Phân bổ hóa đơn gtgt và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

  • Thread starter chuotbatmeomsc
  • Ngày gửi
C

chuotbatmeomsc

Sơ cấp
30/10/10
11
0
0
Hà Nội
Ðề: Phân bổ hóa đơn gtgt và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Mọi người ơi, giúp em giải quyết vấn đề này với. Tình hình là công ty em có 2 gian hàng (có cùng 1 chi cục thuế quản lý, chỉ bán hàng, sổ sách, chứng từ kế toán đều do văn phòng làm). Vì sếp muốn tách riêng doanh thu của từng gian hàng nên hóa đơn cũng tách riêng. Bên em đã đặt in và lập thông báo phát hành hóa đơn (100 quyển). Đáng lẽ chia mỗi gian hàng 50 quyển (VD: gian hàng 1: từ quyển 1-50, gian hàng 2: 51-100) thì bên em lại chia: mỗi gian hàng/tháng: 4 quyển (VD: tháng 8: gian hàng 1: quyển 1-4, gian hàng 2: 5-8/ tới tháng 9 lại cấp: gian hàng 1:quyển 9-12, gian hàng 2: 13-16).
Em muốn hỏi như vậy có được không, và nếu được thì lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thế nào.
Help me!!!!

Hu hu, còn ai trên đấy không, trả lời giúp em vấn đề này với :(
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vân Nguyễn

Guest
Ðề: Phân bổ hóa đơn gtgt và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Mọi người ơi, giúp em giải quyết vấn đề này với. Tình hình là công ty em có 2 gian hàng (có cùng 1 chi cục thuế quản lý, chỉ bán hàng, sổ sách, chứng từ kế toán đều do văn phòng làm). Vì sếp muốn tách riêng doanh thu của từng gian hàng nên hóa đơn cũng tách riêng. Bên em đã đặt in và lập thông báo phát hành hóa đơn (100 quyển). Đáng lẽ chia mỗi gian hàng 50 quyển (VD: gian hàng 1: từ quyển 1-50, gian hàng 2: 51-100) thì bên em lại chia: mỗi gian hàng/tháng: 4 quyển (VD: tháng 8: gian hàng 1: quyển 1-4, gian hàng 2: 5-8/ tới tháng 9 lại cấp: gian hàng 1:quyển 9-12, gian hàng 2: 13-16).
Em muốn hỏi như vậy có được không, và nếu được thì lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thế nào.
Help me!!!!

Hu hu, còn ai trên đấy không, trả lời giúp em vấn đề này với :(

Theo thông tư 64/2013/TT- BTC thì:

Nguyên tắc lập hóa đơn.

Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chỉ được lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ các loại hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư 64/2013/TT-BTC.
Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hoá dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hoá.
Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hoá đơn tự in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hoá đơn thì gạch chéo bằng bút mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ.

Hoá đơn được lập một lần thành nhiều liên. Nội dung lập trên hóa đơn phải được thống nhất trên các liên hóa đơn có cùng một số.
Hoá đơn được lập theo thứ tự liên tục từ số nhỏ đến số lớn.
Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều đơn vị trực thuộc trực tiếp bán hàng hoặc nhiều cơ sở nhận ủy nhiệm cùng sử dụng hình thức hoá đơn đặt in có cùng ký hiệu theo phương thức phân chia cho từng cơ sở trong toàn hệ thống thì tổ chức kinh doanh phải có sổ theo dõi phân bổ số lượng hoá đơn cho từng đơn vị trực thuộc, từng cơ sở nhận ủy nhiệm. Các đơn vị trực thuộc, cơ sở nhận ủy nhiệm phải sử dụng hoá đơn theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn trong phạm vi số hoá đơn được phân chia.

Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều cơ sở bán hàng hoặc nhiều cơ sở được ủy nhiệm đồng thời cùng sử dụng một loại hoá đơn tự in, hoá đơn điện tử có cùng ký hiệu theo phương thức truy xuất ngẫu nhiên từ một máy chủ thì tổ chức kinh doanh phải có quyết định phương án cụ thể về việc truy xuất ngẫu nhiên của các cơ sở bán hàng và đơn vị được ủy nhiệm. Thứ tự lập hoá đơn được tính từ số nhỏ đến số lớn cho hoá đơn truy xuất toàn hệ thống của tổ chức kinh doanh.

Xem thêm tại : http://tuvan.webketoan.vn/Cach-lap-hoa-don_855.html
 
C

chuotbatmeomsc

Sơ cấp
30/10/10
11
0
0
Hà Nội
Ðề: Phân bổ hóa đơn gtgt và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Cám ơn @aavvnguyen! Em hiểu là việc công ty em phân chia hoá đơn như vậy là không sai quy định. Tuy nhiên khi lập báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn có tình trạng là hoá đơn đầu kỳ này không giống với cuối kỳ trước ( chỉ đủ về số lượng) còn chi tiết không giống. Lý do, số lượng hoá đơn cuối kỳ trước đã bị xé lẻ ra từng đơn vị: VD số hoá đơn cuối kỳ trước từ số 50-50.000, thì đầu kỳ này sẽ được tách ra là: Từ số 50-600 và 601-50.000.
 
Sửa lần cuối:
C

chuotbatmeomsc

Sơ cấp
30/10/10
11
0
0
Hà Nội
Ðề: Phân bổ hóa đơn gtgt và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Theo thông tư 64/2013/TT- BTC thì:



Xem thêm tại : http://tuvan.webketoan.vn/Cach-lap-hoa-don_855.html
Cám ơn @aavvnguyen! Em hiểu là việc công ty em phân chia hoá đơn như vậy là không sai quy định. Tuy nhiên khi lập báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn có tình trạng là hoá đơn đầu kỳ này không giống với cuối kỳ trước ( chỉ đủ về số lượng) còn chi tiết không giống. Lý do, số lượng hoá đơn cuối kỳ trước đã bị xé lẻ ra từng đơn vị: VD số hoá đơn cuối kỳ trước từ số 50-50.000, thì đầu kỳ này sẽ được tách ra là: Từ số 50-600 và 601-50.000.
 
H

HUONG DURIAN

Guest
14/8/15
9
0
1
37
mây anh chi co mẫu phân bổ hoa don ko ah, em muon tim mẫu thông báo phân bo HD cho chi nhanh cua cty em.anh chi nao co cho em voi, em cam on truoc nha
 
D

duyphong1

Sơ cấp
13/4/16
23
8
3
32
Mình cũng như vậy, bạn biết chưa chỉ giùm mình với.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Không biết các bạn có đọc không, bài bên trên chỉ rõ rồi, thông tư đã nêu rồi , thế còn hỏi cái gì:

Đây:
:Hoá đơn được lập theo thứ tự liên tục từ số nhỏ đến số lớn.
Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều đơn vị trực thuộc trực tiếp bán hàng hoặc nhiều cơ sở nhận ủy nhiệm cùng sử dụng hình thức hoá đơn đặt in có cùng ký hiệu theo phương thức phân chia cho từng cơ sở trong toàn hệ thống thì tổ chức kinh doanh phải có sổ theo dõi phân bổ số lượng hoá đơn cho từng đơn vị trực thuộc, từng cơ sở nhận ủy nhiệm. Các đơn vị trực thuộc, cơ sở nhận ủy nhiệm phải sử dụng hoá đơn theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn trong phạm vi số hoá đơn được phân chia.

Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều cơ sở bán hàng hoặc nhiều cơ sở được ủy nhiệm đồng thời cùng sử dụng một loại hoá đơn tự in, hoá đơn điện tử có cùng ký hiệu theo phương thức truy xuất ngẫu nhiên từ một máy chủ thì tổ chức kinh doanh phải có quyết định phương án cụ thể về việc truy xuất ngẫu nhiên của các cơ sở bán hàng và đơn vị được ủy nhiệm. Thứ tự lập hoá đơn được tính từ số nhỏ đến số lớn cho hoá đơn truy xuất toàn hệ thống của tổ chức kinh doanh.
 
D

duyphong1

Sơ cấp
13/4/16
23
8
3
32
Có đọc chị ơi nhưng bọn em không hiểu :D, chị lấy ví dụ được không ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA