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ trong 256MB (hơi thấp), nhưng ổ cứng dung lượng lên tới 60HB, chưa kể hỗ trợ bộ nhớ ngoài tối đa 2GB.

Tuy nhiên, tuổi thọ pin quá tệ. Khi bạn xem DVD phim, máy tắt phụt chỉ sau 53 phút, bằng một nửa so với laptop của Gateway.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
4. Gateway NX200S

Laptop-gateway.jpg

Nguồn: Businessweek​

- Ưu điểm: Tuổi thọ pin dài, nhẹ, gọn và cơ động. Màn hình rộng.
- Nhược điểm: Màn hình ở các góc và đường viền bị tối. Loa ngoài gần như thều thào.
- Kết luận: So với mức giá phải chăng thì hiệu suất mà NX200S mang lại có thể gọi là tuyệt vời.
- Giá: 599 USD.

Chi phí tổi thiểu, hình dáng mảnh mai, gọn nhẹ và tiện dụng, đấy là tất cả những gì NX200S mang đến cho bạn.

Tuổi thọ pin tốt đến ngạc nhiên. Sau khi nhét vào một đĩa phim DVD và điều chỉnh màn hình lên mức sáng tối đa, Gateway chống chị được cho đến 2 tiếng 9 phút, lâu nhất trong danh sách Top 6.

Chạy trên nền chip Intel Celeron 1,4GHz, bộ nhớ trong 256MB và ổ cứng 40GB. Một đặc điểm được chào đón là rãnh đọc thẻ nhớ 4 trong 1, hỗ trợ bốn loại card nhớ: SD, Memory Stick, Memory Stick Pro và multimedia card.

5. Acer Aspire 3000

Laptop_Acer.jpg

Nguồn: Businessweek​

- Ưu điểm: Cổng USB, jắc cắm headphone và kết nối loa thuận tiện
- Nhược điểm: Màn hình mờ, tối, tuổi thọ pin ngắn, thiết kế xấu.
- Kết luận: Với một mức giá thấp dưới 850 USD, những gì chiếc notebook này mang lại chỉ là cơ bản. Nếu bạn tìm kiếm một laptop đa tính năng multimedia, tốt nhất là hãy bỏ thời gian lặn lội ở nơi khác.
- Giá: 699 USD.

Mặc dù giá rẻ, song bạn vẫn có thể tìm thấy ở Acer Aspire 3000 đại đa số những tính năng cần có của một notebook, chẳng hạn như kết nối WiFi, ổ đĩa DVD/CD-RW cho phép burn đĩa CD và đọc đĩa DVD. Hệ thống này chạy trên nền chip Sempron của AMD, sở hữu một màn hình 15,4 inch góc độ rộng và độ phân giải 1024 x 768 pixel.

Nhược điểm "nhãn tiền" của Aspire 3000 là màn hình quá tối và tuổi thọ pin ngắn đến mức khó chấp nhận. Trong số Top 6, đây là chiếc máy có tuổi thọ ngắn nhất. Chưa kể thiết kế của nó cũng tương đối to và nặng so với các mẫu cùng dòng.

6. Compaq Presario V4000

Laptop_compaq.jpg

Nguồn: Businessweek​
- Ưu điểm: Âm thanh tuyệt hảo, tuổi thọ pin lâu.
- Nhược điểm: Nặng, không thân thiện với thẻ nhớ động.
- Kết luận: Một cỗ máy trung bình, nhưng dường như những mẫu laptop giá rẻ khác có thể mang lại cho bạn nhiều hơn thế.
- Giá: 749 USD

Có vẻ như một thương hiệu lớn như Compaq không thật thích hợp để tung ra một mẫu notebook giá rẻ. Đây có thể coi là một sản phẩm không có gì ấn tượng ngoài việc nó mang logo HP và một cái giá khoảng 749 USD.

Chiếc máy này hầu như chỉ có những tính năng cơ bản, thiếu vắng sự trau chuốt và sáng bóng của một notebook hi-tech, cũng như những điểm hấp dẫn mà các sản phẩm khác cùng dòng có được. Màn hình lớn, 15,4 inch nhưng quá tối.

Về tuổi thọ pin, Compag chỉ chịu thua có Averatec 3700-EH1, khi sống sót sau gần 114 phút. Âm thanh khá tốt. Đôi la JBL nhúng bên trong thân máy có âm lượng khá khỏe. Các phím điều khiển âm lượng cũng được bố trí rất tiện ngay trên bàn phím.

V4000 Không có đầu đọc thẻ nhớ, chỉ có 2 cổng USB - đồng nghĩa với việc bạn phải lựa chọn giữa chuột, máy in và máy nghe nhạc số khi muốn đấu nối cùng lúc. Chip Intel Celeron M370, tốc độ 1,5Ghz. Trọng lương 6,54 pound - nặng nhất so với các mẫu còn lại trong Top 6.

Theo BusinessWeek, VietnamNet, Quantrimang.

Ps : Mình cứ ước ao mãi một cái laptop như thế nhưng để "cày" siêng năng thêm một thời gian nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA