Làm kế toán bằng Excel, cơ quan thuế không chấp nhận

  • Thread starter Tuấn Giang
  • Ngày gửi
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
@Tuan Giang, để ngày mai chị lên phòng hổ trợ của chi cục thuế quận 10 hỏi thăm như thế nào, vì chị quản lý thuế cũ của chị giờ làm bên phòng hổ trợ đối tượng nộp thuế.
Đang làm quản lý thuế mà phải chuyển qua Tuyên truyền hổ trợ thì chỉ có 2 đường: 1 là lên chức, 2 là có chuyện không ổn nên bị thuyên chuyển công tác (nói chung là bị đày). Vấn đề này có hỏi thì cũng không có câu trả lời chính xác từ Tổ Hổ trợ đâu Mina ui.

Tuan Giang nói:
Lâu rồi, lại cái vụ kế toán bằng excel, và cơ quan thuế không chấp nhận. Cái này nói ra để thấy rằng nhiều khi cơ quan thuế gây khó dễ cho anh em kế toán thế nào thôi.

Có bác nào làm ở Quận 10 không ạ? Kế toán trước bên em mấy lần đi đăng ký làm kế toán trên máy, cán bộ thuế nói, khi nào mua phầm mềm mới được đăng ký làm kế toán trên máy tính. Chứ các anh chị tưởng làm đơn giản bằng excel mà được gọi là kế toán trên máy sao? Về viết tay lại hết. Khi nào mua phần mềm hãy lên đây, tôi làm thủ tục cho.

Từ chuối tới chuối. Nếu có ai làm cán bộ thuế mà không giống trường hợp em nêu thì em xin lỗi nhé. Đây là một thực tế, không nói ra thì bức xúc lắm.

Các bác có bình luận gì không ạ?
Cán bộ thuế này giải thích cho Tuấn Giang ngộ quá, hình như hơi bị thích hành DN thì phải. Mình đã từng thấy DN làm sổ sách KT trên Excel ( mẫu giống y chang SSKT) rồi, cũng chưa đăng ký với cơ quan thuế, sau đó từng tháng in ra, đóng quyển, đóng dấu, ký tên của giám đốc, cơ quan thuế vẫn chấp nhận như thường. Nói chung là khi Tuan Giang làm kế toán trên máy PC thì đầu năm hay lúc mới thành lập đơn vị, chịu khó làm 1 văn bản thông báo cho cơ quan thuế là xong. Không biết bên Q.10 có còn vấn đề Lãnh đạo ký duyệt trên SSKT k vậy Tuan Giang?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngocanhha

Guest
2/12/10
1
0
0
43
Quang Nam
Bên cty mình cũng làm sổ bằng excel, cuối năm in ra từng sổ vẫn được ninh thường ma. Đâu thấy ai nói ji đâu. hihi........
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA