Chúc mừng member Webketoan tham dự giải thưởng CNTT-TT khu vực Châu Á Thái Bình Dương

  • Thread starter shine
  • Ngày gửi
S

shine

Guest
15/11/05
0
0
0
tp hcm
Đi nước ngoài, chuyện thường ngày ở huyện mà, có gì mà um sùm thế nhỉ? Tớ và các cậu đã đang và sẽ cũng được đi nước ngoài, chưa kể nhiều người còn đi nước ngoài như đi chợ Bến Thành hàng ngày đấy thôi.!!! Có gì mà "hét toáng lên thế"???
Nhưng nếu chúng ta đi nước ngoài với một "sứ mệnh đặc biệt" thì sao nhỉ? Đại diện một sản phẩm trí tuệ Việt của một đất nước nhỏ bé mà tài trí và lòng cam đảm thì cả thế giới đều phải nể trọng để sánh vai cùng các nước trong Châu Á Thái Bình Dương tham dự cuộc chạy đua của các nhà chuyên nghiệp trong giới công nghệ thông tin trong khu vực thì có gì lạ không nhỉ???
:wall: :wall: :wall:
Có quá nhiều câu hỏi??? Thế thì ai là nhân vật chính của chúng ta thế????
Tớ vừa nhặt được thông tin trên báo tuoitreonline đấy!
10 sản phẩm CNTT VN dự APICTA

TTO - Hôm qua (14-2) đoàn APICTA Việt Nam gồm 10 sản phẩm CNTT- TT dự thi với 25 thành viên do Tiến sĩ Nguyễn Quý Sơn, Chủ tịch HĐGK APICTA Việt Nam dẫn đầu đã lên đường tham dự Giải thưởng CNTT-TT khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) lần thứ 5, năm 2006 sẽ diễn ra tại Chiang Mai Thái Lan từ 16-2 đến 19-2-2006.

Trong số sản phẩm VN dự thi, có 5 sản phẩm của các đơn vị thuộc TP.HCM là Từ điển ký hiệu giao tiếp của người khiếm thính của Trường Đại học Sư phạm TP HCM (từng đạt giải nhất chương trình Samsung DigitAll Hope Châu Á – Thái Bình Dương); Giải pháp cung cấp thông tin trực tuyến tích hợp cổng thông tin - mvnForum và mvnCMS của nhóm My Việt Nam, sản phẩm đã đạt giải cao nhất của cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2005; IRP Solution - Quản trị tổng thể Doanh nghiệp theo mô hình ERP của Công ty AZ Solution, sản phẩm đã đạt giải chính thức tại cuộc thi Nhân tài đất Việt 2005 cùng với hai sản phẩm của công ty FPT là Smartbank - Giải pháp corebanking cho ngân hàng hiện đại và hệ thống “Quản lý thông tin doanh nghiệp”.

APICTA là giải thưởng quốc tế được sáng lập bởi tập đoàn phát triển đa truyền thông Malaysia, do Chính Phủ Malaysia và trực tiếp Tổng thống Mohamet Mahatir bảo trợ, được hình thành nhằm nâng cao nhận thức về công nghệ thông tin và truyền thông, đồng thời hỗ trợ thu hẹp khoảng cách số trong khu vực. Việt Nam đã tham gia cả bốn kỳ APICTA trước đây với 3 lần đạt cúp vàng, á vàng và các bằng khen của Ban tổ chức.

H.N.

Thế giờ thì các bác biết ai rồi nhể!!!
Xin chúc mừng bác PAT nhà ta một lần nữa đại diện cho trí tuệ Việt - những con người tri thức, can đảm, dám chấp nhận thách thức khi tham gia một sân chơi của các đại gia CNTT của toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương! Mong bác mang về vinh quang cho Việt Nam chúng ta!
:dzo:
Nói nhỏ cho nghe nè, bác PAT là đại diện duy nhất của Việt Nam đi thi về sản phẩm ERP đó nha! Chả biết bác làm ăn thế nào, nhưng chắc chuyến này về chúng ta lại được một chầu nhậu đê....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mysterious_girl

Guest
Chúc mừng bác PAT! Chúc bác thành công và sẽ đem về cho đất nước VN nói chung và cho gia đình WKT chúng ta nói riêng niềm tự hào và vinh quang.:1luvu:
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Lại phải chúc mừng anh Pat rồi !

Mấy bữa nay thấy anh im hơi lặng tiếng...hoá ra là...

Lần trước đoạt giải Nhân Tài Đất Việt anh Pat đã khao chưa vậy bà con ??
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Ôi! Chúc mừng bac PAT nhà mình nhé. Hy vọng lần này bác cũng có giải đem về cho vinh quang đất nước Viet Nam va cũng vinh dự cho web của chúng mình nữa nhỉ?
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
61
Ho chi Minh city
Hi All,

PAT vừa về đến Việt Nam – Vào online trên WKT thấy mọi người chia xẻ rất cảm động và cảm ơn mọi người . Tuy nhien cũng hơi buồn vì mình không đạt giải trong catergory mà mình tham dự. Tuy vậy cũng chia xẻ với các bạn một chút thông tin để cùng rút kinh nghiệm.

1. Một chút về giải thưởng Apicta năm nay : Giải vừa rồi là Apicta 2005 - dự kiến ban đầu tổ chức ở Indo nhưng do khủng bố nên họ rời sang Thailand. Giải Apicta là giải thưởng dành cho các công ty chuyên nghiệp của khu vực châu Á Thái bình dương. Năm nay số lượng quốc gia tham dự có rất nhiều đối thủ mạnh từ các nước phát triển như China, Singapore, Oxtraylia, Hongkong, India tham gia nên sự cạnh tranh rất khốc liệt. Các sản phẩm được chia thành các category. Các nước tổ chức các đợt qualify để chọn 1 hoặc 2 sản phẩm đại diện cho quốc gia dự thi cho mỗi category này (Ví dụ malaixia tổ chức cuộc thi để chọ sản phẩm nhất nhì tham dự trong category General Application). Sản phẩm IRP Solution dự thi trong category General application và là category khá khó do tất cả các sản phẩm không thuộc các lĩnh vực khác đều được đưa vào category này.

Đặc điểm thứ hai là mỗi category chỉ có một giải thưởng duy nhất (Apicta Award) . Trong trường hợp nếu sản phẩm có số điểm >95% điểm số sản phẩm đạt giải sẽ được cấp một huy chương (Apicta merit).
Mỗi category có một hội đồng giám khảo 4-5 người của các quốc gia tham dự. Các sản phẩm dự thi sẽ gửi hồ sơ sang trước sau đó bảo vệ trước hội đồng giám khảo và cho điểm. Điểm cao nhất là 5 điểm và được phân theo các hệ số : Tính năng sản phẩm chiếm 25%. Tính độc đáo của sản phẩm chiếm 25%, Thị trường tiềm năng : 20%, Chất lượng sản phẩm : 20% và trình bày 10% . Điểm cuối cùng là bình quân số điểm của tất cả thành viên hội đồng giám khảo cộng lại.

2. Về kết quả đạt được trong category General Application : Sản phẩm đạt giải thưởng Apicta award năm nay thuộc về Singapore với số điểm 3.475 sản phẩm đứng thứ hai của Oxtraylia với số điểm 3.257. Sản phẩm IRP solution của Việt Nam đạt 3.119 đứng thứ ba.

3. Một số kinh nghiệm rút ra : Theo PAT kinh nghiệm lớn nhất rút ra trong đợt này là định hướng báo cáo sản phẩm. Thực tế các sản phẩm Việt nam không phải là kém về tính năng nhưng do định hướng ban đầu mình chủ yếu nói tới thị trường Việt nam và chưa tự tin nói về khả năng tiếp cận thị trường khu vực. Trong khi đó các giám khảo lại muốn các công ty chứng minh khả năng tiếp cận thị trường khu vực. Vì vậy sản phẩm IRP solution khi được hỏi kế hoạch đưa sản phẩm phân phối cho các nước khác thế nào, tính độc đáo thể hiện ra sao thì PAT trả lời không được tốt lắm. Vì vậy giám khảo Singapore cho phần tính độc đáo của sản phẩm có 2 điểm với kết luận là không có tính độc đáo hơn so với các sản phẩm ERP khác của Mỹ và châu Âu và một số sản phẩm khác trong khu vực (rất tiếc). Sản phẩm của trường ĐHSP nêu được tính chất này cho cộng đồng người khiếm thính của mọi nước nên đã vượt qua sản phẩm e.class của Hongkong để đoạt huy chương trong category giáo dục và đào tạo

4. Khả năng tiếng Anh : Đây cũng là điểm yếu thường niên của các công ty Việt Nam. Vì khả năng tiếng anh hạn chế cũng làm cho mình không nêu hết các điều muốn trình bày và vì vậy mình cũng bị những thiệt thòi nho nhỏ. Nhưng với những cuộc thi khốc liệt thế này đôi khi 0.05 điểm cũng có giá trị rất lớn.

