Câu trả lời đơn giản là Làm bất kỳ việc gì cũng phải lập kế hoạch, cho dù là đi chơi, đi học hay đơn giản là làm một bữa ăn. Chẳng lẽ bạn không lập kế hoạch sao? cho dù nó là một kế hoạch cực kỳ đơn giản.
Vậy thực hiện kiểm toán một khách hàng càng phải lập kế hoạch, kế hoạch ở đây phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm của một khách hàng, lớn hay nhỏ, đặc thù kinh doanh có phức tạp?,...
Tại sao phải lập kế hoạch kiểm toán?
- Để Kiểm toán viên có thể hiểu về khách hàng, đánh giá rủi ro khách hàng
- Để có thể phối hợp tốt giữa kiểm toán viên và trợ lý, phối hợp giữa các nhóm kiểm toán trong cùng khách hàng
- Để KTV có thể biết được mình cần làm việc gì trước, việc gì sau.
- Để trợ lý kiểm toán viên biết việc mình phải làm
- Để làm rất nhiều việc nữa..