L
1. Cty mình là DN sản xuất, thường xảy ra nghiệp vụ bán hàng cho khách, sau đó hàng bị lỗi, hỏng sẽ phải đền bù. Với sản phẩm bị hỏng, cty có thể thu hồi về nhà máy để phân tích nguyên nhân hoặc có thể ko.
Xin mọi người hãy giúp mình trong việc đinh khoản:
a.Sản phẩm đem thay thế khách hàng và có nhận lại sản phẩm hỏng
b.Sản phẩm đem thay thế khách hàng và ko nhận lại sản phẩm hỏng
2. Trước đây khi chưa sản xuất, bộ phận bán hàng có mượn sản phẩm của các đại lý để đem đi biếu tặng, bây giờ cty phải trả lại cho đại lý. Trị giá hàng lên đến vài chục triệu. Nếu cty tôi xuất hàng trả đại lý thì ghi như thế nào? Đại lý ko chấp nhận hóa đơn GTGT, vậy tôi chỉ ghi phiếu xuất kho thì có hợp lệ ko? Giá cho hàng xuất thì theo Giá nào? (sếp thì ko muốn theo giá vốn vì cho rằng đại lý biết được giá thành là ko tốt).
Rất rất mong nhận được sự hướng dẫn của mọi người.
Xin mọi người hãy giúp mình trong việc đinh khoản:
a.Sản phẩm đem thay thế khách hàng và có nhận lại sản phẩm hỏng
b.Sản phẩm đem thay thế khách hàng và ko nhận lại sản phẩm hỏng
2. Trước đây khi chưa sản xuất, bộ phận bán hàng có mượn sản phẩm của các đại lý để đem đi biếu tặng, bây giờ cty phải trả lại cho đại lý. Trị giá hàng lên đến vài chục triệu. Nếu cty tôi xuất hàng trả đại lý thì ghi như thế nào? Đại lý ko chấp nhận hóa đơn GTGT, vậy tôi chỉ ghi phiếu xuất kho thì có hợp lệ ko? Giá cho hàng xuất thì theo Giá nào? (sếp thì ko muốn theo giá vốn vì cho rằng đại lý biết được giá thành là ko tốt).
Rất rất mong nhận được sự hướng dẫn của mọi người.