Vài dòng chia xẻ thông tin với các bạn . PAT cũng buồn vì không đạt được kết quả cao nhưng cũng nhận biết được mình cần phải nỗ lực thêm thế nào để có thể tiếp cận được mặt bằng của khu vực

Thôi thì AQ một chút :
“ Rốt cuộc họ đã giám nghĩ và đã dám chơi
Dám chơi là được lắm rồi"
(Jack London – Tình yêu cuộc sống)











 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Cứ có thêm 1 bài học 1 kinh nghiệm là có thêm điều quý rồi, mà đã thấy được cái quý thì phải vui mà đã vui là ---> nhậu thôi.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
ziczac nói:
Cứ có thêm 1 bài học 1 kinh nghiệm là có thêm điều quý rồi, mà đã thấy được cái quý thì phải vui mà đã vui là ---> nhậu thôi.
Hi, lại được nhậu à, nhớ gọi cho em với nha, phải chúc mừng anh PAT chứ
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Khi nào anh PAT ra Bắc nhậu đấy nhỉ ? :lol:
Mà sao anh PAT toàn xơi giải 3 nhỉ :banana:
 
N

Nguyễn Thị Huyền Nga

Guest
23/1/06
72
0
6
Long Biên - Hà Nội
Hê hê, nhậu hả? Tui thích mấy cái vụ này lắm đó! Bác Pat ơi, bao giờ ra bắc khao các mem ngoài này nhớ call cho em với nhé. Bác mà quên em là em :wall: đấy
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Chúc mừng anh PAT nhe! :1luvu:
Hum qua thằng ku Ziczac rủ đi nhậu có dính líu gì đến vụ này không anh PAT?

Virgin ơi! Cái vụ Nhân Tài Đất Việt đã "tàn phá" nhà anh PAT 1 ngày rồi. :dzo: Kết quả là nhà anh PAT không còn giọt rượu nào. :food-smil Nhớ chưa! :biggrin:
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Chúc mừng Anh PAT, Chúc mừng cho sự thành công của Anh nói riêng và cũng đem về cho WKT ta niềm vinh dự đôi chút.

Mỗi lần rút kinh nghiệm phải nhậu thôi anh Ạ. Có nhậu thì thành công sẽ đến với anh. Hiiiiiiiiii.
 
D

drama

Guest
7/4/05
1
0
0
in India
Vụ "Nhân Tài Đất Việt" nhậu hồi nào mà chị Thắm hổng rủ em theo nhe, nhớ anh mảnh một mình, em nghỉ chơi chị ra cho coi.
Anh PAT ơi, thế vụ APITA này thì seo hen??? Nhậu đê bà con...
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Chúc mừng thành công của anh nhé.Hi vọng có dịp sẽ lại được thưởng thức món bún chả của anh và các member Nam của Web!
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
drama nói:
Vụ "Nhân Tài Đất Việt" nhậu hồi nào mà chị Thắm hổng rủ em theo nhe, nhớ anh mảnh một mình, em nghỉ chơi chị ra cho coi.
Anh PAT ơi, thế vụ APITA này thì seo hen??? Nhậu đê bà con...

He he! Cái vụ Nhân Tài Đất Việt thì nhân cái nhà anh PAT mới cất, ở nhưng chưa an tâm lắm. Bọn chị đến gọi là test nhà cho anh PAT rùi chúc mừng anh PAT luôn ( Sau này bà con đến nhà anh PAT ngồi nhậu cũng yên tâm, sức công phá của wkt đến vậy mà nhà không sao => yên tâm).

Mà 1 -2 tuần sau đó bọn em cũng có "tàn phá" nhà anh PAT nữa mà. :dzo:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA