Làm thế nào để đóng bảo hiểm ở mức thấp?

  • Thread starter vumoon
  • Ngày gửi
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Hồ Lan nói:
BHXH Q1 xưa này là đòi đóng trên tổng thu nhập ghi trên HĐLĐ. Trường hợp này phải có 2 bản HĐLĐ thôi. Với BHXH mình làm thành 1 bản HĐLĐ khác chỉ ghi lương chính thôi, tách hết các khoản khác ra. Còn bản ghi đầy đủ thì để sử dụng nếu thuế hỏi thăm đến.

Vui nhỉ?

Làm thế này, Thuế họ biết họ phạt cho xanh mặt!

1. BHXH Q1 chỗ chị đã đòi đóng BHXH trên tổng lương ghi nhận trên HĐLĐ, vậy mà chị không biết cách làm sao cho họ chấp nhận sao?

2. Các bác check lại đi, trong box này nhiều bài nói về lương lắm, mà nói chung là giải quyết hết các vấn đề mà các bác hỏi ở đây. Đảm bảo đúng luật, vẫn tiết kiệm cho DN!

Các bác chịu khó nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
duyen

duyen

Trung cấp
10/1/06
121
0
16
TP.HCM
To Pthao mình gửi cho bạn theo cách hướng dẫn của anh Phihung như sau:
có thể có hai cách
C1: Ghi các chế độ khác được hưởng theo phụ lục hợp đồng kèm theo và thêm một phụ lục.
C2; Ghi Các chế độ khác như xăng xe, công tác phí, điện thoại được hưởng theo qui định ( hoặc qui chế ) của công ty và bạn hãy ban hành qui định này. ( Cách này thường được dùng vì nó hợp lý hơn cả.
 
E

Echgiay

Guest
2/8/07
10
0
0
52
Hà Nội
Mình làm thế này không biết theo các bác như thế nào? Ví dụ như giám đốc bảo đóng bảo hiểm 1tr mà lương thực nhận là 2,5 tr thì mình ghi là: "Mức lương chính hoặc tiền công 1tr. Ngoài ra được hưởng theo công việc, doanh thu, tình hình kinh doanh của công ty."
 
L

lananhdavi

Cao cấp
19/7/07
312
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
Công ty em thì vẫn muốn là người lao động không bị thiệt nên thay vì trả vào BHXH thì Cty em sẻ trích phần này trả trước cho người lao động luôn. Chính vì BHYT thật sự dùng không hiệu quả nên bên em không ai muốn tham gia. nhưng vì ở đây mang tính bắt buộc nên sếp em muốn đóng BH trên mức lương CB thấp thôi, phần còn lại sẻ trả trực tiếp hàng tháng cho người lao động. Khi trình bày đề xuất này thì ai cũng hưởng ứng, nhưng khi bắt tay vào làm HĐ sao cho nó hợp lệ để bên Thuế và bên BHXH chấp nhận thì thật là một vấn đề em chưa biết xử lý như thế nào.em đưa ra VD cụ thể anh chị nào có hướng gì hay chỉ cho em với nhé. EM đã đọc hết những bài trên box này rồi nhưng vẫn chưa tìm được lời giải đáp;
VD: Lương thực trả cho nhân viên 1 tháng 4.000.000
Trong đó khi tuyển dụng GĐ thỏa thuận LCB :3.000.000
còn 1.000.000 là phụ cấp tiền ăn trưa và xang xe
Bây giờ làm HĐ LĐ thì em phải ghi như thế nào để LCB đóng BH chỉ trên mức 1.500.000 thôi ạ.mọi người ai làm BH rành thì tư vấn cho em với nhé. E m ở chi cục Bình Thạnh ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA