Nguyên nhân phải lập kế hoạch kiểm toán!

Thảo luận trong 'Kiểm toán' bắt đầu bởi thutrangcat, 21 Tháng hai 2006.

6,080 lượt xem

  1. thutrangcat

    thutrangcat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xu Nghe-Sai Gon
    1. Các anh chị cho em hỏi tại sao việc kế toán viên lập kế hoạch cho công việc kiểm toán của họ là rất quan trọng???? Em cảm ơn rất nhiều.
     
    #1
  2. nedved

    nedved Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Xa xa nương dâu
    Câu trả lời đơn giản là Làm bất kỳ việc gì cũng phải lập kế hoạch, cho dù là đi chơi, đi học hay đơn giản là làm một bữa ăn. Chẳng lẽ bạn không lập kế hoạch sao? cho dù nó là một kế hoạch cực kỳ đơn giản.

    Vậy thực hiện kiểm toán một khách hàng càng phải lập kế hoạch, kế hoạch ở đây phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm của một khách hàng, lớn hay nhỏ, đặc thù kinh doanh có phức tạp?,...

    Tại sao phải lập kế hoạch kiểm toán?

    - Để Kiểm toán viên có thể hiểu về khách hàng, đánh giá rủi ro khách hàng

    - Để có thể phối hợp tốt giữa kiểm toán viên và trợ lý, phối hợp giữa các nhóm kiểm toán trong cùng khách hàng

    - Để KTV có thể biết được mình cần làm việc gì trước, việc gì sau.

    - Để trợ lý kiểm toán viên biết việc mình phải làm

    - Để làm rất nhiều việc nữa..
     
    #2
  3. thienthantuyetm

    thienthantuyetm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    xin chào các anh chị! em là thành viên mới gia nhập, em xin thỉnh giáo các anh chị một vấn đề khiến em đau đầu cả mấy tuần nay. em đang làm chuyên đề tốt nghiệp "kiểm soát nội bộ chi phí sản xuất kinh doanh công ty SXKT và DV in Đà Nẵng", nhưng em đang bí phần kiểm soát chi phí nguyên vật liệu, có anh chị nào biết những biện pháp kiểm soát loại chi phí này thì bày cho em với. em xin cảm ơn rất nhiều!!
     
    #3

Chia sẻ trang này